8 thiết kế nhà bếp mang sắc xanh chắc chắn bạn sẽ thích

Xanh dương là màu đem lại sự bình yên, thoải mái vì nó tượng trưng cho không khí và nước (đại dương và bầu trời), đây là hai yếu tố thiết yếu của sự sống. Vì vậy, đây là một trong những gam màu được sử dụng nhiều trong thiết kế. Hãy cùng điểm qua 8 căn bếp mang sắc xanh đẹp long lanh nhé.

1. Tinh tế sang trọng với màu xanh aqua

nha bep xanh aqua
Ảnh trong album Biệt thự phong cách hiện đại ở Houston (Nguồn: MyHomedy).

Màu xanh aqua có sắc độ nhẹ nhàng, mang lại nét sang trọng cho không gian bếp của bạn. Những nơi cần sự trầm lắng, yên tĩnh thì xanh aqua cũng là một lựa chọn phù hợp. Màu xanh này kết hợp với màu trắng khiến không gian bếp nhà bạn vừa sạch sẽ vừa mát mẻ.

Có thể nói nhà bếp có thể nói là khu vực quan trọng nhất trong ngôi nhà bởi việc lưu trữ, chuẩn bị, nấu nướng và tiêu thụ thực phẩm thường xuyên của mọi gia đình. Vì vậy, việc thiết kế và sắp xếp nhà bếp cần thật tinh tế để có thể đạt được hiệu quả tối ưu. Bồn rửa trong nhà bếp ngoài đặt ở góc nhà bếp thì còn có thể được xây dựng ở giữa không gian bếp để có thể làm tăng khả năng sử dụng. Có thể tận dụng không gian dưới bồn rửa làm tủ đựng đồ để tiết kiệm diện tích.

2. Ngọc lam nhạt thư giãn

nha bep xanh ngoc lam
Ảnh trong album Phòng bếp phong cách đồng quê ở Bridgeport (Nguồn: MyHomedy).

Màu xanh ngọc lam nhạt phối cùng màu gỗ đem đến sự thoáng mát và thư giãn. Hai tông màu này kết hợp với nhau là bộ đôi mạnh mẽ để tạo ra nét hiện đại đầy tính thẩm mỹ.

Không gian đậm chất cổ điển và cũng đầy hiện đại tiện nghi. Tủ bếp nhiều ngăn sơn màu xanh ngọc lam mang lại sự trong trẻo dễ chịu. Tủ bếp không chỉ là nơi cất giữ vật dụng làm bếp gọn gàng mà còn thể hiện tính thẩm mỹ của gia chủ. Cửa sổ là một phần không thể thiếu trong nhà bếp. Nên để cửa sổ bếp xoay về hướng Đông để lấy ánh sáng trong lành, tiếp thêm không khí cho phòng bếp và làm dịu đi sức nóng khi nấu nướng.

3. Tươi tắn với xanh coban

nha bep xanh co ban
Ảnh trong album Thiết kế căn hộ phong cách đương đại (Nguồn: MyHomedy).

Tưởng chừng là một màu khó sử dụng trong thiết kế nhà bếp, tuy nhiên xanh coban là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn không gian có chiều sâu, mạnh mẽ và thoáng đãng. Xanh coban và màu trắng sẽ khá dễ để phối màu mà không sợ làm tối cho không gian.

Trong thiết kế trên, tủ bếp được sử dụng hoàn toàn màu xanh coban. Thiết kế tủ bếp với kiểu mở đẩy lên mang đậm phong cách châu Âu làm bộ tủ trở nên sang trọng hiện đại hơn bao giờ hết. Bởi diện tích bếp hẹp và sâu, màu xanh coban khiến không gian trở nên sáng và rộng rãi hơn. Có thể nói, căn bếp màu xanh coban là sự lựa chọn mang tính sáng tạo cho những ai muốn thích sự táo bạo và mạnh mẽ cho không gian bếp của mình.

4. Xanh pastel quyến rũ, lãng mạn

nha bep xanh pastel
Ảnh trong album Phòng bếp phong cách đồng quê ở ST Louis  (Nguồn: MyHomedy).

Xanh biển pastel cũng là lựa chọn bạn không nên bỏ qua trong thiết kế nhà bếp. Màu biển pastel khi phối cùng màu trắng trong nội thất nhà bếp như tủ bếp đem đến sự thoáng mát và thư giãn. Hai sắc màu này kết hợp với nhau tạo nên nét hiện đại đầy tính thẩm mỹ, hơn nữa còn giúp người nội trợ thư giãn khi sáng tạo ra những món ăn ngon.

Trong thiết kế phòng bếp với màu xanh nhạt nên phối chung các màu đậm như sắc gỗ họa tiết để không làm lu mờ tổng thể mà vẫn giữ được tính sáng tạo của căn phòng.

5. Dịu mát với xanh bạc hà

nha bep xanh bac ha
Ảnh trong album Phòng bếp phong cách đồng quê ở San Diego (Nguồn: MyHomedy).

Giống như những ly nước bạc hà giải khát, màu xanh này sẽ giúp bạn xua đi thời tiết oi ả, tạo không gian thư giãn thoải mái cho căn bếp vốn nhiều nóng bức của bạn. Xanh bạc hà không chỉ là một trong những gam màu pastel được ưa chuộng nhất, nó còn được coi là gam màu giúp điều tiết cảm xúc tích cực tốt nhờ cảm giác dịu dàng và mát mẻ.

