11 gợi ý thiết kế phòng tắm thư giãn bạn có thể chưa biết

Trong kiến trúc hiện đại, phòng tắm không còn là “công trình phụ” mà là một trong những phòng công năng được gia chủ chăm chút đến từng chi tiết nhỏ.

Đối một phòng tắm, tùy vào chức sử dụng để sắp xếp khu vực vệ sinh và khu vực phòng tắm chung với nhau. Các khu vực tắm hay vệ sinh nên để ở khu vực khuất, kín đáo, tránh để cửa đi vệ sinh chính diện với bồn vệ sinh. Dưới đây là 11 “mách nhỏ” dành cho những ai đang muốn thiết kế nhà tắm cho gia đình tham khảo.

1. Phóng khoáng thư giãn

phong tam thu gian
Ảnh trong album Biệt thự phong cách đương đại ở London (Nguồn: MyHomedy).

Điểm nhấn của không gian này là những mảng xanh cây cối lẫn họa tiết trên tường. Thiết kế được xây dựng nhằm giúp gia chủ thư giãn tối đa một cách riêng tư trong không gian “thật sự thiên nhiên”.

Vật liệu thiết kế sàn phòng tắm luôn luôn được chú ý, gạch lát là sự lựa chọn phổ biến nhất, bởi các yếu tố bền, đẹp, dễ làm sạch và bảo dưỡng. Bởi phòng tắm thường xuyên ẩm ướt nên việc ốp tường bằng đá gạch không chỉ chống trơn trượt mà con mang lại tính thẩm mỹ cao cho người sử dụng.

2. Hiện đại thanh lịch

phong tam hien dai
Ảnh trong album Phòng tắm phong cách hiện đại ở Detroit (Nguồn: MyHomedy).

Không gian đậm màu cỏ úa mang lại cho gia chủ cảm giác nhẹ nhàng khi bước vào. Bồn tắm màu trắng tinh khiết khiến không gian trở nên sạch sẽ và riêng tư hơn. Đối với những căn hộ nhà chung cư diện tích nhỏ và trung bình thì mẫu phòng tắm nhỏ đẹp này rất phù hợp và tiện ích cho nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình.

3. Cổ điển với xanh bạc hà nhẹ nhàng

phong tam co dien
Ảnh trong album Biệt thự phong cách cổ điển ở Minneapolis (Nguồn: MyHomedy).

Đây là một thiết kế sáng sủa màu pastel dễ chịu cho những ai thích sự lãng mạn, thoải mái. Trong phòng tắm, màu sắc thường được dùng là các gam màu sáng để đảm bảo sự sạch sẽ cùng như tạo cảm giác rộng rãi cho không gian vốn chật hẹp. Thiết kế với tường xanh bạc hà trang nhã kết hợp với nội thất kiểu dáng truyền thống sẽ là “địa chỉ vàng” giúp chủ nhân thư giãn một cách thoải mái nhất.

Khung cửa sổ ngay trên bồn tắm giúp ánh sáng tự nhiên lọt vào phòng trở nên nhiều nhất mà vẫn mang lại sự riêng tư. Nếu bạn thấy quá sáng? Bạn chỉ việc kéo rèm xuống. Hai chiếc tủ gỗ sơn trắng nhiều ô ngăn giúp bạn để quần áo và vật dụng cần thiết mà không chiếm nhiều diện tích. Căn phòng có hơn một chiếc gương không chỉ khiến thiết kế rộng hơn mà còn phản chiếu ánh sáng tốt hơn.

4. Tự do với các ô kính lớn

biet thu co dien
Ảnh trong album Biệt thự phong cách cổ điển ở Dallas (Nguồn: MyHomedy).

Thiết kế theo phong cách cổ điển chưa bao giờ là xu hướng lỗi mốt bởi nét đẹp vượt thời gian của nó. Trong thiết kế nhà tắm, ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp tạo không gian cho căn phòng. Khi kết hợp khéo léo ánh sáng với các chất liệu thiết kế khác sẽ mang lại cảm giác thư giãn, sự tươi mới hay nét bí ẩn quyến rũ cho nơi này. Với thiết kế này, căn phòng mang đậm chất cổ điển với đèn chùm pha lê và chất liệu sử dụng là đá cẩm thạch khiến không gian trở nên sang trọng đầy tinh tế.

