Nên lựa chọn chung cư diện tích lớn hay nhà mặt đất?

Mua nhà chung cư diện tích lớn hay nhà mặt đất vẫn luôn là câu hỏi khiến nhiều người phải băn khoăn. Bởi từ xưa người Việt luôn có quan niệm, nhà đất thường có giá hơn chung cư và có quyền sở hữu trong tay.

Với các căn hộ chung cư mọi sinh hoạt của gia đình đều diễn ra trên một diện tích sàn, thuận tiện cho những gia đình đa thế hệ. Thiết kế không gian mở tại các căn hộ này cũng giúp gắn kết tình cảm trong gia đình, các thành viên trong gia đình có nhiều cơ hội để sẻ chia, trò chuyện với nhau. Mặt khác, những gia đình sống ở nhà mặt đất thì lại rơi vào cảnh “không cảm xúc”, tầng nào biết tầng đấy, nhiều trường hợp ở cùng bố mẹ cao tuổi khả năng vận động hạn chế, việc lên xuống cầu thang cũng rất bất tiện.

Bên cạnh đó, mua nhà mặt đất thường có giá cao hơn so với mua chung cư. Cùng một mức tiền bạn chỉ chọn được những căn nhà trong ngõ hay ngách ở những khu vực trung tâm hoặc cũng có thể sử dụng căn hộ chung cư cao cấp với nội thất hoàn thiện. Mua căn hộ chung cư có thể giải quyết bài toán tài chính tối ưu cho gia đình bạn. Bởi ngày càng có nhiều nhà đầu tư áp dụng chính sách tài chính ưu đãi, người mua có thể dễ dàng nhận được sự hỗ trợ từ ngân hàng với các đợt thanh toán linh hoạt, chia nhỏ thời gian đóng tiền giúp giảm áp lực tài chính.

nha rieng ha noi

Chưa kể nếu sống ở căn hộ chung cư đặc biệt là những căn hộ cao cấp, cư dân sẽ được sống trong môi trường tiện nghi, thông thoáng, cộng động dân cư văn minh và không sợ bị làm phiền bởi những người hàng xóm “vui tính” như ở nhà mặt đất.

Anh Đức Giang, Quận 1, Tp HCM cho biết:"Cứ nói ở nhà mặt đất là mình được toàn quyền quyết định không gian sống nhưng bạn không thể kiểm soát được hàng xóm và những vấn đề khác. Như vợ chồng tôi có con nhỏ mà nhà bên cạnh thường xuyên ca hát khuya, nhiều khi thấy bực bội, khó chịu mà kêu hoài cũng chẳng cải thiện được gì. Đấy là chưa kể một sáng nào đó thức dậy, bạn thấy một đống rác “rơi” trước cửa nhà mình mà không hiểu nguyên do.”

"Trước khi quyết định ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư 4 phòng ngủ trước Tết, gia đình tôi cũng phải đau đầu khi lựa chọn giữa nhà mặt đất và chung cư. Cuối cùng, vợ chồng tôi đã chọn căn hộ có diện tích 227m2, có 4 phòng ngủ, với các tiện ích nội khu như: hồ bơi phong cách nghỉ dưỡng, ốc đảo thư giãn, công viên với đường chạy bộ, phòng tập gym và yoga,... rất thuận tiện cho việc sinh hoạt của gia đình tôi. Con cái có chỗ vui chơi, ông bà có điều kiện để an hưởng tuổi già, vợ chồng tôi cũng có chỗ để thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống. Đặc biệt, dự án có hệ thống xử lý nước hiện đại, tinh khiết có thể uống và sử dụng trực tiếp khiến tôi thích mê" - Chị Ngọc Huyền vừa ký hợp đồng mua bán căn hộ Vista Verde chia sẻ.

Cũng theo chị Huyền, việc mua căn hộ tại dự án Vista Verde giúp gia đình chị yên tâm về các yếu tố an ninh, các căn hộ đều được quản lý bởi hệ thống an ninh 24/24 cùng bảo vệ, hệ thống camera, thẻ từ ra vào...

chung cu ha noi
Xu hướng căn hộ 4 phòng ngủ ngày càng được ưa chuộng.

Theo báo cáo gần đây của CBRE Việt Nam, các căn hộ có diện tích lớn đang chiếm ưu thế trên thị trường. Những căn hộ có diện tích lớn, với 4 phòng ngủ đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì môi trường an cư hiện đại, an ninh được đảm bảo và cộng đồng dân cư tri thức cao.

Từ đó có thể thấy, với những thiết kế hiện đại, tiện ích cao cấp, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của nhịp sống tại đô thị, các căn hộ chung cư diện tích lớn đang ngày càng được lòng các gia đình Việt.

(Nguồn: CafeF)

>>> XEM THÊM:

Sở hữu nhà hay chỉ cần ở thuê?

Sôi động kênh đầu tư “nhà nát”

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sở hữu nhà hay chỉ cần ở thuê?

Sở hữu ngôi nhà mang tên mình là mơ ước của người trẻ khi bắt đầu đi làm. Tuy nhiên, chọn ở thuê, dành tiền để kinh doanh và làm nhiều việc khác cũng đang là xu hướng.

BĐS Vân Đồn: Kiếm tiền tỷ 1 ngày, môi giới kiệt sức nhập viện vì tiếp khách và giao dịch

Nếu là người ngoại đạo, người ta sẽ chỉ thấy Vân Đồn hoang vu và nghèo khó, nhiều rừng và những khu dân cư thưa thớt, khu trung tâm thị trấn cũng như khu vực cảng Cái Rồng bình bình lặng lặng mùa thấp điểm.

Ông Phạm Nhật Vượng thôi làm chủ tịch doanh nghiệp địa ốc tỷ đô

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vinhomes (mã VHM) đã thông qua việc bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị, miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng giám đốc và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

Sôi động kênh đầu tư “nhà nát”

Việc tìm mua những căn nhà cũ, ở trong hẻm rồi tân trang lại để bán không phải là mới, nhưng hiện đang nở rộ và trở thành kênh đầu tư ưa thích của nhiều người.

Đất nền Quảng Ninh: Một vốn có bốn lời?

Một số chuyên gia bất động sản cho rằng hiện thị trường bất động sản Quảng Ninh đang ở thời điểm có giá tốt nhất để khách hàng đầu tư, với mức tăng giá có thể từ 15 đến 30%.

    Mở App