Những tuyến đường đắt đỏ có giá cả tỉ đồng/m2 tại Hà Nội

Dù giá đất niêm yết cao nhất ở những tuyến phố trung tâm Hà Nội là gần 200 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, theo khảo sát của Homedy tại những tuyến phố có vị trí đắc địa lại được rao bán cao gấp nhiều lần, thậm chí có nơi lên đến cả tỉ đồng/m2.

UBND TP. Hà Nội ban hành quyết định số 30/2019/QĐ-UBND về việc điều chỉnh giá đất ở Hà Nội giai đoạn 2020-2024. Theo bảng giá các loại đất trên địa bàn thành phố Hà Nội, áp dụng từ ngày 1/1/2020 đến 31/12/2024 thì quận Hoàn Kiếm có giá đất cao nhất là gần 188 triệu đồng/m2; giá đất thấp nhất thuộc quận Hà Đông, hơn 4,5 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, mức giá đất giao dịch thực tế tại các tuyến phố trung tâm của Hà Nội lại cao gấp cả chục lần, mức phổ biến dao động từ 500-800 triệu/m2, thậm chí có nơi kỷ lục lên đến 1 tỷ đồng/m2.

Hồi cuối năm 2010, để giải tỏa được khu đất vàng số 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm) cho dự án xây dựng trung tâm thương mại, chủ đầu tư đã phải chấp nhận đền bù với giá 900 triệu đồng/m2 bởi mức giá đền bù mà chủ đầu tư đưa ra 500 triệu đồng/m2 không được người dân chấp nhận.

Các tuyến phố có mức giá đắt đỏ tại Hà Nội

Theo khảo sát thực tế, kết quả cho thấy top 5 tuyến phố có giá đất dẫn đầu thủ đô Hà Nội đều thuộc quận Hoàn Kiếm, đặc biệt là các tuyến phố xung quanh Hồ Gươm. Bất động sản ở phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có mức giá trung bình cao nhất.

Giá nhà đất mặt đường ở phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có mức giá trung bình cao nhất, phổ biến ở mức 1,1 tỷ đồng/m2.

pho-le-thai-to
Phố Lê Thái Tổ được xem là tuyến phố đắt đỏ bậc nhất Hà thành

Ngay cạnh Lê Thái Tổ là phố Bảo Khánh, ở đây một mét vuông đất trên phố hiện có giá gần 1 tỷ đồng, nơi tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng sầm uất phục vụ khách quốc tế.

pho-bao-khanh
Phố Bảo Khánh - 1m2 có giá cả tỷ đồng

Nằm nối tiếp phố Bảo Khánh và xếp thứ 3 các tuyến phố có giá đất top đầu là phố Hàng Hành. Bất động sản phố Hàng Hành được xếp dưới phố Bảo Khánh nhưng vẫn đạt mức gần 950 triệu đồng/ m2.

pho-hang-hanh
Phố Hàng Hành có mức giá nhà đất vô cùng đắt đỏ

Hai phố Bảo Khánh và Hàng Hành được xem là con phố sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất Hà Nội. Nơi đây tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng lớn phục vụ du khách quốc tế. Với mức giá xấp xỉ 1 tỷ đồng/ m2, giá đất ở đây được ví đắt đỏ ngang với những con phố lớn nổi tiếng trên thế giới như New York, Tokyo, Paris.

Phố Hàng Đào (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là nơi thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán với các mặt hàng quần áo, giày dép... Giá thuê ở đây đã lên đến 180-220 triệu đồng/tháng. Giá bán cũng trên dưới 1 tỷ đồng/m2.

pho-hang-dao
Phố Hàng Đào thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán

Tại các tuyến đường thuộc khu phố cổ, đặc biệt với vị trí gần Hồ Gươm, giao thông qua lại nhiều sẽ có giá đất cao, không dưới nửa tỷ đồng/m2.

Mặc dù có mặt tiền nhìn thẳng ra Hồ Gươm nhưng giá đất tại phố Hàng Khay vẫn ở mức trung bình 700 – 800 triệu/m2.

pho-hang-khay
Phố Hàng Khay có mặt tiền nhìn ra Hồ Gươm

Hàng Trống, Hàng Hành là hai phố có giá đất mặt tiền ngang ngửa nhau và cùng dẫn đầu của Thủ đô. Giá thương lượng cao nhất ghi nhận được trong hơn 10 tháng qua lên đến 1,25 tỷ đồng mỗi m2. Giá đất trung bình khoảng 750 triệu đồng/m2.

Các tuyến phố như Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Bà Triệu... là những tuyến phố có mật độ lưu thông lớn có giá cũng không hề rẻ.

Các tuyến phố trên đều tập trung các cơ quan ban ngành cũng như là trung tâm của các giao dịch kinh tế lớn ở Hà Nội.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cẩn thận chiêu trò bán đất gắn mác "ngân hàng thanh lý"

Không ít chiêu trò bán đất dưới cái mác “ngân hàng thanh lý” với giá rẻ hơn giá thị trường được nhiều "cò đất" đưa ra nhằm dụ những người dân thiếu hiểu biết mua đất.

Ưu đãi mua nhà dành riêng cho người thu nhập dưới 11 triệu

Bắt đầu từ 2020, người lao động có thu nhập dưới 11 triệu/tháng sẽ được xem xét vay vốn mua nhà ở xã hội với mức lãi suất ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Lãi suất vay vốn mua nhà giảm: Cú hích cho thị trường BĐS?

Hiện nay, các ngân hàng đang đồng loạt giảm lãi suất cho vay mua nhà, mức thấp nhất chỉ từ 6,49%/năm. Động thái này liệu có khiến thị trường bất động sản trở nên sôi động hơn?

Chúc mừng sinh nhật Homedy tròn 5 tuổi!

Hôm nay, Công ty TNHH Homedy đã chính thức bước sang tuổi thứ 5 (26/08/2015 – 26/08/2020).

Thị trường bất động sản nhộn nhịp sau đề án thành lập TP Thủ Đức

Thông tin đề án thành lập TP Thủ Đức mới đây đã khiến thị trường nhà đất, căn hộ ở các quận 2, 9 và Thủ Đức rục rịch tăng giá.

    Mở App