Nếu diện tích phòng tắm cho phép, bạn đừng ngần ngại sử dụng bồn tắm nằm như trong thiết kế trên đây bởi còn gì thoải mái hơn việc thư giãn trong bồn đầy nước ấm, với một chút tinh dầu hương bạn thích và nghe vài bài nhạc hay? Với vị trí đắc địa nằm cạnh vườn cực thoáng, việc thư giãn và ngắm cảnh trong sự riêng tư sẽ là trải nghiệm thú vị cho gia chủ.

5. Mát mẻ với chất liệu đá xanh

phong tam da xanh
Ảnh trong album Căn hộ phong cách cổ điển ở Boston (Nguồn: MyHomedy).

Một thiết kế lạ mắt và duyên dáng! Sử dụng màu màu xanh bạc hà đang dần trở thành xu hướng trang trí nhà đẹp hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn. Gam màu bạc hà biến không gian nhà trở nên nhẹ nhàng và tươi sáng và cũng không kém phần sang trọng.

Xanh bạc hà và trắng trong thiết kế này được kết hợp tài tình tạo nên không gian mát mẻ nhưng không kém phần quyến rũ. Căn phòng đậm chất thơ khiến mọi mệt mỏi như tan biến hết sau một ngày dài. Việc ốp đá không chỉ mang lại vẻ đẹp trong thiết kế mà còn khiến tường không bị bám nước, bụi bẩn, tiện lợi cho việc lau chùi nhà tắm.

6. Cá tính với phong cách đương đại

nha tam duong dai
Ảnh trong album Căn hộ phong cách đương đại ở Saint Petersburg (Nguồn: MyHomedy).

Căn phòng độc đáo với phòng tắm lát gạch họa tiết nhiều màu, mảng tường màu xanh trầm khiến không gian sâu rộng hơn, vách ngăn bằng kính viền đen cá tính. Nội thất các phòng đơn giản mà táo bạo, tạo điểm nhấn. Việc bổ sung gương cho nhà tắm có thể giúp tăng chiều sâu không gian căn phòng.

Thay vì “ném tiền qua cửa sổ” để sở hữu một bồn rửa đôi tốn kém, thiết kế bồn rửa hình oval có thể giúp bạn tiết kiệm không gian. Tủ quầy gỗ nhiều ngăn nằm phía dưới bồn rửa khiến nhà tắm trở nên thanh lịch.

7. Tương phản tinh tế

nha tam tinh te
Ảnh trong album Biệt thự phong cách hiện đại ở Edmonton (Nguồn: MyHomedy).

Nội thất được decor đơn giản đầy tinh tế với màu sắc chủ đạo là màu trắng lại có ánh sáng tự nhiên nên rất sang trọng, nhã nhặn. Toilet được “giấu” phía sau bồn rửa khiến không gian vệ sinh dường như riêng tư hơn. Gương tròn đặt trên bệ rửa hình vuông có tủ nhiều ngăn phía dưới là một sự kết hợp hoàn hảo giúp tiết kiệm không gian.

Điểm đặc sắc của phòng tắm này là thiết kế trang trí màu xanh lam với những đường nét khỏe khoắn, cá tính mang lại cho căn phòng một sức sống mới.

8. Biến phòng tắm thành tác phẩm nghệ thuật

phong tam nghe thuat
Ảnh trong album Căn hộ phong cách Art Deco ở Raleigh (Nguồn: MyHomedy).

Phong cách Art Decor được sử dụng trong thiết kế này phù hợp với những gia chủ cá tính, phóng khoáng, sáng tạo và cả “điên rồ”. Đặc trưng của phong cách này là hình dáng hình học và góc cạnh, sử dụng chất liệu bóng và các đường thẳng trong trang trí, màu sắc nổi bật ấn tượng.

9. Biến hóa với gương

nha tam guong
Ảnh trong album Biệt thự phong cách cổ điển ở Los Angeles (Nguồn: MyHomedy).

