Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 có những điều gì đáng chú ý. Hạ tầng giao thông, quy hoạch đô thị có những điểm gì nhà đầu tư cần quan tâm để tiến hành đầu tư BĐS hiệu quả, gia tăng lợi nhuận?

Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về thông tin quy hoạch của huyện Sóc Sơn mới nhất trong bài viết dưới đây

Tổng quan về huyện Sóc Sơn 

Trước khi tìm hiểu và phân tích bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030, hãy cùng Homedy điểm qua một số thông tin cơ bản về địa phương này.

Quy hoạch giao thông huyện Sóc Sơn

Sóc Sơn là một huyện ngoại thành của Hà Nội, cách Thủ đô khoảng hơn 30 km. Huyên đã có thời gian hình thành và phát triển rất lâu đời. Nơi đây có cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hệ thống giao thông đa dạng và hiện đại.  

Vị trí địa lý của huyện Sóc Sơn như sau:

  • Tiếp giáp với huyện Hiệp Hòa thuộc tỉnh Bắc Giang ở phía Đông

  • Tiếp giáp với Phúc Yên thuộc tỉnh Vĩnh Phúc về phía Tây

  • Tiếp giáp với thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên về phía Bắc

  • Tiếp giáp với huyện Đông Anh và huyện Mê Linh, Hà Nội về phía Nam với ranh giới là sông Cà Lồ

Tổng quan về bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030

Theo bản đồ quy hoạch, huyện Sóc Sơn từ giờ đến năm 2030 sẽ tập trung xây dựng thành đô thị vệ tinh của thành phố trung tâm. Đồng thời, hệ thống giao thông cơ sở hạ tầng sẽ được nâng cấp để xứng đáng là cửa ngõ phía Bắc của thủ đô.

Nội dung quy hoạch bản đồ quy hoạch huyện sóc sơn đến năm 2030 được thực hiện dựa trên hai nội dung chính gồm: 

  • Thứ nhất là quy hoạch giao thông và phát triển địa phương thành đô thị vệ tinh của thành phố Hà Nội, đưa Sóc Sơn trở thành huyện phát triển, xứng đáng là cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội

  • Thứ hai là quy hoạch Sóc Sơn trở thành đầu mối giao thông quan trọng của Thủ đô cũng như cả nước.

Chi tiết bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030

Quy hoạch giao thông huyện Sóc Sơn

Dựa theo bản đồ quy hoạch giao thông huyện Sóc Sơn đến năm 2030 có thể thấy hệ thống giao thông tại đây đang được triển khai đầu tư theo hướng nâng cấp, tu sửa, xây mới hai loại hình chính là đường sắt và đường bộ. 

Quy hoạch giao thông huyện Sóc Sơn
Quy hoạch giao thông huyện Sóc Sơn

Các tuyến đường này sau khi được hoàn thiện sẽ tạo nên sự liên kết chặt chẽ với TP Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận khác. Góp phần làm giảm đáng kể vấn đề áp lực dân số cho khu vực trung tâm.

Về quy hoạch đường bộ:

  • Tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên: Kết nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh thành lân cận như Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng sẽ kéo dài tới cửa khẩu Tà Lùng.

  • Tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 264km được xây dựng với quy mô 4 làn đường, song hành hai bên là đường gom.

  • Tuyến QL18: được tiến hành xây dựng và cải tạo thành đường có 8 làn xe chạy và đường gom song hành hai bên.

  • Tuyến QL3 được mở rộng và nâng cấp các khu vực đi qua huyện Sóc Sơn với quy mô 4 làn xe và đường gom hai bên.

  • Tuyến đường Võ Nguyên Giáp quy mô 6 làn xe, đường gom hai bên và khu vực dự trữ để xây đường sắt số 2.

Về quy hoạch đường sắt:

  • Tuyến số 2 dự kiến xây dựng giúp kết nối trung tâm Hà Nội với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trung tâm huyện Sóc Sơn và khu vực thị trấn Nỉ dọc theo dải phân cách giữa của tuyến đường.

  • Tuyến đường sắt số 6 kết nối Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với trung tâm thành phố Hà Nội theo tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Quy hoạch đô thị huyện Sóc Sơn

Quy hoạch giao thông huyện Sóc Sơn
Quy hoạch đô thị huyện Sóc Sơn

Dựa vào thông tin trên bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030 có thể thấy huyện sẽ được tiến hành mở rộng về phía Nam. Song song với đó là việc bảo tồn các di sản văn hóa lịch sử và thiên nhiên trong khu vực.

Ngoài ra còn thực hiện định hướng quy hoạch phát triển các điểm dân cư, các khu vực đô thị, nâng cấp các công trình cơ sở hạ tầng kỹ thuật – xã hội nhằm thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, nâng cao chất lượng sống và ổn định công việc cho dân cư sinh sống tại địa phương.

Quy hoạch Sóc Sơn còn bao gồm xác định các khu vực an ninh quốc phòng, khu vực cấm, hạn chế tác động đảm bảo yêu cầu về bảo vệ QPAN đi cùng với phát triển kinh tế.

Đề xuất các quy định quản lý dựa trên đồ án quy hoạch huyện làm cơ sở giúp chính quyền địa phương có thể quản lý các dự án đầu tư xây dựng một cách hiệu quả nhất .

Trên đây, BĐS Homedy đã trình bày đến bạn chi tiết bản đồ quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030. Đây sẽ là những căn cứ quan trọng cho các nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, mua bán nhà đất Sóc Sơn. Truy cập ngay Homedy để cập nhật thêm các thông tin BĐS hữu ích khác!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tìm hiểu bản đồ quy hoạch thị xã Ninh Hòa mới nhất

Tra cứu bản đồ quy hoạch thị xã Ninh Hòa là một trong những thông tin quan trọng trước khi bạn quyết định đầu tư bất động sản tại Ninh Hòa.

DTT là đất gì? Những quy định cần biết về đất DTT

Trong bản đồ địa chính chúng ta thường bắt gặp những ký hiệu viết tắt đại diện cho mỗi loại đất riêng biệt, trong đó có ký hiệu DTT. Vậy DTT là đất gì, đặc điểm, quy định sử dụng và những vấn đề liên quan đến loại đất này là gì? Hãy cùng homedy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chi tiết bản đồ quy hoạch TP Pleiku 2030

Bản đồ quy hoạch TP Pleiku 2030 có gì đáng chú ý? Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết thông tin quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch giao thông, quy hoạch phát triển không gian trong bài viết dưới đây.

Đất DSH là gì?Giải đáp những thắc mắc thường gặp về đất DSH

DSH - Đất sinh hoạt cộng đồng là loại hình BĐS quen thuộc và thường gặp. Song, không phải ai cũng hiểu rõ DHS là đất gì, ai là người đứng tên đất DHS, thời hạn sử dụng của đất DHS là bao lâu,...

Cập nhật bản đồ quy hoạch Cam Lâm 2030

Cập nhật bản đồ quy hoạch cam lâm 2030 để nắm được thông tin quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch giao thông tại Cam Lâm. Cùng tìm hiểu nội dung chi tiết này trong bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App