Bản đồ quy hoạch Bắc Vân Phong mới nhất

Bản đồ quy hoạch Bắc Vân Phong đã và đang được triển khai xây dựng. Hứa hẹn sẽ tạo ra một diện mạo mới giàu tiềm năng phát triển trong khu vực.

Cùng với Phú Quốc, Bắc Vân Đồng đã chuẩn bị sẵn sàng để trở thành một trong những vùng kinh tế trọng điểm thuộc Trung bộ. Đây cũng là đầu mối quan trọng trong hoạt động giao lưu quốc tế, các trung tâm du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Hãy cùng theo dõi thông tin bản đồ quy hoạch Bắc Vân Phong dưới đây để có cái nhìn tổng quan về khu vực này nhé!

Vị trí tiềm năng của Bắc Vân Phong

Bắc Vân Phong nằm ở phía Bắc thuộc Khu kinh tế Vân Phong của Vịnh Vân Phong. Bao gọn huyện Vạn Ninh và phía bắc tỉnh Khánh Hòa. Đây được đánh giá là một trong những vịnh tự nhiên được đánh giá cao nhất khu vực Đông Á. 

Mở cửa hướng ra biển Đông, gắn liền ngã ba các tuyến hàng hải trọng điểm, đóng vai trò trong kết nối giữa hai châu lục: Châu Âu và Châu Á. Có vị trí trung tâm hướng đến hầu hết các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực, là nơi giao thoa - hội tụ của các cảng biển nằm trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 

Bản đồ quy hoạch Bắc Vân Phong

Điểm vượt trội của Khu kinh tế Bắc Vân Phong

KTT Bắc Vân Phong sở hữu cùng bán đảo vươn ra biển Đông với hơn 30km và nằm gần các tuyến hàng hải quốc tế, nên có vị trí chiến lược cho quá trình phát triển trong thời gian tới.

  • KTT Bắc Vân Phong được xe là lô góc 2 mặt tiền thuộc Đông Dương.

  • Sở hữu vùng vịnh nước sâu, với độ sâu trung bình từ 20 - 30m.

  • Điều kiện tự nhiên tốt, có 9 tháng trong năm nắng nấm, bãi cát trắng tự nhiên, ít rác thải,...nếu rất thích hợp để phát triển.

Bản đồ quy hoạch Bắc Vân Phong

Bản đồ quy hoạch Bắc Vân Phong được UBND tỉnh trình lên xin quyết định của Thủ tướng Chính Phủ. Dự kiến văn bản phê duyệt quy hoạch khu kinh tế Bắc Vân Phong sẽ được triển khai vào tháng 09/2021.

Phạm vi quy hoạch KTT Bắc Vân Phong

Sở hữu vị trí chiến lược thuộc địa phận hành chính của huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cụ thể gồm:

  • Phía Bắc giáp với Phú Yên.

  • Phía Đông giáp với biển Đông. Đây là điểm cực Đông của đất nước và toàn bộ các nước Đông Đương.

  • Phía Tây - phía Nam giáp với các xã thuộc huyện Ninh Hòa.

Quy mô quy hoạch Bắc Vân Phong

Toàn bộ diện tích trên bản đồ thuộc KTT Vân Phong là 150.000ha. Bao gồm toàn bộ địa phận huyện Vạn Ninh và một phần phía Bắc của huyện Ninh Hòa. 

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo phù hộ với tình trạng thực tế hiện nay do còn vướng quy hoạch treo (Đặc khu Bắc Vân Phong), UBND đã đề xuất triển khai trên 30.000ha khu vực ven biển để khai thác tối ưu tiềm năng kinh tế vùng vịnh Bắc Vân Phong.

Bản quy hoạch đã được điều chỉnh vào năm 2020, bởi ông Johnathan Hạnh Nguyễn bỏ tiền túi lên đến 68 tỷ. Đây còn là cơ sở kêu gọi vốn đầu tư 40 tỷ USD của FDI và KTT Bắc Vân Phong.

Sức hút của Bắc Vân Phong xuất phát từ quỹ đất chưa được sử dụng lớn. Điều này giúp cho hoạt động đầu tư và khai thác cho mục đích phát triển tốt nhất mà không gặp phải những khó khăn liên quan đến đền bù hay giải phóng mặt bằng.

