4 lưu ý phong thủy khi đặt phòng tắm trong phòng ngủ giúp vợ chồng luôn hòa thuận

Phong thủy phòng ngủ đặc biệt có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của gia chủ. Vậy việc đặt phòng tắm trong phòng ngủ sẽ cần phải lưu ý điều gì?

1.Lưu ý thứ nhất: Dùng keo dán chuyên dụng để ốp gạch

Với kiểu thiết kế này, chúng ta không thể dùng hồ dầu để ốp gạch vì độ bám dính sẽ không được đảm bảo.

Bởi vậy, gia chủ nên sử dụng một số loại gạch chuyên dụng trong phòng tắm như đá hoa cương, porcelain, marble… để đảm bảo khả năng hút nước và nên sử dụng keo dán chuyên dụng để tránh sự bong tróc và gạch rơi khỏi tường sau một thời gian sử dụng.

2. Lưu ý thứ 2: Chọn gạch lát sàn trang nhã

phong tam dep
Với những phòng tắm không gian nhỏ, nên chọn gạch lát trang nhã, nhẹ nhàng.

Đối với những phòng tắm được đặt trong phòng ngủ, thì việc chọn lựa loại gạch lát sàn lại càng phải trở nên đơn giản. Bởi những loại gạch to với hoa văn cầu kỳ sẽ tạo cảm giác bí bách, chật trội và không có được sự thoải mái cho không gian nghỉ ngơi.

Đồng thời, để tránh trơn trượt, hãy chọn loại gạch nền có độ nhám cao và gạch lát tường cũng chỉ nên chọn những loại gạch nhỏ với kiểu hoa văn đơn giản..

3. Lưu ý thứ 3: Sử dụng các gam màu trắng, xanh

Sử dụng những màu tươi sáng như tone màu trắng xanh sẽ luôn tạo được cảm giác nhẹ nhàng và quan đãng cho không gian sống. Đặc biệt khi phòng tắm có ngũ hành thuộc Thủy nên rất hợp với những gam màu trắng và xanh, hạn chế dùng những gam màu tối sẽ tạo cảm giác bí bách, khó chịu cho các thành viên.

phong thuy phong tam
Phòng tắm dù có diện tích nhỏ những tận dụng được tối đa ánh sáng thiên nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải thiết kế thêm quạt hút mùi hay cửa thông gió để vừa lấy được ánh sáng, vừa giúp không khí lưu thông tốt, không bị tù đọng các khí xấu.

Ánh sáng nhân tạo trong phòng tắm cũng nên chọn ánh sáng vàng ấm áp.

4. Lưu ý thứ 4: Ngăn tắm phòng ngủ và phòng tắm bằng kệ tủ

Hơi nước từ phòng tắm rất có thể sẽ bám vào chăn gối, giường, nệm và làm cho chúng bị ẩm mốc, gây ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ. Bởi vậy, bạn nên bố trí giường cách xa phòng tắm, và tốt nhất nên có kệ ngăn cách giữa hai khu vực này.

Hy vọng, với một vài gợi ý nhỏ trên đây, các bạn đã có thêm kinh nghiệm để thiết kế một không gian sống lý tưởng cho cả gia đình!

.>>> XEM THÊM: 

Phong thủy phòng ngủ cho trẻ em theo mệnh tuổi cần chú ý

Phong thủy phòng khách nên có loại pháp khí nào?

N. HƯƠNG

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn có mắc những sai lầm này khi đặt két sắt?

Két sắt là nơi giữ lưu giữ tiền tài và may mắn cho gia đình. Bởi vậy, chọn vị trí đặt két sắt cũng là một việc rất cần được quan tâm trong phong thủy.

8 lỗi phong thủy cửa chính vào nhà không tránh sẽ gây vận hạn khó lường

Trong phong thủy nhà ở là một trong những xyếu tố đầu tiên và quan trọng nhất phải kể tới lối cửa chính dẫn vào nhà.

9 lưu ý về phong thủy bàn làm việc giúp thăng quan tiến chức

Bên cạnh trình độ năng lực và kinh nghiệm, bàn làm việc có phong thủy tốt cũng ảnh hưởng rất nhiều tới cơ hội thăng quan tiến chức của bạn trong tương lai.

Phong thủy phòng khách nên có loại pháp khí nào?

Phong thủy phòng khách là một trong những yếu tố đầu tiên cần được quan tâm trong ngôi nhà của bạn. Vậy phòng khách nhà bạn đã có loại pháp khí tài lộc nào rồi?

Phong thủy phòng ngủ cho trẻ em theo mệnh tuổi cần chú ý

Những gia đình hiện đại với khối kiến thức phong phú ngày nay họ thường chọn màu sắc, sắp xếp phòng ngủ cho trẻ em theo đúng mệnh và tuổi. Dưới đây sẽ là những lưu ý bạn cần biết rõ cho trẻ nhà mình.

    Mở App