5 ý tưởng sáng tạo trang trí tường phòng khách mà chẳng tốn chi phí

Trang trí tường phòng khách với 5 ý tưởng độc đáo dưới đây của Homedy bạn sẽ chẳng tốn kém nhiều chi phí mà vẫn có được một không gian “mới toanh”, đẹp mê ly!

Những lưu ý khi trang trí tường phòng khách 

Phòng khách được xem như bộ mặt của cả ngôi nhà. Phong cách thiết kế của tổng thể căn nhà, sở thích, cá tính của gia chủ trong phong cách kiến trúc gần như được phô bày hết trong không gian sinh hoạt chung này. Đây lại vừa là nơi các thành viên trong gia đình sum vầy, vừa là nơi tiếp đón khách khứa, người thân, bạn bè. Chính vì vậy, việc bài trí phòng khách đặc biệt được quan tâm.

Để trang trí phòng khách đẹp, ấn tượng trước tiên bạn cần lưu ý một số vấn đề cơ bản dưới đây.

Phù hợp với phong cách không gian tổng thể của căn nhà

Việc lựa chọn hình thức, màu sắc hay vật dụng trang trí nào cũng cần dựa theo phong cách thiết kế chung của toàn bộ ngôi nhà. Bởi chỉ cần một chi tiết “đi lạc” cũng sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian.

Ví dụ như nếu căn phòng khách của bạn mang phong cách rustic cổ điển, mộc mạc thì tránh trang trí bằng những món đồ kim loại. Những món đồ trang trí kim loại mang vẻ đẹp hiện đại, sắc sảo sẽ trở nên không hài hòa với toàn bộ căn nhà. 

Hoặc khi thiết kế phòng khách theo phong cách cổ điển châu Âu thì hãy tránh xa những bức tường gạch, tường bê tông. Chúng chỉ phù hợp với những căn nhà mang phong cách công nghiệp. Sự kết hợp này không những không tạo ra điểm nhấn thẩm mỹ mà còn khiến không gian trở nên hỗn độn, bất hợp lý.

Không nên trang trí tường bằng màu sắc quá sặc sỡ

Phòng khách là không gian tiếp đón khách khứa, chính vì vậy nó cần sự thanh lịch và nhã nhặn. Đừng trang trí tường phòng khách với quá nhiều gam màu sặc sỡ như: hồng, cam, đỏ,...

Không nên trang trí tường bằng màu sắc quá sặc sỡ
Không nên trang trí tường bằng màu sắc quá sặc sỡ

Thay vào đó, bạn nên sử dụng gam màu nhẹ nhàng, trung tính để tạo nên cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi đặt chân vào căn nhà.

Không nên treo quá nhiều tranh ảnh lên tường

Tranh trang trí gần như là món đồ trang trí có mặt trong mọi căn nhà. Nó góp phần tạo điểm nhấn và “nói lên” cá tính riêng của người chơi tranh. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều tranh treo tường, chúng sẽ khiến bức tường trở nên rối mắt và tạo cảm giác căn phòng chật chội, lộn xộn hơn rất nhiều.

Nếu muốn chọn nhiều tranh treo tường trang trí tường phòng khách, bạn cần chú ý tới bố cục và kích thước các bức tranh. Đảm bảo sự hài hòa với tỉ lệ của tổng thể căn phòng. 

Ý tưởng sáng tạo trang trí phòng khách

Mỗi chúng ta đều có thể tự trang trí căn phòng khách gia đình mình trở nên ấn tượng, cuốn hút hơn. Tham khảo ngay những ý tưởng trang trí sáng tạo mà chẳng tốn của bạn nhiều chi phí thực hiện dưới đây của Homedy nhé!

  1. Gỗ 

Đồ trang trí phòng khách bằng gỗ rất đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu,... Mặc dù đây không phải là ý tưởng trang trí mới song nó luôn mang đến hiệu ứng đẹp, sang trọng và tinh tế.

Ý tưởng sáng tạo trang trí phòng khách bằng gỗ
Ý tưởng sáng tạo trang trí phòng khách bằng gỗ

Để trang trí không gian bằng gỗ, bạn có thể sử dụng các thanh gỗ thẳng phân chia thành nhiều ô vuông, tam giác, hoặc bất cứ hình thù sáng tạo nào. Các mảng gỗ sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho bức tường của bạn.

  1. Tranh treo tường

Tranh treo tường là món đồ trang trí phù hợp với mọi phong cách kiến trúc. Miễn là bạn có thể lựa chọn được mẫu trang có hình ảnh, màu sắc và kích thước phù hợp với không gian chung.  

