Phong thủy văn phòng: Nguyên tắc “vàng” tăng vượng khí

Phong thủy văn phòng là yếu tố vô cùng quan trọng, mang đến sự thuận lợi và may mắn trong công việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bài trí văn phòng hợp phong thủy. Cùng Homedy.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Phòng làm việc là nơi tập trung giải quyết các vấn đề, bàn thảo hội họp. Để tăng hiệu suất làm việc cũng như kích thích sự sáng tạo, thì bài trí văn phòng đóng vai trò rất lớn. Bên cạnh việc sắp xếp bàn ghế, đồ đạc, trang trí không gian làm việc hợp lý. Bạn còn cần chú ý đến các yếu tố phong thủy. Điều này sẽ góp phần giúp công việc trở nên hanh thông, đem đến nguồn tài lộc dồi dài cho công ty.

phongthuyvanphong
Nguyên tắc “vàng” trong phong thủy văn phòng

Phong thủy văn phòng trong sắp xếp vị trí đồ đạc

1. Cách sắp xếp bàn ghế

Theo các kiến trúc sư thiết kế, bàn làm việc của các nhân viên nên được đặt sát vào nhau, không tạo ra các khe hở trống. Hoặc bàn đặt sát tường tạo thế ngồi vững chắc. Cần đảm bảo 4 nguyên tắc phong thủy văn phòngtrong cách sắp xếp bàn ghế. Thứ nhất, phía trước có khoảng không gian rộng, thoáng đãng. Thứ hai, phía sau lưng kiên cố, chắc chắn. Không nên bố trí người ngồi ngay phía sau tạo cảm giác bị theo dõi, không thoải mái khi làm việc. Thứ ba là bên trái phải cao hơn và cuối cùng là thông thoáng phía bên phải bàn làm việc.

>>> XEM NGAY: Mặt bằng văn phòng là gì? Mẹo thuê văn phòng giá rẻ

Tuy nhiên, với những văn phòng có số lượng nhân viên lớn thì rất khó có thể bố trí hợp lý, tạo chỗ ngồi phong thủy cho tất cả nhân viên. Vì vậy, dựa vào tình hình thực tế, các hướng phù hợp để kê bàn ghế một cách linh hoạt.

2. Vị trí làm việc

Vị trí làm việc luôn phải sáng sủa, đầy đủ ánh sáng. Tạo sự thông thoáng và cảm giác làm việc thoải mái cho nhân viên. Trong phong thủy văn phòng, vị trí làm việc kỵ nhất sự tăm tối, tù mù. Không gian sáng sủa mới tăng khả năng sáng tạo. Đồng thời, mang ý nghĩa công việc thuận lợi, sáng tỏ. Không nên sắp xếp bàn quay vào tường, khiến góc nhìn trở nên tù túng tạo cảm giác bí bách trong không gian làm việc. 

3. Phòng làm việc của sếp

Nếu cho thuê văn phòng có đủ diện tích, nên đặt bàn/ phòng làm việc của sếp ở vị trí riêng biệt, yên tĩnh. Không nên bố trí nơi làm việc của sếp chung với phạm vi làm việc của nhân viên. Trong phong thủy văn phòng, vị trí làm việc của sếp không nên đặt ở ngay gần cửa ra vào. Tốt nhất, nên sắp xếp ở bên trong cùng của mặt bằng văn phòng. Là nơi sếp có thể bao quát nhân viên, dễ dàng “điều binh khiển tướng.

Cách bài trí cây xanh trong phong thủy văn phòng

Hầu hết các văn phòng dù ít nhiều đều bài trí cây xanh. Cây cối không chỉ giúp trang trí mà còn mang đến sinh khí, nguồn năng lượng tích cực cho văn phòng của bạn. Để gia tăng vượng khí nên bài trí các loại cây như: cây lưỡi hổ, bàng cảnh, kim ngân, cây trầu bà thủy sinh, hoa hướng dương, hoa mẵu đơn,...

