70% người đi tìm địa điểm cho thuê phòng trọ tại Hà Nội mắc phải các sai lầm "đáng trách" này

Nhu cầu tìm địa chỉ cho thuê phòng trọ tại Hà Nội hay các thành phố lớn ngày càng tăng mạnh hơn. Đối tượng từ sinh viên, người lập nghiệp cho tới các vợ chồng trẻ chưa sở hữu nhà ở riêng. Mỗi đối tượng lại có những nhu cầu tìm loại bất động sản thuê khác nhau. Nhưng dù lựa chọn của bạn là gì đi nữa thì hãy sáng suốt tránh ngay một số sai lầm phổ biến ngay dưới đây để tránh mất thời gian, công sức, tiền bạc mà lại "mua bực vào người".

Đặt cọc một cách vội vàng

Việc đi tìm nhà cho thuê và nhanh chóng đặt cọc trước sự hối thúc của chủ nhà cho thuê là một trong những sai lầm dễ gặp khi tìm thuê phòng trọ hiện nay. Dù biết lượng người tìm thuê phòng trọ tại Hà Nội lớn nhưng đừng vì thế mà lo sợ không tìm được nhà trọ ưng ý và vội vàng đặt cọc cho người ta. Cần sáng suốt và cảnh giác trước những lời mời mọc này, bởi rất có thể bạn sẽ bị họ lừa đảo hoặc chọn phải căn nhà không hề tương xứng với giá thuê.

Đặt cọc một cách vội vàng khi phát hiện những bất tiện về khu vực nhà trọ hoặc các khoản chi phí không rõ ràng sẽ rất khó để lấy lại cọc. Chính vì thế, hãy đảm bảo tìm kiếm các thông tin về nhà trọ rõ ràng trước khi đưa cọc nhé.

cho-thu-phong-tro-tai-ha-noi
Không nên đặt cọc phòng trọ quá vội vàng

Không xác định rõ về chủ nhà

Xác minh danh tính của nhà trọ là điều nhiều người thường bỏ qua khi tìm thuê phòng trọ. Tuy nhiên, không ít trường hợp người đi thuê nhà đã gặp phải rất nhiều phiền toái vì trót thuê nhà, nhà trọ chung chủ như chủ trọ vô cùng khó tính. Và lúc này bạn sẽ phải gánh chịu nhiều phiền phức đó. Đó có thể là không được dẫn bạn bè đến chơi, không được đi quá muộn.

Hầu hết các khu cho thuê nhà ở Hà Nội hiện nay đều được bố trí ở khác nhà với nhà chủ. Và khi bạn đi tìm nhà cho thuê, thể bạn sẽ nhận định rằng, điều đó sẽ không ảnh hưởng tới sự thoải mái trong cuộc sống của bạn trong tương lai. Nhưng thực tế đôi khi không phải vậy, bạn đừng vội kết luận bất cứ một điều gì mà hãy tập trung khả năng quan sát và đánh giá của mình thật kỹ càng để đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Những nơi cho thuê có chung cổng, chung cầu thang với nhà chủ vấn có thể phát sinh mẫu thuẫn khi sinh hoạt hàng ngày. Đó là điều khó có thể tránh được trong suốt thời gian thuê trọ lâu dài và nhất là khi bạn gặp phải những chủ trọ khó tính, hãy để ý tới những chuyện vụn vặt.

cho-thu-phong-tro-tai-ha-noi
Xác định rõ về chủ nhà trước khi quyết định thuê

Khi đi tìm nhà cho thuê nguyên căn hoặc nhà trọ, chỉ có khả năng quan sát tinh tế và thăm dò mới khiến bạn có thể xác minh được danh tính, tình tình của chủ trọ một cách dễ dàng. Hãy để ý tới những cử chỉ thật nhỏ của họ như trong lời nói, hành động để có sự phán đoán chính xác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dò hỏi những người dân hoặc hàng quán gần đó để biết thêm về chủ trọ nơi bạn đang có ý định thuê nhà. Từ những căn cứ đó, bạn sẽ hình dung ra được con người cũng như tính cách của họ và giúp bạn có thể nhanh chóng quyết định xem có nên thuê nhà ở đó hay không.

Không có hợp đồng thuê rõ ràng

Đừng quá tin tưởng vào những lời nói hứa xuông, việc gì liên quan đến tài chính cần phải rõ ràng. Điều này giúp tránh khỏi tình trạng đang ở bị bắt chuyển đi ngay hay chủ nhà tự động tăng giá nhà, giá dịch vụ. Để đảm bảo quyền lợi hãy đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng, cảm thấy phù hợp và đặt bút ký sau đó thanh toán tiền cọc nhé.

Trên đây là một số thông tin về việc tránh các sai lầm khi tìm kiếm các địa chỉ cho thuê phòng trọ tại Hà Nội. Để có thêm nhiều lựa chọn, so sánh các bất động sản cho thuê Hà Nội khác, bạn có thể tham khảo các thông tin tại Homedy.com - trang bất động sản uy tín kết nối hàng triệu người có nhu cầu thuê và người cho thuê bất động sản.

>> XEM THÊM:

“Bí kíp” thuê căn hộ chung cư cho người mới thuê lần đầu

 “Nằm lòng” 7 điều này sinh viên đi thuê nhà trọ không lo bị hớ

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua bán căn hộ chung cư cao cấp Hà Nội, 4 căn hộ tiện nghi bậc nhất

Thị trường mua bán căn hộ chung cư cao cấp Hà Nội luôn chiếm được sự quan tâm của người có nhu cầu tìm nơi ở, người đầu tư bất động sản thời gian qua. Cùng Homedy điểm qua diễn biến phân khúc này kèm danh sách 4 căn hộ cao cấp được nhiều người săn lùng.

Top những con phố “đắt xắt ra kim cương” trên thế giới

Hong Kong có tuyến đường đắt đỏ nhất thế giới với những căn nhà cho thuê với giá hơn 27.000USD/m2. TP.HCM đứng thứ 29 trong danh sách này.

Mua căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng để đầu tư có mang lại lợi nhuận?

Hiện nay trên thị trường bất động sản Đà Nẵng có đến hơn 30% căn hộ thuộc phân khúc cao cấp. Nhiều nhà đầu tư phân vân với việc có nên đầu tư vào loại căn hộ này và cơ hội mang lại lợi nhuận là bao nhiêu? Cùng Homedy tìm hiểu:

Cách để được ngân hàng cho thế chấp nhà diện tích dưới 20m2

Pháp luật hiện hành không có quy định nào cấm thế chấp nhà diện tích nhỏ hơn 20m2. Tuy nhiên, thực tế một số ngân hàng lại quy định tài sản thế chấp phải thỏa mãn những điều kiện riêng của họ, như là nhà từ 20m2 trở lên, hẻm 2m trở lên…

    Mở App