Nhà hướng Nam đặt bàn thờ hướng nào? Phong thủy nhà hướng Nam

Nhà hướng Nam đặt bàn thờ hướng nào? Cần lưu ý những gì về phong thủy nhà hướng Nam? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Tổng quan về nhà hướng Nam

Nhà hướng Nam xét về mặt phong thủy là hướng dương. Chính vì thế mà nó được coi là hướng tốt, mang tới nhiều phúc khí cho gia đình. 

Bên cạnh đó, những căn nhà mở cửa ở hướng Nam cũng không lo bị nắng chiếu thẳng vào buổi sáng, hay không nóng bị nắng gắt vào buổi chiều như nhà hướng Tây. Mà nhà hướng Nam lại đón được gió từ hướng Đông Nam, vô cùng mát mẻ. Mùa đông lại tránh được gió mùa Đông Bắc nên không bị lạnh. Nhờ vậy mà cả sức khỏe và tinh thần của những thành viên trong gia đình sẽ luôn thoải mái, vui vẻ.

Do đó, có thể nói, nhà hướng Nam là một hướng tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên mua đất, xây nhà hoặc mua nhà hướng Nam bởi hướng nhà đẹp còn phụ thuộc vào bản mệnh của gia chủ.

Xét theo bát trạch, nhà hướng Nam sẽ phù hợp với những gia chủ thuộc Đông tứ mệnh. Còn với những người tuổi Tây tứ mệnh thì lại không nên ở nhà hướng này.

Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà hướng Nam hoặc chuẩn bị xây nhà, mua nhà hướng Nam hãy lưu ý thật kỹ những vấn đề phong thủy dưới đây.

Nhà hướng Nam đặt bàn thờ hướng nào?

Nhà hướng Nam đặt bàn thờ hướng nào?
Nhà hướng Nam đặt bàn thờ hướng nào?

Nhà hướng Nam nên đặt bàn thờ theo hướng hợp với tuổi gia chủ để đảm bảo phong thủy. Trong đó, hướng tốt sẽ được dựa theo nguyên tắc “tọa cát hướng cát”, có nghĩa là đặt ở hướng tốt và nhìn về hướng tốt. 

Do mỗi gia chủ có một năm sinh nên bát trạch cũng khác nhau. Có gia chủ hướng Đông rơi vào cung Thiên Y, nhưng người khác hướng Đông tốt nhưng lại thuộc vào cung Sinh khí.

Chính vì thế, nếu chỉ dựa vào nhà hướng Nam nên đặt ban thờ hướng nào cho tốt thì cũng khó xác định. Chúng ta cần phải căn cứ dựa theo tuổi gia chủ, kết hợp với hướng nhà để bố trí hợp phong thủy, đảm bảo mang đến thật nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào?

Bên cạnh thắc mắc “nhà hướng Nam đặt bàn thờ hướng nào”, hẳn nhiều người chuẩn bị mua nhà hướng Nam cũng đang băn khoăn về hướng bếp.

Nhà hướng Nam nên đặt bếp ở các hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam. Đây đều là hướng thuộc Đông tứ trạch. Tuy nhiên, cần lưu ý nhà hướng Nam không nên đặt bếp cùng hướng với nhà sẽ không tốt.

Khi bố trí bếp của nhà hướng Nam, nên chọn lựa vị trí thích hợp. Vừa đảm bảo được sự hài hòa, vừa tránh phạm phải phong thủy cũng như tránh sự bất tiện, cản trở việc di chuyển.

Bên cạnh đó, cũng cần phải lưu ý rằng nếu nhà hướng Nam mà đặt bếp hướng Bắc, ngược với hướng cửa chính sẽ khiến các thành viên trong gia đình bất hòa, gia đình thường xuyên xảy ra cãi vã, đặc biệt là vợ chồng. Chính vì vậy mà khi xây nhà hướng Nam, bên cạnh vấn đề nhà hướng Nam đặt bàn thờ hướng nào cần hết sức lưu ý tới vị trí bếp.

Nhà hướng Nam đặt giường ngủ hướng nào?

Nhà hướng Nam gia chủ có thể chọn giường ngủ theo hướng Nam. Thông thường, giường ngủ sẽ được đặt theo hướng nhà, cũng chính là hướng tốt. Chính vì vậy, nếu nhà hướng Nam hợp với gia chủ thì gia chủ cũng nên bố trí giường ngủ, bàn làm việc theo hướng này để hợp phong thủy. Từ đó gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc dồi dào, sức khỏe luôn tròn đầy.

Gia chủ nhà hướng Nam nên trồng cây gì?

