Mẹo trang trí ngôi nhà thông minh

Để có được một không gian sống thật thoáng đãng, hiện đại thì cần phải có sự sắp xếp vật dụng một cách khoa học. Nhờ sự bài trí thông minh này, bạn có thể biến một căn hộ nhỏ bé trở nên rộng rãi và xinh xắn hơn.

Việc thiết kế và trang trí nội thất cho ngôi nhà không phải là một công việc dễ dàng bởi nó có ảnh hưởng lớn tới không gian thẩm mỹ và quá trình sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Trong bài viết này, homedy.com sẽ gửi tới bạn những mẹo trang trí nhà vô cùng ấn tượng để giúp cho không gian trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn.

1. Kệ giày tiện dụng

Lựa chọn kệ giày có kích thước và màu sắc phù hợp với diện tích và không gian ngôi nhà. Điều này sẽ làm cho ngôi nhà trở nên rộng rãi và sạch sẽ hơnh. Hãy sắp xếp chúng thật ngăn nắp, tránh để giày dép bừa bộn trong nhà sẽ gây nên cảm giác bừa bộn và chật chội.

2. Bài trí vật dụng trên bàn

Muốn nhà rộng hơn, bạn cần phải sắp xếp các vật dụng trong nhà một cách gọn gàng nhất. Để góc làm việc có vẻ thoáng, bạn hãy sắp xếp đồ vật vào từng chiếc hộp hoặc giá nhỏ để mọi đồ vật được phân loại một cách thông minh.

3. Lựa chọn rèm cửa

Còn đối với rèm cửa thì sao? Thay vì chọn rèm cửa chỉ vừa vặn với cửa sổ, bạn hãy thay bằng chiếc rèm cửa cao và rộng hơn nhằm tạo cảm giác rộng lớn cho không gian. Mẹo nhỏ này sẽ tạo cảm giác nhà khá rộng và thoáng mát.

4. Chọn nội thất phù hợp

Nếu nhà hạn chế về mặt diện tích, bạn hãy lưu ý cách chọn nội thất. Bàn ghế nên ưu tiên loại thanh mảnh, tránh những bàn ghế quá to, nặng nề vì như vậy không gian sẽ bị bó hẹp lại cực nhiều.

5. Lựa chọn hệ thống đèn

Với những nhà hạn chế không gian, hãy chọn kiểu đèn chìm như ảnh bên phải nhằm tiết kiệm không gian. Những kiểu đèn chùm to (trái) chỉ dành cho nhà cao và rộng.

6. Tinh tế lựa chọn màu sơn

Nếu muốn gây ấn tượng cho nhà bằng cách sơn tường theo phong cách riêng, hãy nhớ tránh xa kiểu sơn tường theo họa tiết sọc ngang mà chọn sọc dọc với màu sắc tươi sáng nhằm tăng thêm độ sáng và giúp căn nhà như cao, rộng thêm.

7. Tận dụng nội thất hai trong một

Khi nhà chật tức là đã đến lúc ứng dụng công nghệ vào đồ vật. Hãy ưu tiên những kiểu nội thất hai trong một như ghế sofa có thể làm giường ngủ.

8. Tối giản chi tiết trang trí

Nếu không cần thiết, hãy tối giản chi tiết trang trí ở bàn ghế, tường, rèm cửa....

9. Hạn chế treo đồ trên tường

Những đồ vật, chi tiết trang trí trong nhà nếu không cần thiết thì hãy bỏ đi để tiết kiệm diện tích và không gian như hình bên phải.

10. Sử dụng nội thất bằng kính

Ngoài việc lắp hệ thống cửa kính thì việc sử dụng kính đối với nội thất trong nhà cũng giúp nhà như rộng hơn.

 

Cỏ Mây (TH)

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Làm đẹp tổ ấm với gỗ pallet

Sử dụng gỗ pallet để tạo thành những vật dụng trong gia đình như giá trồng cây, giường ngủ, bàn ghế... làm cho tổ ấm thêm độc đáo, mới lạ.

Thỏa sức trang trí ngôi nhà từ chiếc bánh xe

Những món đồ nội thất từ phế liệu có một sức sống mãnh liệt bởi sự độc đáo có một không hai. Bạn có thể sử dụng chất liệu này để làm nên những sản phẩm nội thất hoàn toàn mới cho ngôi nhà thân yêu.

Trời nóng 40 độ, thử ngay mẹo dùng điều hòa siêu tiết kiệm

Nếu muốn tiết kiệm điện điều hòa gấp 10 lần so với thông thường, bạn chỉ cần chuyển từ chế độ Cool sang chế độ Dry.

Luật về cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (P2)

Ở bài viết trước, Homedy đã tổng hợp những điều luật liên quan đến điều kiện và trình tự xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các bạn. Bài viết này, Homedy sẽ tiếp tục giải đáp các thắc mắc cho bạn đọc về vấn đề lệ phí trước bạ và tiền sử dụng đất.

Luật đất đai về vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (P1)

Để đưa ra quyết định mua nhà thì các khách hàng ngoài việc cân nhắc đến giá cả thì vấn đề về liên quan đến thủ tục pháp lý, đặc biệt là giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, để giúp các bạn nắm rõ hơn về vấn đề này, Homedy sẽ tổng hợp lại những quy định cụ thể về giấy tờ sở hữu đất ngay ở bài viết dưới đây.

    Mở App