Ngôi nhà vườn cực thơ mộng của nữ giảng viên Hà Nội

Với những ai yêu nét đẹp xanh tươi của cây cối, thích dạo bộ ngắm những khóm hoa đua nhau khoe sắc, yêu không khí trong lành, mát mẻ chắc chắn sẽ mê mẩn ngôi nhà vườn đẹp yên bình này.

Ngôi nhà vườn được cô Chu Thị Thanh Tâm mua đất và xây dựng cách đây 3 năm. Cô Tâm hiện là giảng viên môn Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam của trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội – một ngôi trường có tiếng tại Việt Nam. Qua một người bạn đồng nghiệp giới thiệu, cô Tâm  đã “bén duyên” với mảnh đất này, nơi mà lần đầu tiên cô đặt chân đến chỉ có chè và mấy cây vải. Đến đây, gặp những người hàng xóm xởi lởi, đôn hậu, gặp một màu xanh bạt ngàn của thiên nhiên và lòng hiếu khách của người địa phương đã khiến cô Tâm quyết định chọn mảnh đất này để làm nhà.

co thanh tam
Cô Thanh Tâm đã dành nhiều thời gian và tâm sức để cải tạo mảnh đất trống thành chốn đi về ấm cúng, yên bình.
cong trang
Lối vào nhà xanh mát cây cỏ, trang nhã với cổng màu trắng.
tham co xanh
Xung quanh nhà được bao quanh bởi thảm cỏ xanh đẹp mắt.

Cách trung tâm thủ đô khoảng 45 phút chạy xe, đi qua con đường mòn, những đồi chè xanh tươi, những cánh đồng lúa đang thì con gái, cô chia sẻ như được tận hưởng trọn vẹn cảm giác như về với chính quê mình, về với những ngọt ngào thuở ấu thơ, bên ao chum trong trẻo, bên những rặng cây rì rào tiếng gió, bên hiên nhà nhìn ra khoảng núi đồi xa xăm tít tắp…

nha son mau tim
Ngôi nhà được sơn màu tím nhẹ nhàng.
ao chum
Ao chum được thiết kế khá tinh tế, mềm mại.
chiec cau
Chiếc cầu nổi bật bắc qua con suối.
loi di
Lối đi được rải sỏi, đá bắt mắt.
sen va sung
Vợ chồng cô Tâm trồng sen, súng trong ao.
hoa tim
Những bụi cây đua nở hoa tím rực rỡ.

Cô Tâm vốn là người yêu thiên nhiên, muốn được sống trong không gian điền viên, nơi mà cô có thể trồng rau quả sạch, có thể trang trí nhà cửa theo cách của mình, tự tạo những góc tiểu cảnh, những nơi thư giãn đượm hồn quê thanh bình.

Cô Thanh Tâm cho biết cô đã tìm hiểu các kiểu nhà có sẵn trong và ngoài nước trên mạng phù hợp với nhu cầu và túi tiền, cuối cùng quyết định chọn kiến trúc sư để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

bac thang
Bậc thang được sơn nhiều màu khá thú vị.
tang thuong
Không gian đẹp nên thơ, lãng mạn khi nhìn từ trên tầng thượng.
san vuon
Khoảng sân vườn trên tầng thượng cũng rất ấn tượng.

Cô Thanh Tâm giới thiệu về ngôi nhà có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 2 toilet. Tất cả các cửa sổ đều rộng, bình minh nằm trên giường là thấy ánh sáng chan hoà, hoa lá cùng tiếng chim ríu ran. Thậm chí từ nhà vệ sinh cũng có view với rất nhiều cảnh đẹp.

ao chum
Ao chum tạo nét mộc mạc cho không gian nhà vườn.

Ngôi nhà hướng Tây Bắc, có thể ngắm trọn vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của núi Ba Vì. Cô Tâm chia sẻ thêm “Nhờ view đẹp như vậy nên tôi đã say mê chụp không biết bao nhiêu ảnh chiều hoàng hôn ở đây, lúc rực lên những tia nắng quái, lúc lãng mạn với màu tím hồng êm dịu, lúc mang cả bầu trời như dát vàng xuống hồ nước cạnh nhà”.

ben trong
Không gian bên trong rộng thoáng với các ô cửa sổ tràn ngập ánh sáng tự nhiên.
phong khach
Phòng khách được thiết kế trang nhã, đơn giản.
ke do
Kệ đựng đồ bằng gỗ mộc màu tối tôn lên những chi tiết trang trí trong phòng.