Gia chủ nhà hướng Nam nên trồng cây gì?

Nhà phía Nam nên trồng các loại cây hoa như: đào, mai, táo, mận, hoa hồng,... Bởi, người  xưa đã từng nói “Bắc trồng Ngân hạnh, Nam trồng Mai Táo, Đông trồng Đào Liễu, Tây trồng cây du”. Ý người xưa là mỗi hướng nhà sẽ có đặc điểm, thời tiết và khí hậu khác nhau. Cây cối cũng vì vậy mà có sự khác biệt, thích nghi của riêng chúng.

Cây trồng phía trước nhà bên cạnh việc giúp  trao đổi không khí trong lành, chúng giúp con người trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, làm đẹp hơn cho không gian sống.

Không những vậy, cây hợp tuổi gia chủ còn mang nhiều tài lộc và may mắn. Cây cối tươi tốt cũng chứng tỏ nguồn đất tốt, gia đình hòa thuận và ấm êm. 

Tuy nhiên,  khi chọn cây trồng cho nhà hướng Nam cần lưu ý không nên chọn những cây có tán rộng, cây lớn dễ che mắt ánh nắng. Bởi hướng Nam không nhận được ánh sáng trực tiếp như hướng Đông hay hướng Tây nên ánh sáng cũng ít hơn. Nếu trồng cây quá lớn sẽ khiến căn nhà trở nên tối, ẩm thấp. Từ đó tạo điều kiện cho muỗi phát triển.

Như vậy trên đây, bên cạnh câu hỏi Nhà hướng Nam đặt bàn thờ hướng nào, Homedy còn giúp bạn tìm hiểu chi tiết về cách bố trí các không gian khác trong nhà hướng Nam. Hy vọng với những chia sẻ này có thể giúp những ai đã và đang tìm mua nhà hướng Nam có thêm kiến thức về bố trí nhà cửa theo phong thủy.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi Giáp Tuất 1994 hợp cây gì và kỵ những cây gì?

Nếu bạn sinh năm 1994 Giáp Tuất hãy trang trí nhà cửa, văn phòng làm việc bằng những loại cây phù hợp để giúp cuộc sống, công việc được thuận lợi, hanh thông. Không những vậy, cây xanh còn giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều mỗi khi nhìn ngắm hay chăm sóc chúng. Vậy tuổi Tuất 1994 hợp cây gì, nên trồng cây gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp để mang lại nhiều may mắn và tài lộc trong công việc và cuộc sống. Cùng theo dõi nhé!

Kinh nghiệm bố trí bàn thờ chung cư treo tường đúng phong thủy

Bàn thờ luôn là không gian tôn nghiêm, cần hết sức lưu ý khi lựa chọn vị trí, sắp xếp vật phẩm phong thủy. Vậy đối với bàn thờ cung cư treo tường nên chọn vị trí, phương hướng ra sao để đảm bảo yếu tố phong thủy.

Cách đặt ông thần tài bên trái hay phải sao cho hợp lý nhất?

Bạn có biết cách đặt ông Thần Tài bên trái hay phải, đặt ông địa thần tài bên nào cho đúng phong thủy không? Đây là một trong những điều quan trọng để thu hút tài lộc, may mắn và sự phát đạt cho gia chủ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những nguyên tắc vàng để bố trí bàn thờ Thần Tài sao cho hợp lý nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Phòng thờ trên nhà vệ sinh: Nên hay không? Hóa giải ra sao?

Phòng thờ là không gian linh thiêng và sang trọng nhất của mỗi gia đình. Do đó, việc chọn lựa vị trí đặt bàn thờ vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, do sự hạn chế về không gian mà nhiều gia đình đã vô tình thiết kế phòng thờ trên nhà vệ sinh hoặc bàn thờ đặt dưới nhà vệ sinh. Vậy bàn thờ trên nhà vệ sinh có thực sự phạm phong thủy không, nó ảnh hưởng như thế nào tới gia đạo? Mời bạn đọc tiếp trong những nội dung dưới đây.

Tuổi Quý Hợi đặt giường ngủ hướng nào cho hợp phong thủy và những vấn đề liên quan khác

Xác định đúng hướng giường ngủ theo phong thủy sẽ mang lại nguồn vượng khí tốt cho gia chủ và mang đến nhiều tài vận may mắn cho các thành viên trong gia đình. Hôm nay, hãy cùng homedy tìm hiểu tuổi Quý Hợi đặt giường ngủ hướng nào là tốt cũng như tuổi Quý Hợi ngủ quay đầu hướng nào nhé!

    Mở App