Phong thủy văn phòng kỵ trồng cây thân leo, hoặc loại cây gai góc. Chúng được cho là mang đến sự khó khăn, rắc rối trong công việc.

phongthuyvanphong
Cây xanh trang trí rất tốt cho phong thủy văn phòng

Màu sắc phong thủy trong văn phòng

Theo Ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Chính vì thế, màu sơn tường, thảm trải sàn hay các đồ đạc nên được trang trí với màu vàng, trắng, đen hoặc xanh. Không nên kết hợp quá nhiều màu sắc, tạo nên sự rối mắt, khiến không gian trở nên lộn xộn. Hạn chế những tăm tối, tạo cảm giác mệt mỏi, u ám. Nhưng cũng không nên chọn màu sắc quá chói, gây cảm giác căng thẳng khi làm việc.

Cách bố trí bàn thờ thần tài

Từ các cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ, cho tới các công ty lớn đều không thể thiếu sự xuất hiện của bàn thờ thần tài. Ngài là tương trưng cho tài lộc, sự thịnh vượng của công ty. Chính vì vậy phong thủy văn phòng rất xem trọng việc bố trí bàn thờ thần tài.

Bàn thờ thần tài nên đặt ở những nơi thông thoáng, có thể bao quát được mọi thứ xung quanh. Bàn thờ phải có chỗ dựa vững chắc, nên đặt dựa vào tường hoặc tủ kệ để tạo thế kiên cố.

Phong thủy văn phòng là yếu tố rất cần được quan tâm, quyết định lớn đến sự hưng thịnh của một doanh nghiệp. Hy vọng những bài viết trên đây đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Đừng quyên truy cập vào chuyên mục Nhà hạnh phúc để đón đọc nhiều bài viết về phong thủy và kiến trúc khác nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có nên xây nhà lệch tầng? Giá xây dựng nhà lệch tầng 5x15, 5x20, 4x16, 4x12

Nhà lệch tầng là kiểu nhà có các mặt sàn chênh lệch nhau về độ cao, các mặt sàn ở từng phần theo kiểu lệch. Thiết kế nhà lệch tầng 5x15 trông đẹp mắt, dễ dàng lấy sáng bằng giếng trời đồng thời dễ đón nhận ánh sáng tự nhiên và gió cho tất cả các tầng.

Cách bố trí cầu thang trong nhà ống tiết kiệm diện tích

Cách bố trí cầu thang trong nhà ống đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó không những giúp gia chủ tiết kiệm diện tích nhà ở, mà còn mang đến không gian sống thẩm mỹ. 

Diễn viên Sam: Sở hữu nhà đẹp, xe sang, tài sản 2 triệu USD ở tuổi 27

Mua nhà ở tuổi 25, sở hữu khối tài sản hơn 50 tỷ đồng ở tuổi 27, tậu xe tiền tỷ, xài đồ hiệu hàng trăm triệu đồng... cuộc sống xa hoa của nữ diễn viên Sam khiến nhiều người phải trầm trồ, ghen tị. Nhà của Sam hiện tại đang toạ lạc tại khu vực quận 7, TP. HCM. Cùng Homedy tìm hiểu thêm về cuộc sống của diễn viên Sam nhé!

Nhà của Black Pink: Căn hộ đắt đỏ bậc nhất trong những tòa nhà ở Seoul

Nhà của Black Pink, cụ thể là nơi sinh sống của 4 cô gái Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa như thế nào? Là một trong những girlgroup nổi tiếng nhất Kpop hiện nay, cuộc sống của nhóm nhạc này chắc chắn sẽ khiến fan trên toàn thế giới phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi giúp lộc vào như nước

Theo phong thủy phương Đông, thần tài là vị thần đại diện cho tiền tài, phú quý. Những cá nhân, hộ gia đình hay các công ty đều rất chú trọng đến việc bài trí, thờ tự vị thần này. Hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi cũng ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh, công danh sự nghiệp của người chủ. Bàn thờ thần tài cần được bài trí chỉnh chu, ngăn nắp. Thường xuyên nhang khói, thành tâm mong các vị thần phù hộ, nâng đỡ thì công việc sẽ may mắn, phát đạt hơn.

    Mở App