Ngắm nhìn khối tài sản BĐS khổng lồ của tổng thống tân cử Joe Biden

Tổng thống tân cử Hoa Kỳ - Joe Biden là một triệu phú USD. Khối tài sản bất động sản của ứng cử viên tổng thống đảng dân chủ này trên khắp nước Mỹ khiến nhiều người kinh ngạc.

Bắt đầu đầu tư bất động sản khi mới ngoài 20

Trong cuốn tự truyện Promises to Keep của Joe Biden, ông chia sẻ "Ngay từ khi học trung học, tôi đã bị bất động sản quyến rũ". Ông bước vào con đường đầu tư bất động sản bằng các khoản vay bảo hiểm nhân thọ, vay thế chấp khi mới ngoài 20. 

Hiện tại, ở tuổi 78, ông và vợ đã sở hữu khối tài sản khoảng 9 triệu USD (theo thông tin từ tạp chí Forbes 2019). Trong khối tài sản kích xù này có một phần nguồn thu đến từ lương thượng nghị sĩ và tiền bản quyền tự truyện. Khoảng 4 triệu USD đến từ các bất động sản của ông và gia đình.

JoeBiden
Hình ảnh ong Joe Biden và vợ

Năm 1974, ông Biden mua một biệt thự ở Tony Greenville rộng gần 1000m2 với giá 185.000 USD. Đây trở thành địa điểm nơi ông tuyên bố tranh cử tổng thống lần đầu tiên vào năm 1988. Tên gọi nhà của Joe Biden là "Station". Năm 1996, ông bán lại bất động sản này với giá 1,2 triệu USD.

JoeBiden
Khu biệt thự trị giá hàng triệu đô
joebiden
Hình ảnh tổng quan khu biệt thự Joe Biden

Năm 1996, ông Biden mua bốn mẫu đất ven hồ thuộc vùng ngoại ô cao cấp tại Wilmington, Delaware và xây ngôi nhà rộng hơn 636 m2. Theo trang bất động sản Zillow, lô đất này được ông Biden mua với giá 350.000 USD. Và hiện tại các chuyên gia bất động sản định giá khu đất này có giá 1-2 triệu USD. Khi con trai ông mắc bệnh ung thư não, Joe Biden tính đến việc bán ngôi nhà để giúp trang trải các khoản chi phí điều trị. Tuy nhiên ông đã được Barack Obama giúp đỡ.

JoeBiden
Một trong những tài sản bất động sản của ông Joe Biden

Ngôi nhà trên bờ biển Delaware với giá 2,7 triệu USD được vợ chồng ông mua năm 2017. Ngôi nhà 3 tầng có 6 phòng ngủ, sân vườn thoáng đãng với đầy đủ tiện nghi. “Đã rất lâu rồi, tôi và vợ mơ ước có một ngôi nhà cạnh bãi biển, cùng gia đình tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc nhất. Và điều đó đã trở thành hiện thực”, ông Joe Biden từng chia sẻ.

joebiden
Ngôi nhà cạnh bãi biển của vợ chồng ông Joe Biden
joebiden
Ngôi nhà là chốn ở mơ ước của vợ chồng ông

Cuối năm 2017, là thởi điểm cuối nhiệm kỳ phó Tổng thống, sau khi chuyển ra khỏi dinh thự Tổng thống, gia đình ông Biden thuê một ngôi nhà ở McLean, Virginia, vùng ngoại ô cao cấp bên ngoài thủ đô Washington DC. Ngôi nhà có diện tích hơn 1.100 m2 với 5 phòng ngủ và 10 phòng tắm, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Georgia truyền thống. Công ty bất động sản Zillow ước tính giá thuê của căn nhà lên đến 19.000 USD mỗi tháng.

Ngôi nhà thuê của ông được miêu tả như một Nhà Trắng thu nhỏ, nằm ẩn mình trên một khu đất nhiều cây cối. Phòng khách sang trọng, thoáng đãng, nổi bật với chiếc lò sưởi được làm từ đá cẩm thạch. Các cánh cửa bao quanh đem đến cảnh sắc sân vườn và ánh sáng tự nhiên.

joebiden
Hình ảnh ngôi nhà thuê của ông Joe Biden
joebiden
Ngôi nhà được xem là một "Nhà Trắng thu nhỏ"

Tham khảo thêm các bài viết mới nhất cùng chuyên mục tại: nền tảng kết nối bất động sản Homedy.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

4 kênh đầu tư là xu hướng của thị trường BĐS trong thời gian tới

Thị trường bất động sản trong năm 2020 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có những phân khúc nổi bật thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nhiều chuyên gia dự báo những phân khúc nổi bật này sẽ trở thành xu hướng của thị trường BĐS trong thời gian tới.

Sở Xây dựng TP.HCM công bố 10 dự án được phép bán nhà trên giấy mới nhất

Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 10 dự án đủ điều kiện bán/cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai. Các dự án này ở quận 2, quận 4, quận 7, quận 9 và quận Thủ Đức.

CẢNH BÁO: Bùng nổ chiêu trò chiếm đoạt tiền của người mua đất

Dù thường xuyên có những cảnh báo và có những sự việc tương tự bị phanh phui nhưng không ít dự án ma vẫn “mọc” lên đặc biệt là ở phía Nam. Dù là chiêu lừa cũ nhưng nhiều người vẫn sập bẫy mất trắng hàng tỷ đồng.

Nhà Compound là gì? Những khu Compound đáng sống bậc nhất hiện nay

Khái niệm compound không còn xa lạ với những người làm việc trong ngành bất động sản. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng hiểu nhà compound là gì, khu compound là gì?

Hà Nội: "Hết thời" chung cư có giá 1 tỷ đồng!

Chung cư phân khúc hạng C với mức giá trung bình dưới 25 triệu đồng/m2 gần như rất hiếm trên thị trường bất động sản Hà Nội. Có thể nói, để mua được một căn hộ nội đô với giá một tỷ đồng trở thành điều "không thể"!

    Mở App