Quá tốn kém vì ở nhà ngoại thành, đi lại bằng ô tô

Chi phí ăn uống của vợ chồng chị Hoài (TPHCM) khi chuyển ra ngoại thành ở đã tăng gấp đôi, chi phí đi lại thậm chí gấp tới 10 lần.

Dưới đây là chia sẻ của chị Thanh Hoài, điều dưỡng viên một bệnh viện tại quận 5, TP HCM.

Cưới nhau từ năm 2011, vợ chồng tôi quê Tây Ninh lên Sài Gòn sinh sống, thuê căn phòng trọ chật hẹp vỏn vẹn 15 m2. Sau 4 năm tích góp, gia đình đã dành dụm được 600 triệu để mua nhà. Dù làm việc ngay trung tâm thành phố, nhưng với số tiền ít ỏi cùng với mong muốn thuận tiện mỗi khi về quê, tôi đã nghĩ đến một căn nhà đất tại khu vực quận 12 hay huyện Hóc Môn.

Tôi làm trong một bệnh viện lớn tại quận 5, còn chồng là nhân viên IT tại ngân hàng ở quận 1. Do ở xa, hai vợ chồng quyết định mua một chiếc ô tô để đi lại, phần để tránh nắng mưa, phần muốn thuận tiện để về quê chơi chơi với con. Chúng tôi dự định sẽ đón con lên học lớp 1 tại một trường ở quận 1 cho gần với nơi làm việc của ông xã.

tac duong
Vợ chồng chị Hoài đã quá quen với cảnh tắc đường mỗi khi đi làm về.

Sau nửa năm tìm kiếm, hai vợ chồng tôi quyết định mua một mảnh đất rộng 87 m2, trên có xây một ngôi nhà 45 m2 một trệt một lầu gần chợ Hóc Môn với giá 900 triệu. Số tiền thiếu được gia đình hai bên hỗ trợ cho vay “không lãi, không thời hạn”.

Chiếc xe ô tô cũ giá 300 triệu cũng là khoản tiền chồng tôi vay ngân hàng nơi anh làm việc với lãi suất ưu đãi 5%/năm, ngoài ra vợ chồng tôi cũng có thêm một chiếc xe máy và một chiếc xe đạp để đi lại gần nhà.

Hàng ngày tôi đi làm bằng xe bus hoặc chồng chở đi. Hai vợ chồng dậy từ 5h sáng và phải ra khỏi nhà lúc 6h để đỡ tắc đường. Tuy nhiên, con đường trở về nhà thì vô cùng gian khổ vì phải đi qua các tuyến đường Trường Chinh, Cộng Hoà. Nhiều hôm chồng tôi phải đi đường vòng qua quốc lộ 1A, chấp nhận đi xa hơn 14km và thêm 15.000 đồng qua trạm thu phí An Lạc để về nhà đỡ cực hơn.

Mỗi lần đi làm về đều mệt bã, hai vợ chồng chẳng còn thiết dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Đặc biệt, từ khi chuyển ra ngoại thành, sức khoẻ tôi kém hẳn, thường xuyên đau đầu, mắc bệnh hô hấp, da mặt xấu đi nhiều do tốn thời gian đi lại, bụi bặm trên quãng đường dài. Chồng cũng thêm bệnh xương khớp do lái xe lâu và không có thời gian tập thể thao như trước.

Từ khi ở nhà ngoại thành, đi lại bằng ô tô, chi tiêu hàng tháng của hai vợ chồng tôi đã tăng gấp đôi. Riêng tiền xe bus của tôi đã khoảng 300.000 đồng, tiền xăng xe ô tô của chồng cũng ngốn gần 2 triệu, chưa kể chi phí ăn uống cũng tăng gấp đôi do ăn quán nhiều hơn. Ở phòng trọ tại quận 5, tiền ăn của chúng tôi (không tính ăn trưa vì đã ăn tại nơi làm việc) chỉ khoảng 3 triệu/tháng, thì từ khi chuyển về sống ở Hóc Môn, vẫn hai bữa sáng và tối, mỗi tháng mất khoảng 7 triệu, trong khi cuối tuần chúng tôi đã về Tây Ninh lấy thực phẩm mang lên.

Sau khi cân nhắc kỹ càng, vợ chồng tôi đã tạm cho thuê lại ngôi nhà của mình được 3,5 triệu/tháng và đi thuê lại phòng trọ 25 m2 tại quận 5 với giá 4 triệu/tháng. Cũng may nhờ đất tăng giá, chúng tôi có thể bán được 1,5-1,8 tỷ nhưng vẫn băn khoăn không biết có nên tiếp tục chờ lên giá hay không. Tuy nhiên, tôi biết chắc một điều, tôi sẽ không mua nhà ở xa nơi làm việc đến 20km như trước, chỉ nên ở cách khoảng 5km nếu muốn đảm bảo sức khỏe để làm ra tiền.

Nhà là một tài sản lớn trong cuộc đời mỗi người, bất kỳ ai trước khi quyết định xây tổ ấm cũng cần chuẩn bị và cân nhắc kỹ lưỡng. Chúc bạn đọc Homedy có một ngôi nhà ưng ý!

>>> XEM THÊM: Làm thế nào để mua được nhà đẹp Hà Nội với 1 tỷ đồng?

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tranh tường trang trí cũ mà “hot”

Nếu bạn nghĩ những bức tranh chỉ trang trí trên tường và phải tìm cách làm sống động cả căn phòng thì những cách sáng tạo dưới đây sẽ cho bạn một cái nhìn mới và thay đổi cách nghĩ của mình.

Hợp đồng khi mua nhà cần quan tâm những gì?

Hợp đồng mua bán nhà là văn bản giao dịch mang tính pháp lý quan trọng nhằm xác lập quyền sở hữu đối với nhà ở của người mua, tùy theo loại nhà ở có những hình thức khác nhau.

“Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp khoe nhà mới xa hoa và tủ đồ chất đầy hàng hiệu

Những hình ảnh về căn hộ mới tậu của Vũ Khắc Tiệp khiến cho nhiều người phải bất ngờ về độ xa hoa.

Mua nhà đón Tết - thời điểm vàng

Theo các chuyên gia bất động sản nhận định thì cuối năm chính là thời điểm “vàng” cho những ai muốn mua nhà, nhất là đối với khách hàng có nhu cầu mua căn hộ đã hoàn thiện để kịp dọn vào ở trước Tết Nguyên Đán.

Choáng ngợp ngôi nhà 2,79 triệu đô của nữ diễn viên Anne Hathaway

Nữ diễn viên Anne Hathaway và chồng Adam Shulman vừa mua căn nhà kiểu thuộc địa cũ ở Westport, Connecticut trị giá 2,79 triệu USD (khoảng 64 tỷ đồng).

    Mở App