Vợ Việt chồng Nhật cùng con rong ruổi trên 'ngôi nhà di động' tiền tỷ

Chiếc xe được trang bị tiện nghi, đầy đủ như một ngôi nhà thu nhỏ đã giúp gia đình của chị Kana Nguyễn thoả mãn niềm mong muốn các con trưởng thành và đam mê du lịch.

>>> XEM THÊM: Nhà của người Nhật: Mẫu nhà thiết kế thông minh

kana nguyen

Kana Nguyễn trở thành nàng dâu trong gia đình người Nhật cách đây 4 năm, hiện vợ chồng chị cùng hai con gái sống tại thành phố Kumamoto. Gia đình Kana có chung sở thích đi du lịch vào cuối mỗi tuần, cả nhà lại lên chiếc xe đặc biệt để khám phá khắp nước Nhật.

gia dinh nho

Bé lớn nhà đôi vợ chồng này hiện hơn 2 tuổi, còn bé nhỏ mới 9 tháng. Dù còn rất nhỏ nhưng cô chị đồng hành cùng cha mẹ trong mỗi chuyến picnic cuối tuần từ khi chỉ mới 5 tháng tuổi, còn cô em bắt đầu lúc 6 tháng tuổi.

cam trai

Vợ chồng Kana cho các con rong ruổi từ sớm, phần vì muốn con thích nghi với môi trường không sẵn có mà phải tự làm mọi việc, phần vì giúp con có cơ hội vui chơi với bạn bè, học cách ứng xử, khám phá những điều mới lạ.

me va cac con

"Ở Nhật, các tụ điểm picnic đều có khu vui chơi cho bé. Tại đây, các con sẽ tiếp xúc với nhiều bạn và học cách nhường nhịn, đến sau thì chơi sau, bé lớn nhường bé nhỏ, không có chuyện tranh giành", Kana nói.

ngoi nha di dong

Nhiều gia đình thường lựa chọn nghỉ ngơi tại khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng hay homestay trong mỗi chuyến đi du lịch. Tuy nhiên, gia đình chị Kana lại mong muốn được chủ động trong việc rong ruổi khắp mọi nơi. Cạnh đó, chiếc camping car này cũng đã tiết kiệm cho gia đình chị một khoản tiền không nhỏ để thuê khách sạn.

camping car

“Ngôi nhà di động” này được trang bị rất tiện nghi, có đủ: kệ tủ, bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh, tivi, sofa, bàn, điều hòa, hai giường ngủ kích thước 140x200. Phía sau xe có khoang chứa các thiết bị phục vụ cho các buổi picnic ngoài trời, dụng cụ BBQ, bàn ghế, đồ chơi...

tien nghi

Đam mê du lịch, khi Kana có bầu bé thứ hai, vợ chồng chị quyết định đầu tư chiếc camping car để chủ động hơn trong mỗi chuyến đi.

gian bep

Mỗi chuyến picnic của gia đình Kana kéo dài khoảng 2-3 ngày, đi từ chiều thứ 6 và trở về vào chủ nhật. Trước mỗi chuyến đi, hai vợ chồng thường chuẩn bị thịt, rau, gia vị để BBQ hoặc ăn lẩu vào mùa lạnh, thêm ít bánh trái để nhâm nhi.

trong xe

Chiếc xe có đủ đồ dùng cần thiết nên cả nhà có thể dừng lại tại bất cứ chỗ nào để ngắm cảnh, nghỉ ngơi hay qua đêm. Ông xã của Kana còn lắp thêm một số thiết bị chiếu sáng cho chiếc xe.

giuong ngu

Sau những ngày trong tuần bận rộn với công việc riêng, Kana và ông xã rất thích đi picnic, cả hai cùng làm mọi việc và cảm thấy ấm áp, gần gũi hơn. "Hai bé cũng rất thích đi picnic cùng bố mẹ, hễ thấy ba nghỉ ở nhà là đòi ba lái camping car đi cắm trại”, chị Kana chia sẻ.

>>> XEM THÊM: Ngôi nhà vườn cực thơ mộng của nữ giảng viên Hà Nội

nha ve sinh
Nhà vệ sinh được thiết kế gọn gàng ở một góc trong “ngôi nhà di động”.
phong tam
Chiếc xe thú vị này cũng có cả phòng tắm.

Đừng quên chia sẻ cảm nhận của bạn về ngôi nhà mini này cùng bạn đọc Homedy nhé!

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

10 mẫu phòng khách đơn giản nhưng vẫn hot năm 2018

Theo dự báo của các kiến trúc sư, phòng khách của năm 2018 được ưa chuộng là không gian gần gũi, tinh tế, tiện nghi nhưng vô cùng đơn giản.

Biến phòng làm việc tại nhà thành văn phòng

Một không gian văn phòng tại nhà được thiết kế đẹp sẽ thúc đẩy và cải thiện động lực làm việc của bạn. Với những gợi ý dưới đây, bạn có thể tạo ngay cho mình một văn phòng tại nhà thật đẹp mang dấu ấn của mình.

Làm thế nào để mua được nhà đẹp Hà Nội với 1 tỷ đồng?

Với giá nhà thuộc Top những khu vực đắt đỏ trên thế giới, việc sở hữu một căn nhà khang trang ở Hà Nội thực sự vẫn còn là giấc mơ của rất nhiều người.

Mê mẩn căn hộ 22m2 xinh đẹp của cô nàng độc thân

Đây là một căn hộ rất nhỏ với diện tích 22m2 của một cô gái Đài Loan. Với chiều cao trần chỉ 3,3m và tận dụng tối đa không gian không gian của căn nhà, cô gái đã nhờ đến kiến trúc sư để giúp mình hoàn thiện và bố trí toàn bộ nội thất bên trong.

Ý nghĩa của cây thông giáng sinh

Cây thông là một trong những hình ảnh không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh về. Cây thông còn được gọi là cây Giáng sinh thường được trang hoàng theo phong tục của Kito giáo.

    Mở App