Khám phá thiết kế của nhà tù an ninh bậc nhất: muốn thoát ra chỉ có cách... chết

Nhà tù ở Nga nổi tiếng thế giới với an ninh nghiêm ngặt, nhưng có một nơi mà cách duy nhất để tù nhân thoát ra ngoài, đó chính là cái chết.

Theo Business Insider, Black Dolphin (cá heo đen) – tên gọi do các tù nhân ở đây đặt dựa trên bức tượng cá heo trước lối ra vào – là nhà tù an ninh nghiêm ngặt bậc nhất, nằm tại khu vực hẻo lánh ở biên giới Nga-Kazakhstan.

black dolphin
Nhà tù Black Dolphin được đặt theo tên bức tượng cá heo đen đặt ở lối ra vào.

Đây là nơi giam giữ những tội phạm giết người tàn bạo khét tiếng. Ước tính có 700 tù nhân thường xuyên bị giam giữ tại đây, bao gồm các tội danh đặc biệt như ăn thịt người, giết người hàng loạt và khủng bố,..

giam sat
Trong lịch sử chưa từng có tù nhân nào thoát khỏi nhà tù Black Dolphin.

Có khoảng 3.500 người đã bị các tù nhân ở đây sát hại, trung bình mỗi tù nhân giết hại khoảng 5 người. Trả lời kênh truyền hình National Geographic, một trung úy làm việc ở nhà tù cho biết cách duy nhất để thoát khỏi Black Dolphin là cái chết.

nikilayev
Tù nhân Vladimir Nikolayev thụ án chung thân.

Toàn bộ các tù nhân bị giam giữ ở Black Dolphin đều nhận mức án chung thân, trong đó có Vladimir Nikolayev – kẻ xuất hiện trong bộ phim tài liệu của National Geographic, ngồi tù vì tội ăn thịt người.

Nikolayev từng giết người sau khi uống rượu, hắn kéo xác nạn nhân về phòng tắm, đem chặt xác rồi lừa dối bạn bè và gia đình rằng đây là thịt kangaroo.

phong giam
Bên trong phòng giam còn một buồng giam khác làm bằng thép.

Nikolayev là một trong những kẻ giết người khét tiếng nhất bị giam tại Black Dolphin. Từ năm 2001, kẻ này đã nhiều lần công khai ý định muốn nhận án tử hình hơn là tù chung thân.

Tại “địa ngục” Black Dolphin, tù nhân bị theo dõi nghiêm ngặt 24/24 bằng camera giám sát, xà lim của nhà tù được kết cấu 3 lớp cửa thép, theo mô hình “phòng giam trong phòng giam”.

cai nguc
Cai ngục tuần tra kĩ lưỡng liên tục mỗi 15 phút một lần.

Hai tù nhân ở cùng nhau trong khoảng không gian chỉ 5 m2, lính canh luôn đi tuần tra mỗi 15 phút một lần.

Khi phải di chuyển khỏi xà lim, phạm nhân buộc phải đi gập người và tay bẻ quặt ra phía sau, đây là quy định bắt buộc và duy nhất tại nhà tù Black Dolphin.

ap giai
Tù nhân bắt buộc phải cúi đầu, gập hai tay ra sau mỗi khi bị đưa ra khỏi xà lim.

Ngoài ra, các tù nhân còn bị bịt mắt khi bước ra ngoài trời. Hai quy định này nhằm đảm bảo rằng phạm nhân sẽ không biết được quy mô và kết cấu của nhà tù.

bit mat
Tù nhân sẽ bị bịt mắt trước khi đưa ra ngoài trời.

Nhà tù Black Dolphin không hề có sân tập ngoài trời, thay vào đó là phạm nhân sẽ tập thể dục trong một xà lim khác. Trong suốt thời gian tập thể dục, các nhân viên an ninh giám sát chặt chẽ mọi hoạt động trong xà lim, những nhân viên khác tiến hành kiểm tra đồ đạc trong xà lim giam phạm nhân mỗi ngày.

do an
Đồ ăn tại đây chỉ có hai món duy nhất là súp và bánh mỳ, lặp lại hàng ngày.

Cũng không có phòng ăn, các tù nhân ngồi ăn ngay tại xà lim với thực đơn chỉ bao gồm súp và bánh mỳ.

Theo National Geographic, trong lịch sử chưa từng có phạm nhân nào thoát ra khỏi nhà tù Black Dolphin.

T.Linh

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Biệt thự đẳng cấp của cô Trúc "Những ngọn nến trong đêm"

“Cô Trúc” nghèo năm nào trong bộ phim “Những ngọn nến trong đêm” hiện đang sở hữu căn biệt thự với phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại.

Báo Mỹ ca ngợi khu resort ở Việt Nam, nơi diễn ra cuộc gặp gỡ lịch sử Putin – Trump

Hai lãnh đạo quyền lực nhất thế giới - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau tại khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Việt Nam.

Từ vụ sát hại người tình hơn tuổi: Dân phản ánh tình trạng "người lạ" vào chung cư

Trước thực trạng xuất hiện người lạ ra vào tại khu chung cư, ảnh hướng đến sự an toàn của cư dân, một bạn đọc sống tại khu dân cư Him Lam Riverside (P. Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM) phản ánh với đường dây nóng của Báo Tuổi Trẻ.

Đàm Vĩnh Hưng khoe căn hộ sang trọng mới tậu

Với những thiết kế làm bật lên cá tính, căn hộ cao cấp mới tậu của “ông hoàng nhạc Việt” tại quận 2 giúp nam ca sĩ có những giây phút thư giãn và nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Ngỡ ngàng vì căn nhà tồi tàn hóa đẹp xuất sắc sau khi 'tút tát' chỉ 400 triệu

Do cảm thấy khó chịu vì ngôi nhà 40 m2 ở Sài Gòn của mình trở nên xuống cấp và tối tăm, gia chủ đã quyết định thay áo mới cho căn nhà.

    Mở App