Tranh treo tường trang trí nội thất phòng khách không chỉ mang đến tính thẩm mỹ mà còn giúp bức tường trở nên ấn tượng, có điểm nhấn hơn.

Tranh treo tường trang trí phòng khách
Tranh treo tường trang trí phòng khách
  1. Kệ treo tường

Kệ treo tường cũng là một ý tưởng trang trí hay ho mà lại không tốn kém quá nhiều chi phí. Đây là xu hướng trang trí mới được rất nhiều gia đình chọn lựa. Bởi  nó giúp tiết kiệm không gian, diện tích cho căn phòng tương đối hiệu quả.

Các mẫu kệ treo tường hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những thiết kế phù hợp với phong cách kiến trúc tổng thể, góp phần làm tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng khách gia đình.

  1. Màu sơn trang trí

Trang trí phòng khách bằng sơn cũng là một ý tưởng phổ biến hiện nay. Màu sắc sẽ giúp bức tường đơn điệu trở nên hút mắt, ấn tượng hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng màu sơn để tạo ra những đường nét bo cong, loại bỏ góc cạnh khô cứng của bức tường. Giúp căn phòng khách thêm phần mới lạ, ấm cúng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sơn tường với những hình ảnh, hoa văn mới lạ hoặc đơn giản chỉ là vài sọc trắng, những gam màu tương phản,... cũng sẽ khiến bức tường trở nên khác biệt, đẹp mắt hơn.

Màu sơn trang trí phòng khách

Màu sơn trang trí phòng khách

  1. Đèn 

Nếu bạn mới chỉ sử dụng đèn như một vật dụng chiếu sáng thì hẳn bạn đã bỏ lỡ rất nhiều ý tưởng trang trí mới lạ từ món đồ này. Sử dụng các loại đèn chùm, đèn led, đèn ốp tường,... giúp căn phòng trở nên lung linh, nổi bật hơn.

Ngoài ra, sự kết hợp khéo léo giữa đèn với những món đồ trang trí khác như tranh, bể cá,... cũng tạo ra những hiệu ứng rất độc đáo, bắt mắt.

Để tham khảo một số mẫu trang trí phòng khách đẹp, truy cập ngay chuyên mục Thiết kế nhà đẹp của Homedy. Với hàng nhìn ý tưởng độc đáo được cập nhật liên tục mỗi ngày, chắc chắn sẽ mang đến những gợi ý tuyệt vời F5 cho căn phòng của bạn!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16m đẹp nhất chỉ với 250 triệu đồng

Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x16m đẹp, chi phí thấp chỉ khoảng 250 triệu đồng và đảm bảo tối ưu công năng sử dụng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều gia đình hiện nay. Để tham khảo nhiều hơn các mẫu nhà cấp 4 ấn tượng nhất, bạn có thể theo dõi trong bài viết dưới đây từ Homedy!

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp, giá rẻ mà vẫn vạn người mê

Thuê trọ là một trong những nhu cầu hàng đầu của sinh viên và người lao động tại các thành phố lớn. Việc sở hữu những căn trọ ưng ý vừa đẹp lại tiện nghi là điều bất cứ ai khi tìm phòng thuê cũng mong muốn. Trong bài viết dưới đây, Homedy tổng hợp những ý tưởng thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp với chi phí hợp lý mời bạn đọc cùng tham khảo!

Kinh nghiệm chọn tủ rượu âm tường theo xu hướng hiện nay

Tủ rượu âm tường là một trong những phương pháp thiết kế vừa giúp gia chủ tiết kiệm không gian lại nâng tầm phong cách hiệu quả. Vậy chọn tủ rượu âm tường như thế nào để hợp xu hướng mới nhất hiện nay, hãy tham khảo những nội dung dưới đây!

99+ mẫu kệ bếp đẹp theo xu hướng mới nhất

Kệ bếp là món nội thất mà bất kỳ căn bếp nào cũng cần có. Kệ bếp không chỉ cần bền, mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Vậy lựa chọn mẫu kệ bếp nào để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp, tìm kiếm đồ đạc?

Mái ngói: Tổng hợp ưu nhược điểm, giá thành các loại

Mái ngói sở hữu nhiều ưu điểm về độ bền, khả năng chịu nhiệt cao,... Chính vì vậy à nó vẫn luôn được sử dụng phổ biến trong nhiều loại công trình. Cùng tìm hiểu chi tiết về các loại mái ngói, giá thành, và quy trình lợp mái ngói trong bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App