Nhà tập thể sẽ trở thành xu hướng trong tương lai?

Trong bối cảnh thị trường nhà đất ngày càng đắt đỏ như tại Hồng Kông, giới chuyên gia địa ốc tin rằng, nhu cầu về nơi ở hợp túi tiền, điển hình là nhà tập thể, đang dần lên ngôi.

Với thành công đã được chứng minh tại thị trường châu Âu và Mỹ, nhà tập thể là nơi người sinh sống chia sẻ không gian sinh hoạt và các tiện ích giải trí như nhà hàng, phòng tập, quán bar, thư viện, spa hay phòng chiếu phim. Mục tiêu của loại hình nhà ở này là chú trọng vào sự tương tác xã hội và tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ.

Mặc dù khái niệm nhà tập thể tại Hồng Kông vẫn còn khá mới nhưng đặc khu đã khởi động một số dự án, trong số đó có Bibliotheque của Công ty Synergy Biz Group. Khu nhà tập thể trên cung cấp 166 giường ngủ tại 3 tòa nhà 5 tầng với giá thuê từ 450 USD/tháng, bao gồm chỗ ngủ, dịch vụ giặt ủi và các tiện ích chung.

nha tap the
Bên trong một căn hộ tập thể dành cho giới trẻ tại Hồng Kông.

Theo thống kê của ông Keith Wong, nhà sáng lập Synergy Biz Group, hơn 90% người sống tại đây trong độ tuổi từ 18-35. Trong số này, 20% là sinh viên và 30% là người đi làm.

Synergy Biz Group đang tìm cách tận dụng diện tích sàn tại Bibliotheque làm không gian làm việc nhưng đối mặt một số hạn chế về quy định, luật lệ. Ngoài ra, theo thống kê của Công ty CBRE, 74% giới trẻ tại châu Á - Thái Bình Dương vẫn muốn mua nhà. Phần lớn họ sống cùng gia đình và không gấp rút muốn chuyển ra ngoài, khiến nhiều người hoài nghi về tính bền vững của mô hình nhà tập thể tại Hồng Kông.

>>> XEM THÊM: 3 loại hình bất động sản mới sắp du nhập vào Việt Nam

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

4 tuyến đường nghìn tỷ được mong đợi nhất năm 2018

Hà Nội được biết đến với những con đường có giá vô cùng đắt đỏ. Có 4 con đường lên đến hàng nghìn tỷ đồng tại Hà Nội là: Hoàng Cầu-Voi Phục, cầu cạn Mai Dịch -Nam Thăng Long, vành đai 2 Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên sẽ được hoàn thành hoặc bắt đầu triển khai trong năm 2018.

Mới chỉ 1 tháng thị trường BĐS đã thu hút 77,6 triệu USD

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) trong tháng 1, thị trường BĐS đã thu hút 77,6 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm 6,2% tổng vốn đầu tư đã đăng ký.

Cáp treo dài nhất thế giới tại Phú Quốc chính thức khai trương

Sau hơn 2 năm thi công giai đoạn một và một tháng thử tải, sáng 4/2, tuyến cáp treo An Thới – Hòn Thơm đã sẵn sàng đi vào phục vụ người dân và du khách tham quan “đảo ngọc” Phú Quốc.

Hà Nội: Chung cư khu vực nào ‘đội’ giá nhanh nhất?

Tại các quận ở Hà Nội, chỉ số giá bất động sản căn hộ chung cư đều tăng so với quý III/2017.

Chỉ 1 USD đã mua được căn hộ thị trấn tại Ý!

Thị trấn nhỏ xinh Ollolai của Ý đang rao bán hàng trăm căn nhà với giá chỉ 1 USD.

    Mở App