Phòng bếp luôn là nơi được để ý nhất trong các phòng cho nên hãy sáng tạo để bài trí căn bếp của bạn sao cho thật hiệu quả và tinh tế. Nhà bếp có thể trở nên đầy sức sống nhờ gam màu xanh bạc hà, và bạn có thể thử bắt đầu với bức tường bếp nhà bạn. Việc sử dụng các gam màu xanh khác như xanh navy, xanh lam, xanh thép...trong cùng một thiết kế khiến căn phòng vẫn giữ được tổng thể đơn sắc mà vẫn đầy sáng tạo.

Sử dụng gạch họa tiết khu vực tường nấu ăn là ý tưởng thú vị để làm đẹp gian phòng của bạn. Ngoài ra chúng còn khiến bạn dễ dàng lau chùi khi dính bụi bẩn.

6. Hiện đại với xanh navy

nha bep xanh navy
Ảnh trong album Biệt thự phong cách đương đại ở Sacramento (Nguồn: MyHomedy).

Màu sắc luôn có một bản chất và sự kết nối hài hòa của riêng nó. Trong trường hợp này, màu xanh navy và màu trắng kết hợp mang đến bầu không khí hiện đại và tươi mới trong nhà bếp của bạn.

Màu xanh navy thường được xem như gam màu mang đến cảm giác êm dịu và truyền cảm hứng tích cực. Trong thiết kế này, bộ tủ bếp màu xanh navy không chỉ là nội thất tạo điểm nhấn mà còn cho thấy sự thoải mái  giúp không gian phòng mát mẻ trẻ trung hơn. Bộ ghế da phối chân gỗ kết hợp với bàn ăn dài màu trắng sáng mang lại cảm giác trẻ trung nhưng không kém phần kiểu cách. Trắng xám là màu chủ đạo của tường khiến xanh navy trên đồ nội thất trở nên nổi bật hơn.

7. Khác biệt với xanh denim

bep xanh denim
Ảnh trong album Biệt thự phong cách hiện đại ở Orange County (Nguồn: MyHomedy).

Màu xanh là một trong ba gam màu chính trong thiết kế, vì thế nhìn chung màu xanh khá dễ để phối màu với các màu sắc khác. Trong thiết kế này, màu xanh denim cân bằng với các yêu tố trang trí đơn giản và sắc thái nhẹ nhàng.

Căn phòng mang tông trắng chủ đạo từ tường, tủ bếp đến nội thất trang trí như bàn ăn, bình hoa...khiến không gian bếp ngập tràn sự sạch sẽ. Điểm xuyết trong màu trắng tinh tế là những chiếc ghế ăn bọc vải xanh denim phóng khoáng đầy ấn tượng. Ưu điểm của việc dùng vải thô bọc ghế chính là mát, mặt vải thấm mồ hôi nhanh và cực tốt, rất thích hợp để dùng vào mùa hè.

8. Sống động với xanh lơ

Ảnh trong album Biệt thự phong cách đương đại ở Los Angeles (Nguồn: MyHomedy).

Màu xanh lơ được sử dụng khá nhiều vì đây là gam màu không khó để phối đồ nội thất. Là màu được cả nam lẫn nữ yêu thích, xanh lơ mang đến sự tin tưởng, hòa bình, ổn định, chân thành. Sử dụng màu xanh này cho bức tường làm phòng bếp trở nên sống động đầy sức sống. Chiếc ghế sofa cùng tông với màu tường điểm xuyết chút cam càng làm cho căn phòng có sức hút hơn.

Bộ ghế ăn bằng gỗ với bàn trắng nằm ở một bên căn phòng tạo ra nét tươi mới và hài hòa nhưng không “lấn chiếm” tông màu chính. Bên cạnh màu xanh tươi mới trẻ trung thì màu nâu gỗ mang lại cảm giác trầm tĩnh, bình thản, tạo sự cân bằng tổng thể cho căn phòng bếp của bạn.

Bạn chọn thiết kế nào cho căn bếp của mình?

 XEM THÊM TẠI >>>

6 cách bố trí phong thủy nhà bếp tốt nhất các gia đình nên biết

Cách thiết kế nhà theo mệnh gia chủ hợp phong thủy

Những loại cây, hoa ngày Tết giúp mang lại tiền tài cho gia chủ

T. Nhàn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đầu tư Bất động sản: Đừng để mất tiền chỉ vì thiếu hiểu biết

Có một sự thật rằng, dù bạn có đang làm bất động sản hay không thì sớm muộn bạn cũng phải va chạm vào lĩnh vực này. Hãy trang bị cho mình kiến thức càng sớm càng tốt.

11 gợi ý thiết kế phòng tắm thư giãn bạn có thể chưa biết

Trong kiến trúc hiện đại, phòng tắm không còn là “công trình phụ” mà là một trong những phòng công năng được gia chủ chăm chút đến từng chi tiết nhỏ.

Những ‘ông lớn’ địa ốc nào mạnh tay chi tiền thưởng đội tuyển Việt Nam?

Đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, đã và sẽ đón nhận cơn "mưa tiền thưởng" đến từ các doanh nghiệp, cá nhân.

Kinh nghiệm mua nhà tránh ngập lụt tại Sài Gòn

Bên cạnh nỗi lo về tắc đường, ô nhiễm môi trường, người mua nhà tại Sài Gòn còn đau đầu vì tình trạng ngập nước.

Mua chung cư cuối năm, người mua nhà cần quan tâm điều gì?

Ngoài chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, người mua nhà cần tỉnh táo để không bị “ngợp” trước những ưu đãi hấp dẫn mà quên đi những yếu tố cốt lõi khi mua căn hộ.

    Mở App