Cô Tâm có sở thích đặc biệt là cắm hoa, do vậy từ phòng khách, bếp ăn đến toilet đều được cô trang trí với những “tác phẩm” vô cùng rực rỡ. Mọi khu vực chức năng bên trong đều thiết kế không gian mở để được sống thật gần với thiên nhiên, cây cối, đất trời.

lo hoa
Những lọ hoa do chính tay cô Tâm cắm.
lo hoa
Hoa cũng là một phần cuộc sống của gia chủ yêu thiên nhiên như cô Thanh Tâm.
phong tam
Phòng tắm được thiết kế tinh tế, đơn giản.
gara oto
Gara để ô tô được cô Tâm phủ xanh bằng giàn gấc và cũng chính là góc thư giãn của gia đình.

gian gac

ban ghe
Bộ ghế gỗ giản dị đặt ngay ngắn bên hông nhà.

Ngoài vườn cây, ao chum cùng những tiểu cảnh phía trước nhà, phần diện tích sân vườn cô Tâm dành để nuôi gà, trồng rau quả sạch và hoa.

Mảnh đất rộng “mênh mông” ấy có rất nhiều loại quả như chuối, táo, đu đủ, ổi, khế, chanh, cam, quất hồng bì, mít, bưởi… cùng nhiều loại cây thảo dược, gia vị như tía tô, sả, gừng, lá lốt, bạc hà… Vì còn bận rộn với công việc đi dạy nên cô Tâm thường nhờ người dọn vườn, nhặt cỏ, cô dành trọn ngày nghỉ cuối tuần để làm vườn.

loi vao vuon
Lối vào vườn xinh xắn, thơ mộng.
cay khe
Cây khế sai trĩu quả.
du du
Đu đủ trong vườn.
suoi
Dòng suối tạo nét bình yên, thơ mộng đến cho khu vườn.
cay ot
Ớt sai quả.

Sau những vất vả, những giờ đổ mồ hôi là sự yên vui, niềm hạnh phúc trào dâng đến khó tả khi được tự tay thu hoạch những gì mình đã gieo trồng, tự tay gặt hái và tận hưởng thành quả lao động của mình.

T.Linh (Theo Afamily)

 

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Loạt ảnh hiếm hoi về căn nhà vườn giản dị của bố mẹ ruột Hà Tăng

Bên cạnh những thông tin về Hà Tăng thì những thông tin về bố mẹ đẻ của cô cũng được quan tâm chẳng kém. Mới đây, trên mạng xã hội cư dân mạng đã truyền tay nhau loạt ảnh hiếm hoi về cuộc sống giản dị của bố mẹ Hà Tăng. Dễ dàng nhận thấy, ông bà tìm được niềm vui tuổi già nhờ việc trồng cây, chăm sóc vườn tược.

Mê mẩn với “ngôi nhà hoa hồng” của cặp vợ chồng Việt tại Úc

Ai đi ngang qua ngôi nhà hoa hồng của vợ chồng chị Bình ở thành phố Perth, Úc đều sẽ nấn ná muốn ngắm nhìn thật lâu, tận hưởng hết vẻ đẹp dịu dàng của từng đóa hồng đang thì hương sắc.

Ấn tượng với ngôi nhà Việt chiến thắng giải kiến trúc Thế giới

Mặc dù vẻ bề ngoài hết sức bình dị nhưng nhờ sự thông minh và tiện ích mà ngôi nhà nằm trên quận Bình Thạnh, TP.HCM này đã xuất sắc giành chiến thắng giải kiến trúc Thế giới.

Khám phá thiết kế của nhà tù an ninh bậc nhất: muốn thoát ra chỉ có cách... chết

Nhà tù ở Nga nổi tiếng thế giới với an ninh nghiêm ngặt, nhưng có một nơi mà cách duy nhất để tù nhân thoát ra ngoài, đó chính là cái chết.

Biệt thự đẳng cấp của cô Trúc "Những ngọn nến trong đêm"

“Cô Trúc” nghèo năm nào trong bộ phim “Những ngọn nến trong đêm” hiện đang sở hữu căn biệt thự với phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại.

    Mở App