Ông Phạm Nhật Vượng thôi làm chủ tịch doanh nghiệp địa ốc tỷ đô

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vinhomes (mã VHM) đã thông qua việc bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị, miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng giám đốc và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

Hội đồng quản trị của Vinhomes đã quyết định bầu bà Nguyễn Diệu Linh là Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty thay cho ông Phạm Nhật Vượng kể từ ngày 28/2.

Công ty cũng quyết định bổ nhiệm bà Lưu Thị Ánh Xuân là Tổng giám đốc công ty thay cho bà Nguyễn Diệu Linh nhiệm kỳ 5 năm.

Đây là một quyết định khá bất ngờ bởi bất động sản lâu nay được coi là mảng đem lại doanh thu và lợi nhuận lớn nhất cho Tập đoàn Vingroup (công ty mẹ của Vinhomes). Có thể thấy, trong bộ máy nhân sự cao cấp được giao cấp phó ở tập đoàn này, ông Vượng đánh giá rất cao phụ nữ. Nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt được giao cho các "nữ tướng".

Dù rút lui khỏi chức vị cao nhất ở Vinhomes, song ông Vượng vẫn giữ vị trí Thành viên Hội đồng quản trị. Ông hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Vingroup.

Bà Nguyễn Diệu Linh sinh năm 1974, tại Hà Nội. Bà có bằng cử nhân Đại học Ngoại ngữ và Cử nhân Luật. Với nhiều năm làm việc tại Vingroup tại nhiều vị trí khác nhau, đến năm 2008 bà được bầu làm Phó tổng giám đốc của Vingroup. Năm 2018 khi Vinhomes lên sàn HOSE, bà Diệu Linh được bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinhomes kiêm Tổng giám đốc.

Bà hiện đại diện cho hơn 1,1 tỷ cổ phiếu VHM mà Tập đoàn Vingroup sở hữu, tương đương tỷ lệ sở hữu 34,83%.

Bà Nguyễn Diệu Linh

Trước khi gia nhập Vingroup, bà là chuyên viên pháp lý Văn phòng Luật Ngo Miguérès and Partners, Hà Nội, rồi chuyển sang công tác tại Hãng Luật Gide Loyrette Nouel, Hà Nội từ năm 1999.

Bà Lưu Thị Ánh Xuân sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Quản lý Henley. Trước khi về Vingroup, bà Xuân có 8 năm làm việc tại VPBank.

Hội đồng quản trị của Vinhomes cũng thông qua việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Ba người đại diện theo pháp luật của Vinhomes gồm bà Nguyễn Diệu Linh, bà Lưu Thị Ánh Xuân và ông Nguyễn Văn Trai ( Phó tổng giám đốc).

Hiện cổ phiếu VHM của Vinhomes được giao dịch ở mức giá trênn 88.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hoá vượt 293.000 tỷ đồng.

(Theo VnEconomy.vn)

>>> XEM THÊM:

Bản đồ tỷ phú USD Việt Nam bị dịch chuyển bất ngờ

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sôi động kênh đầu tư “nhà nát”

Việc tìm mua những căn nhà cũ, ở trong hẻm rồi tân trang lại để bán không phải là mới, nhưng hiện đang nở rộ và trở thành kênh đầu tư ưa thích của nhiều người.

Đất nền Quảng Ninh: Một vốn có bốn lời?

Một số chuyên gia bất động sản cho rằng hiện thị trường bất động sản Quảng Ninh đang ở thời điểm có giá tốt nhất để khách hàng đầu tư, với mức tăng giá có thể từ 15 đến 30%.

Aeon lên kế hoạch mở 30 trung tâm thương mại quy mô 5 tỷ USD tại Việt Nam

Thông tin trên được đưa ra trong buổi tiếp mới đây của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ với ông Masaki Suzuki, Chủ tịch Công ty dịch vụ tài chính Aeon (Nhật Bản).

Đánh giá dự án: Opal Boulevard

Tuy chưa có những tiện ích thực sự nổi bật, Dự án căn hộ Opal Boulevard vẫn là sự kết hợp khéo léo của cuộc sống tiện nghi thành thị và không gian thiên nhiên dịu mát.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội cho ngành bất động sản Việt Nam

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản Việt Nam.

    Mở App