Rao bán một phần lâu đài Game of Thrones với giá 650.000 USD

Lâu đài được sử dụng để làm nơi cư trú của gia tộc Tully vùng Riverrun trong bộ phim truyền hình Game of Thrones nay được rao bán với giá 650.000 USD cho một phần của nó.

Lâu đài xuất hiện trong Game of Thrones. Ảnh: HBO.

Ảnh: Maison Real Estate.

Lâu đài ngoài đời thật có tên là Gosford, nằm ở County Armagh, Bắc Ireland được xây vào giữa những năm 1800 bởi Bá tước Archibald Acheson. Sau này, Gosford còn được sử dụng để chứa quân lính lẫn tù nhân trong Thế chiến II. Và từ năm 1983 đến nay, nó được vận hành như một khách sạn.

Ảnh: Maison Real Estate.

Năm 2006, lâu đài được đầu tư khoảng 5 triệu USD cho việc cải tạo và trở thành 23 khu nhà cao cấp để bán. Quá trình cải tạo đem lại phong cách Norman Revival với mái vòm, cầu thang lớn và trả về những màu sắc ban đầu cho tòa lâu đài.

Ảnh: Maison Real Estate.

Phần đang được rao bán gồm 6 căn hộ với mỗi căn rộng khoảng 325 m2. Một số căn trong đó sở hữu khu vườn nằm trên sân thượng.

Ảnh: Maison Real Estate.

Nhân vật Petyr Baelish (hay Littlefinger) trong bộ phim nói rằng khi còn trẻ ông đã choáng ngợp bởi những bức tường đá của tòa lâu đài và nghĩ rằng hẳn phải có những vị thần sống trong đó. Đó còn là ngôi nhà mà nhân vật Catelyn Stark, mẹ của Sansa, Arya hay Bran sinh sống suốt thời thơ ấu.

Phim trường Game of Thrones ở lâu đài Gosford. Ảnh: Getty.

>>>XEM THÊM:

Xây nhà bằng chai nhựa, ý tưởng ‘điên rồ’ có thể cứu thế giới

Co-Living: Xu hướng mới - Thách thức nhiều

T.HẰNG (Theo Zingnews)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chiêm ngưỡng ngôi nhà cũ dưới gầm cầu rao bán hơn 30 tỷ đồng, nội thất gây choáng

Ngôi nhà có phần cũ kỹ bên dưới gầm cầu ở Clapham, London lại sở hữu nội thất vô cùng sang trọng và tiện nghi ở bên trong.

Xây nhà bằng chai nhựa, ý tưởng ‘điên rồ’ có thể cứu thế giới

Dùng chai nhựa để thay thế những viên gạch xây nhà nghe thật điên rồ nhưng nhiều nơi đã áp dụng thành công.

Chiêm ngưỡng 6 nhà thờ nổi tiếng không kém nhà thờ Đức Bà Paris

Không chỉ Nhà Thờ Đức Bà Paris, mà những công trình kiến trúc khác được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic đều là những tuyệt phẩm nghệ thuật của nhân loại.

7 vấn đề quan trọng cần lưu ý khi xây dựng bể bơi gia đình

Bể bơi gia đình ngày càng trở nên phổ biến trong các ngôi nhà hiện đại. Để sở hữu một bể bơi đẹp, chất lượng, an toàn và tiết kiệm chi phí, bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi xây dựng.

7 bản vẽ nhà 2 tầng hoàn chỉnh tiết kiệm chi phí

Một mẫu bản vẽ nhà đẹp sẽ là cơ sở khách quan để bạn nhìn nhận một ngôi nhà trong tương lai. Nếu gia chủ muốn xây một ngôi nhà 2 tầng đẹp hoàn chỉnh, bạn cần nghiên cứu bản vẽ nhà 2 tầng kỹ càng để đảm bảo sau thi công sẽ có một ngôi nhà như ý.

    Mở App