Bản đồ quy hoạch Bắc Vân Phong
Bản đồ quy hoạch Bắc Vân Phong

Các hướng phát triển chính

  • Du lịch: Du lịch là ngành mang đến dòng tiền nhanh chóng nhất, nhờ vào thế mạnh điều kiện tự nhiên vốn có của vùng vịnh Bắc Vân Phong. Do đó, đây được xem là thủ phủ nghỉ dưỡng của Khánh Hòa với các khu vực nổi bật như: Đại Lãnh, Hòn Ngang, Bãi Cát Thắm,...

  • Cảng trung chuyển Quốc tế thuộc KTT Bắc Vân Phong: Xây dựng cảng trung chuyển quốc tế và kết hợp với các ngành công nghiệp phụ, dịch vụ tiện ích phục cho hoạt động như: logistic, thương mại, sàn giao dịch,... Bố trí khu công nghiệp và các khu công nghệ cao tại Vạn Thắng nhằm hỗ trợ hoạt động cảng và hậu cảng phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, còn có một số cảng phụ trợ quốc phòng thuộc Cảng quân sự Cam Ranh.

Không gian quy hoạch

Theo như những định hướng phát triển, thì bản đồ quy hoạch KTT Bắc Vân Phong có 01 đô thị biển đa năng gồm: Vạn Giã và Tu Bông.

  • KĐT Vạn Giã: Với lợi thế KDC tập trung đông đúc nhất tại vịnh Bắc Vân Phong, đồng thời là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất hiện nay. Hai thế mạnh trên là thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến đây mỗi tuần. Nơi đây cũng được định hướng phát triển trở thành khu du lịch ven biển, có mức độ sinh lời nhanh, ổn định và là điểm đến lý tưởng.

  • KĐT Tu Bông: Sở hữu mật độ dân cư đông đúc sau thị trấn Vạn Giã, khu đô thị ven biển Tu Bông được định hướng trở thành KĐT đa năng, kết nối mọi hoạt động du lịch, cảng biển và hậu cảng thuộc Vân Phong.

Trên đây là những thông tin sơ lược về bản đồ quy hoạch Bắc Vân Đồn được chính phủ phê duyệt, góp phần thu hút nguồn vốn và phát huy những thế mạnh vốn có của mình.

Hy vọng qua bài viết trên của Homedy sẽ giúp bạn đọc có một cái nhìn tổng quan về KTT Bắc Vân Đồn, từ đó đưa ra được quyết định đầu tư phù hợp.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tại sao thị trường nhà đất Thủ Dầu Một ngày càng hấp dẫn?

Quan tâm đến thị trường nhà đất Thủ Dầu Một, truy cập ngay Homedy.com. Các tin tức bất động sản, giá nhà đất thị trường Thủ Dầu Một liên tục được cập nhật nhanh chóng và chính xác.

Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu đúc giả trọn gói hiện nay

Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu đúc giá trọn gói bao nhiêu? Có tiết kiệm hơn so với cách xây nhà truyền thống không? Mọi giải đáp sẽ gỡ rối ngay trong bài viết dưới đây của Homedy.

Cập nhật nội dung bản đồ quy hoạch Mộc Châu mới nhất

Bản đồ quy hoạch Mộc Châu đến năm 2030 đang vai trò lớn trong sự phát triển của huyện Mộc Châu nói riêng và toàn tỉnh Sơn La nói chung.

NTS là đất gì? Quy định về việc chuyển nhượng đất NTS

sapo Trong bản đồ địa chính chúng ta thường bắt gặp những ký hiệu viết tắt đại diện cho mỗi loại đất riêng biệt, trong đó có ký hiệu NTS. Vậy NTS là đất gì, đặc điểm, quy định sử dụng và những vấn đề liên quan đến loại đất này là gì? Hãy cùng homedy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1Ha bằng bao nhiêu m2? Quy đổi ha sang các đơn vị khác chính xác?

Héc-ta (ha) là đơn vị phổ biến khi nói về diện tích, đặc biệt là khi mua bán đất nông lâm nghiệp, mua bán cho thuê nhà xưởng, kho bãi,... Mặc dù hecta thường được sử dụng nhiều ở nước ta nhưng không phải ai cũng biết chính xác 1ha bằng bao nhiêu m2.

    Mở App