Monaco lại tiếp tục đứng top quốc gia có giá nhà đất đắt đỏ nhất thế giới

Vượt qua những cường quốc lớn trên toàn thế giới, giá nhà đất tại đất nước Monaco hiện đang đứng top đầu đắt đỏ với hơn 1,3 tỷ đồng/m2.

quốc gia có giá nhà đất đắt đỏ nhất thế giới

Monaco là nơi sinh sống của 38.000 cư dân từ 139 quốc gia khác nhau. Ảnh: CNN

Theo báo cáo mới nhất của chuyên trang tư vấn BĐS quốc tế Savills, Monaco hiện đang là đất nước có giá nhà ở cao bậc nhất thế giới. Mức giá trung bình tại đây hiện đang giữ khoảng 48.800 EU/m2, ước tính quy đổi khoảng 1.311.100.000 đồng/m2.

Cũng theo Savill, trong năm vừa qua, tổng giao dịch bất động sản nhà ở tại Monaco tăng 31% so với giá bán trung bình, đạt 2,7 tỉ Euro. Giá trung bình mỗi m2 tại Monaco được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng vượt dự đoán khi lên đến 18% giữa thời điểm xuất hiện nhiều điểm nóng về bất động sản và sự đình trệ nhà ở trên toàn thế giới. Hiện tại, giá trị nhà ở tại Monaco so với Paris đang cao hơn 237%, so với London cao hơn 194% và so với Hongkong cao hơn 10%.

Xét về giao dịch, khối lượng giao dịch bất động sản năm 2018 ở đất nước này cũng tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh số của các bất đống ản mới xây tăng “chóng mặt” tới gần 45% khi có tới 72 dự án, một mức cao chưa từng thấy tại Monaco. Mặc dù vậy, doanh số này chỉ chiếm 14% tổng doanh số khi các nguồn dự án bán lại tiếp tục bám đuổi và chiếm lĩnh thị trường.

Các số liệu cũng cho thấy, giao dịch cao hơn 5 triệu euro cũng có sự gia tăng đáng kể tại đất nước này. Riêng trong năm ngoái, đã có 142 giao dịch trên 5 triệu euro, gấp đôi so với 5 năm trước và tăng 42% so với năm 2017. Theo Savills, nguyên nhân từ sự gia tăng này có thể là do nhu cầu từ các gia đình chuyển đến Monaco, khi mà doanh số bán của các căn hộ từ 4 phòng ngủ trở lên và các căn nhà lớn hơn tăng đến 59%, trong số hầu hết doanh số các căn hộ studio giảm gần ¼.

Monaco là một đất nước ở khu vực Tây Âu, nằm ở một eo biển nhỏ phía nam nước Pháp, bên bờ biển Côte d’Azur. Lãnh thổ Monaco trải dài trên 3 km, bề rộng không vượt quá từ 200 m đến 300 m, gồm bốn khu đô thị là: Monte Carlo, Condamine, Monaco-Ville, Fontvieille.

quốc gia có giá nhà đất đắt đỏ nhất thế giới

Một góc Monaco. Ảnh: Labaume-lapalmeraie.com

Monaco có chủ quyền tại châu Âu với ba mặt tiếp giáp với nước Pháp, mặt còn lại giáp với Địa Trung Hải và trung tâm của công quốc cách nước Ý khoảng 16 km. Monaco có diện tích là 1,98 km², dân số năm 2011 là 35.986 người. Monaco là nước có GDP trên danh nghĩa cao nhất thế giới bình quân đầu người là 215.163 đô la Mỹ và là quốc gia có mật độ dân cư cao nhất trên thế giới. Monaco cũng có tuổi thọ cao nhất thế giới với con số 90, và là nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất.

Thực tế, hiện nay diện tích của cả đất nước Monaco còn nhỏ hơn so với diện tích tại công viên Trung tâm tại New York, tuy nhiên, đây là nơi sinh sống của 38.000 cư dân từ 139 quốc gia khác nhau.

Đại điện Savills cho biết, sự gia tăng đáng kể về nhu cầu người mua bất động sản tại Monaco xuất phát từ Anh Quốc, Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy lạp trong năm 2018.

>>> XEM THÊM:

Bỏ ra vài chục tỷ đồng cũng chỉ mua được căn nhà bình dân tại thành phố này!

Dân số ngày càng già, Nhật Bản loay hoay với gần 8,5 triệu căn nhà trống

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khan hiếm nguồn cung, bất động sản Nam Sài Gòn thiết lập mặt bằng giá mới

Quỹ đất trung tâm thành phố khan hiếm, làn sóng tập trung dân cư về khu Nam khi hạ tầng, giao thông được đầu tư, phát triển mạnh. Chính điều này đã khiến bất động sản khu Nam Sài Gòn, đặc biệt là khu hạt nhân quận 7, thiết lập mặt bằng giá mới.

Bỏ ra vài chục tỷ đồng cũng chỉ mua được căn nhà bình dân tại thành phố này!

Hồng Kông hiện nay là thành phố sở hữu giá nhà ở và căn hộ đắt nhất thế giới. Và một thực tế rằng dù sở hữu vài chục tỷ đồng bạn cũng chỉ có thể mong muốn có được một ngôi nhà ở bình dân tại đây.

Đầu năm 2019, tranh chấp chung cư lại bùng nổ, lý do là vì sao?

Trong một thời gian ngắn, hàng loạt vụ tranh chấp căng thẳng đã diễn ra giữa cư dân và chủ đầu tư tại nhiều dự án chung cư. Vậy cốt lõi của vấn đề này là gì?

Thị trường bất động sản nửa sau năm 2019: Nên mua gì, bán gì?

Thị trường bất động sản 2019 sẽ không có nhiều nổi bật và đột phá hơn năm 2018. Có chăng là sự dịch chuyển của dòng vốn đầu tư và việc cơ cấu lại nguồn hàng của các doanh nghiệp.

Thị trường bất động sản còn bao nhiêu hàng tồn kho?

Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy, lượng tồn kho bất động sản trong cả nước còn rất lớn.

    Mở App