Nếu nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào?

Xây nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào để gia đạo an yên, đón nhiều vượng khí? Nếu bạn cũng đang có băn khoăn này, hãy tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy!

Ý nghĩa của đặt bàn thờ trong nhà

Bàn thờ được xem là không gian ‘bất di bất dịch’ và không thể thiếu trong mỗi thiết kế nhà đẹp của người Việt. Bàn thờ vừa là nơi gắn kết thế giới tâm linh giữa người đang sống và người đã khuất, vừa là nơi các bậc con cháu thể hiện sự biết ơn và tấm lòng thành kính đối với ông bà tổ tiên. 

nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào

Nếu xây nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào?

Theo quan niệm của người Việt, khi xây nhà dựng cửa, chủ nhà đều phải xem hướng làm nhà cũng như chọn hướng đặt bàn thờ theo nguyên lý “nhất vị nhị hướng”. Khi chọn hướng bàn thờ với hướng nhà phù hợp sẽ mang đến cho gia chủ sự an lành, thịnh vượng, đại cát đại lợi… 

Tầm quan trọng của việc xem hướng làm nhà cũng như hướng đặt bàn thờ là không thể phủ nhận. Cũng chính vì thế, không ít người đặt ra câu hỏi nếu nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào?

Để giải đáp cho thắc mắc này, dưới đây là một số cách xem hướng đặt bàn thờ cho nhà hướng Tây Bắc từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy.

Cách xác định hướng bàn thờ dưới góc nhìn phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, không gian phòng thờ nói chung và không gian phòng thờ nói riêng có tác động không nhỏ đến sự may mắn, ấm êm, an lành của gia chủ. Nếu chủ nhà vì không biết mà đặt bàn thờ theo hướng xấu thì sẽ được coi là phạm lỗi phong thủy, nhẹ thì rước họa vào nhà gây tiêu hao tài sản, nặng thì tán gia bại sản, sức khỏe các thành viên suy kiệt, ốm đau... 

Hướng bàn thờ là hướng nào?

Trước khi xem nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào, bạn cần biết cách xác định hướng bàn thờ. Theo đó, hướng bàn thờ chính là hướng từ bàn thờ nhìn ra ngoài. Quan niệm người phương Đông cho rằng, bàn thờ cần được đặt theo quy tắc “tọa hung hướng cát”. Điều này nhằm mục đích đón vận khí tốt, xua tan khí xấu. Từ đó mang an lành và tài lộc vào nhà, tránh bệnh tật và những điều không may.

>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Xây nhà hướng Tây Nam có tốt không? Tác động gì công việc, sức khỏe

Cách xem hướng bàn thờ theo cung mệnh

Theo quy tắc “tọa hung hướng cát”, gia chủ cần dựa vào tuổi để suy ra được Cung mệnh. Theo tìm hiểu từ Homedy, trong phong thủy có tất cả 08 Cung mệnh là: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Sau đó, xác định xong Cung mệnh gia chủ cần tiến hàng phân loại mình thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh. Cụ thể như sau:

  • Đông tứ mệnh: Ly, Chấn, Tốn, Khảm

  • Tây tứ mệnh: Càn, Đoài, Cấn, Khôn

nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào

Cách xác định hướng bàn thờ dưới góc nhìn phong thủy

Sau khi xác định cung mệnh tương ứng với Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh, gia chủ nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào sẽ chọn được hướng đặt bàn thờ tương ứng như sau:

  • Hướng đặt bàn thờ theo Đông tứ mệnh: Chọn hướng Nam, Bắc, Đông, Đông Nam.

  • Hướng đặt bàn thờ theo Tây tứ mệnh: Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Xây nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào?

Trước thắc mắc nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào, Homedy xin trả lời như sau: Căn cứ phong thủy nhà ở, với những gia đình xây nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ nên tránh các hướng Ngũ Quỷ như Đông Bắc, Tây Nam… Bên cạnh đó, cần tránh đặt bàn thờ ở hướng Tây Nam nhìn ra hướng Đông Bắc, từ Đông Bắc nhìn sang hướng Tây Nam.

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng Đông Bắc, Tây Nam sẽ khiến tài lộc trong nhà dễ bị thất thoát, làm ăn thất bát, nặng hơn là tán gia bại sản. Ngoài hai hướng này, gia chủ xây nhà hướng Tây Bắc có thể chọn các hướng bàn thờ còn lại, tuy nhiên để chắc chắn cần tham khảo theo tuổi gia chủ để quyết định cụ thể.

Trên đây là bài viết từ Homedy nhằm giải đáp thắc mắc của nhiều người về việc xây nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào? Hi vọng rằng, với câu trả lời nhà hướng Tây Bắc khi đặt bàn thờ nên tránh các hướng Ngũ Quỷ là Đông Bắc và Tây Nam, các bạn sẽ có thêm may mắn và tài lộc đến với gia đình của mình. 

Đừng quên theo dõi, cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường mua bán nhà đất tại Homedy ngay hôm nay!

>> XEM THÊM: Hướng đặt bàn thờ thần tài theo tuổi giúp lộc vào như nước

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nên xây nhà vào tháng mấy để thuận lợi và may mắn nhất?

Nên xây nhà vào tháng mấy để thuận lợi và may mắn là câu hỏi của hầu hết những người đang có dự định xây nhà dựng cửa. Để xác định nên xây nhà vào tháng mấy trong năm, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!

5 cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc không cần dùng la bàn

Cách xác định hướng Đông Tây Nam Bắc hoàn toàn không khó như bạn nghĩ. Ngay cả khi không có la bàn, những mẹo tự xác định phương hướng dưới đây của Homedy cũng sẽ giúp bạn dễ dàng xác định nhanh chóng hướng nhà, hướng di chuyển.

97 hợp màu gì - Đinh Sửu 1997 hợp sơn nhà, mua đồ màu gì nhất?

Việc nắm rõ cung mệnh, chọn màu sắc hợp phong thủy là cách giúp tăng vận may, tốt cho cuộc sống, công danh của mọi người. Trong bài viết này, cùng chúng tôi tìm lời giải đáp cho thắc mắc 97 hợp màu gì?

Kỵ phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính và cách hóa giải

Theo các chuyên gia, phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính sẽ khiến năng lượng xộc vào nhà một cách đột ngột và gây rối loạn trường khí. Do đó, xây dựng nhà có phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính được xem là điều cấm kỵ cần được hóa giải.

Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất? Cẩm nang xây dựng ngôi nhà hợp tuổi, hợp mệnh

Bạn đang tìm hiểu về tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất? Bạn muốn biết năm nào là thời điểm thuận lợi nhất để xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình? Hãy cùng tìm hiểu về vận hạn, phong thủy và các yếu tố khác liên quan đến tuổi Kỷ Mùi 1979 trong bài viết này. Bạn sẽ có được những gợi ý hữu ích để quyết định làm nhà năm nào phù hợp với tuổi 1979 nhất nhé.

    Mở App