Tháng 5, thị trường BĐS đón nhận 800 triệu USD vốn FDI đổ vào

Vốn FDI đăng ký bổ sung các dự án bất động sản đã cấp phép và vốn đăng ký mới vào thị trường BĐS Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đạt 806,5 triệu USD.

Vốn FDI đăng ký bổ sung các dự án bất động sản đã cấp phép và vốn đăng ký mới vào thị trường BĐS Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đạt 806,5 triệu USD.

Tính từ đầu năm đến nay, số vốn đăng ký của các dự án được cấp phép mới vào hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 623,3 triệu USD. Nếu tính cả vốn đăng ký bổ sung của các dự án đã cấp phép từ các năm trước thì vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào hoạt động kinh doanh bất động sản tại nước ta đạt 806,5 triệu USD, chiếm 11,3% tổng nguồn vốn FDI.

bds-cao-cap

Theo các chuyên gia, các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào bất động sản Việt Nam theo ba phương thức chủ yếu là góp vốn, mua cổ phần doanh nghiệp và cho vay vốn đầu tư.

Hầu hết các nhà đầu tư này đều lựa chọn phân khúc bất động sản cao cấp khi gia nhập thị trường Việt Nam, bởi phân khúc này đem lại cho họ nhiều lợi nhuận nhất. Các doanh nghiệp nước ngoài đến từ các thị trường bất động sản phát triển hơn, do đó họ có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, phát triển và vận hành các bất động sản cao cấp hơn, đây là lý do vì sao loại hình căn hộ cao cấp luôn thu hút nhà đầu tư nước ngoài. 

bds-cao-cap

Theo Giám đốc đầu tư Savills Việt Nam, sự hiện diện của các nhà đầu tư ngoại đang là một xu thế của thị trường bất động sản hiện nay, lĩnh vực này đang cho thấy sức hấp dẫn rất lớn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, không chỉ về lợi nhuận mà còn ở các yếu tố về tăng trưởng kinh tế, các chính sách của nhà nước đối với việc người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam và những ưu đãi đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Cũng theo Savills, các nhà đầu tư này sẽ đem tới thị trường những kinh nghiệm phát triển dự án một cách tốt nhất. Mặt khác, họ cũng giúp tăng tính cạnh tranh, cải tiến hoạt động kinh doanh và sản phẩm trên thị trường, do vậy sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Golden Park Tower sở hữu vị trí trung tâm - vị thế xứng tầm

Dự án chung cư Golden Park Tower sở hữu vị trí đắc địa khi nằm ngay trung tâm quận Cầu Giấy, đây được coi là dự án "vàng" hiếm hoi tại khu vực phía Tây Hà Nội.

Nên mua căn hộ Vincity quận 9 để đầu tư hay không?

Nên hay không nên mua căn hộ vincity quận 9 để đầu tư là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ phân tích những điểm mạnh của dự án để bạn tham khảo, từ đó đưa ra quyết định cho mình.

Giải mã cơn sốt đất quận 2, cơ hội hay thách thức cho nhà đầu tư?

Để ra được quyết định có nên đầu tư vào nhà đất quận 2 hay không, đòi hỏi nhà đầu tư cần phải nhạy bén và phân tích được những lý do vì sao nhà đất quận 2 tăng mạnh đến như vậy.

Doanh thu bất động sản của Trường Hải giảm gần phân nửa

Với 784 tỷ đồng doanh thu, bất động sản là lĩnh vực duy nhất mà Trường Hải ghi nhận tăng trưởng âm trong quý đầu năm 2018.

"Giải cứu" nhà ở xã hội: Bộ Xây dựng kiến nghị cấp thêm 3.000 tỷ đồng

Mới đây, Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về đề xuất bổ sung vốn tín dụng cho nhà ở xã hội.

    Mở App