Trong thiết kế hiện đại, tấm gương không chỉ là một vật trang trí hay đơn giản là một tạo vật soi chiếu. Chiếc gương dần được sử dụng như một cách để mở rộng không gian về mặt thị giác. Một tấm gương phù hợp được sử dụng chính là cách vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng, vừa khiến không gian trở nên rộng hơn so với thực tế. Phong cách nhà tắm này với màu xanh bạc hà trang nhã với cửa sổ lớn đón ánh sáng thiên thiên, sàn nhà tắm lát gạch chống trơn khiến gia chủ đi lại an toàn hơn. Bồn tắm làm bằng đá cẩm thạch xám được sơn phủ bóng không chỉ sạch đẹp mà còn mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và tăng thêm tài lộc cho gia chủ.

10. Sang trọng như cung điện với thiết kế cổng vòm

nha tam sang trong
Ảnh trong album Biệt thự phong cách tân cổ điển ở Atlanta (Nguồn: MyHomedy).

Cổng vòm gợi cho chúng ta nhớ đến những kiến trúc lộng lẫy thời kì Phục hưng. Ngày nay, thiết kế hình bán nguyệt được ứng dụng sáng tạo trong mọi căn phòng, kể cả phòng tắm. Chiếc cổng “hờ” này ngoài tác dụng làm đẹp còn là sự ngăn cách phân chia không gian với các phần khác trong nhà tắm như phòng vệ sinh, phòng tắm đứng...Với nước sơn trắng và xanh bạc hà mát mẻ, thiết kế trở nên tinh tế hơn bao giờ hết. Sàn nhà lát đá xám đen sang trọng nổi bật trong không gian sạch sẽ.

Đầm mình trong không gian trắng tinh gợi nên sự sạch sẽ cùng với phong cách bán cổ điển sẽ là trải nghiệm thú vị cho gia chủ sau mỗi ngày đi làm mệt mỏi.

11. Tập trung vào công năng sử dụng

nha tam dep
Ảnh trong album Biệt thự phong cách tối giản ở Nice (Nguồn: MyHomedy).

Bồn rửa và tủ đựng bằng gỗ được sắp đặt sole nhau chính là điểm nhấn chính của thiết kế này. Nếu như bồn rửa nổi tạo cảm giác tinh tế, thanh thoát thì bồn rửa âm bàn sẽ mang đến sự rắn rỏi, vững chắc. Đa số bồn rửa đều có màu trắng cho bạn cơ hội kết hợp với nhiều màu khác và sáng tạo theo phong cách của riêng bạn. Với tông màu tường trắng, nội thất đơn giản mang màu tương phản trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Ngoài ra chút sắc xanh bạc hà được điểm xuyết khiến không gian bớt đơn điệu. Đây là căn phòng hoàn hảo cho những ai thích sự ngăn nắp, gọn gàng.

Bạn lựa chọn phong cách nào cho riêng mình? Hãy truy cập MyHomedy để tham khảo…..

>>> XEM THÊM:

Choáng ngợp với biệt thự ngay giữa Sài Gòn có giếng trời rộng 48m2

Ý tưởng phòng tắm dành cho gia chủ yêu thích màu xanh

 

T.Nhàn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những ‘ông lớn’ địa ốc nào mạnh tay chi tiền thưởng đội tuyển Việt Nam?

Đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, đã và sẽ đón nhận cơn "mưa tiền thưởng" đến từ các doanh nghiệp, cá nhân.

Kinh nghiệm mua nhà tránh ngập lụt tại Sài Gòn

Bên cạnh nỗi lo về tắc đường, ô nhiễm môi trường, người mua nhà tại Sài Gòn còn đau đầu vì tình trạng ngập nước.

Mua chung cư cuối năm, người mua nhà cần quan tâm điều gì?

Ngoài chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, người mua nhà cần tỉnh táo để không bị “ngợp” trước những ưu đãi hấp dẫn mà quên đi những yếu tố cốt lõi khi mua căn hộ.

Đầu tư đất nền quận 2: Nên hay không?

Kể từ sau khi Khu đô thị Thủ Thiêm hình thành cùng nhiều dự án hạ tầng hoàn thiện, Quận 2 đã trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản TPHCM thời gian qua.

Trăn trở tìm mua nhà phố khu trung tâm Sài Gòn

Lo lắng về tình trạng ngập nước và kẹt xe vào giờ cao điểm, người mua tập trung tìm kiếm nhà phố trên trong trung tâm thành phố nhưng lượng nhà vừa túi tiền lại đang khan hiếm dần.

    Mở App