Bật mí một số cách giúp bán nhà nhanh gọn và được giá

Bán nhà không phải là một việc đơn giản đặc biệt trong thời điểm hiện tại khi có quá nhiều cạnh tranh, nhiều chiêu trò của môi trường bất động sản. Tuy nhiên với những chia sẻ dưới đây của Homedy hy vọng bạn có thể cải thiện tình trạng này và có thể bán nhanh chóng căn nhà của mình với mức giá tốt.

Xác định mức giá hợp lý cho ngôi nhà của bạn

Bán đi một căn nhà với giá thấp hơn khi bạn mua nó quả không phải là một quyết định dễ dàng. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn cứ phải khăng khăng với một mức giá trên trời, bởi sẽ chẳng ai đoái hoài đến căn nhà của bạn nếu nền kinh tế ở thời điểm hiện tại rất khó khăn. Hãy tham khảo giá bán một số căn nhà lân cận để đi đến một mức giá chấp nhận được cho cả hai phía. Mặc dù bạn khó mà cạnh tranh nổi với các ngân hàng đang chào bán tài sản thế chấp tịch thu, bạn vẫn có ưu thế hơn những người bán nhà kém nhạy bén hơn về giá cả.

Đảm bảo ngôi nhà gọn gàng, ngăn nắp

Chẳng ai lại muốn mua về một cái ổ chuột. Vì vậy hãy chắc chắn rằng căn nhà của bạn sạch sẽ ngăn nắp nhất có thể khi được chào bán. Dọn sạch tất cả những thứ đồ bừa bộn, bẩn thỉu, không còn dùng đến trong nhà kho, tầng hầm… Tham khảo ảnh các căn nhà trên báo rao vặt để hình thành trong đầu ý tưởng căn nhà bạn nên trông thế nào khi khách đến thăm quan. Một vài mẹo nhỏ khác bạn cũng nên lưu tâm:

cach-ban-nha
Ngôi nhà ngăn nắp gọn gàng tăng giá trị cho căn nhà

- Nên bỏ bớt bàn ghế, giường tủ, kệ bếp trong các phòng, như vậy không gian sẽ rộng rãi hơn.

- Gỡ bỏ ảnh gia đình trên tường, giá sách xuống nhằm tạo cảm giác mới mẻ, thoải mái cho khách mua.

- Thu hồi các ổ cắm, dây điện không cần thiết. Hầu hết người mua nhà không hứng thú với một căn nhà có hệ thống điện không được ngăn nắp, vì vậy đừng bày chúng ra trước mặt họ.

- Dọn sạch quần áo trong tủ.

Nếu có thể hãy cải thiện diện mạo nhà

Hẳn bạn muốn "sản phẩm" của mình bắt mắt hơn nhiều những sản phẩm khác trên "thị trường". Ấn tượng ban đầu luôn rất quan trọng, và khoác lên cho căn nhà bạn một chiếc áo mới là một cách hay để thu hút khách hàng. Bạn cũng không cần phải lo ngại về chi phí, bởi có những cách trang hoàng nhà cửa "tạm thời" không hề tốn kém.
- Lau sạch cửa kính và mặt sàn.

- Sơn lại tường, cửa, hàng rào bằng những màu sắc trung tính.

- Thay mới hệ thống cài cửa, drape giường.

- (Nếu bạn có vườn) Dọn cỏ dại và quét sạch lá khô.

Sửa chữa các đồ đạc quanh nhà

Hãy đi lại một vòng quanh căn nhà và chú ý những vấn đề hỏng hóc dễ thấy nhất. Những lỗi tưởng chừng như nhỏ cũng có thể làm mất điểm căn nhà trong mắt người mua – và nếu bạn có thể phát hiện ra một cách dễ dàng, họ cũng vậy. Hãy lần lượt sửa chữa những hỏng hóc ấy. Đây là một quy trình không tốn kém, nhưng đòi hỏi thời gian và công sức khá nhiều.

Nâng cấp căn nhà của bạn

"Nâng cấp" căn nhà không chỉ dừng lại ở lau chùi dọn dẹp, mà còn ở một mức độ cao hơn thế. Quy trình ấy bao gồm cả những thứ vô hình như:
- Làm cho căn nhà có mùi dễ chịu và thoáng mát. Một số người thậm chí còn nướng bánh quy trước khi dẫn khách đi thăm nhà, tạo cho không gian một cảm giác ấm cúng và thân thiện.

- Điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng trong nhà.

- Sắp xếp đồ gia dụng sao cho vừa mắt.

- Đặt trên bàn những bình hoa tươi, những đĩa hoa quả nhiều màu sắc.

Ngoài ra, để nhanh chóng bán được nhà với mức giá hợp lý, dễ dàng tiếp cận trực tiếp với người mua có nhu cầu. Bạn có thể tham khảo và tìm kiếm các thông tin mua bán tại trang thông tin bất động sản Homedy với các tin tức phân loại rõ ràng theo nhu cầu.

>> XEM THÊM:

Các cách đơn giản giúp nâng cao giá bán cho ngôi nhà của bạn

Đầu tư đất nông nghiệp ngoại thành Hà Nội: Cơ hội mới hay rủi ro cao?

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các cách đơn giản giúp nâng cao giá bán cho ngôi nhà của bạn

Thay bản lề ở các cửa, thay mới tất cả các loại rèm đã cũ, nâng cấp hệ thống chiếu sáng, bày trí không gian phòng ngăn nắp, gọn gàng… là những cách tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại nâng tầm giá trị ngôi nhà mà bạn không ngờ tới.

9 sai lầm nghiêm trọng khiến bạn mãi không thể bán được nhà

Nhiều người đăng bán nhà nhiều lần nhưng mãi vẫn không thể bán được. Tình trạng này thường do các sai lầm tưởng chừng đơn giản nhưng lại có vai trò quyết định sau đây:

Hướng dẫn chi tiết chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư

Chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư ngoài sự được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cần phải thực hiện những yêu cầu, lệ phí gì? Những vướng mắc thường gặp từ điều kiện đến chi phí khi chuyển đổi như thế nào? Cùng Homedy giải đáp qua các thông tin sau:

Đầu tư đất nông nghiệp ngoại thành Hà Nội: Cơ hội mới hay rủi ro cao?

Hiện tại, giá đất nền thổ cư, giá đất nền dự án tại Hà Nội lên quá cao. Nhiều nhà đầu tư nghĩ đến việc đầu tư đất nông nghiệp với mong muốn tìm cách chuyển thành đất ở để kiếm lời. Tuy nhiên, thực tế đầu tư đất nông nghiệp ngoại thành liệu là cơ hội hay rủi ro cao?

Những khoản thuế phí bắt buộc phải đóng khi thực hiện mua bán, chuyển nhượng nhà đất

Trường hợp mua bán, chuyển nhượng nhà đất khi sang tên sổ đỏ sẽ phải nộp 3 loại Thuế, Phí gồm: Thuế thu nhập cá nhân: 2% Lệ phí trước bạ: 0,5% Phí thẩm định hồ sơ địa chính: 0,15% Tổng các loại thuế phí khi mua bán, chuyển nhượng nhà đất là: 2,65%

    Mở App