Mẹo hay trang trí phòng khách nhỏ và hẹp

Phòng khách là nơi quan trọng nhất trong toàn bộ căn hộ, vừa là không gian sinh hoạt chung, vừa là nơi tiếp đãi khách quý, vậy trang trí thế nào để phòng khách của bạn không có cảm giác bị đè nén và trông dài ngoằng, cùng tham khảo các mẹo dưới đây nhé.

Phòng khách và phòng ăn

Cách hữu hiệu nhất là phân chia giữa khu vực phòng khách là phòng ăn thành hai khu vực bằng đồ nội thất và màu sắc. Cách phân chia này rất hiệu quả vì lợi dụng được chiều dài mà phòng khách của bạn đang sở hữu, điều đó vô tình tạo nên một không gian mở cực chuẩn cho phòng khách và phòng ăn.

Sử dụng gam màu xám ghi cho phòng khách, nên bọc da thêm sang trọng
Sử dụng gam màu xám ghi cho phòng khách, nên bọc da thêm sang trọng.

Tận dụng ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp phòng khách thêm sáng sủa và thoáng đãng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách mở rộng cửa sổ, đặc biệt là ở chiều ngắn hơn của căn phòng. Cách này sẽ giúp không gian phòng khách của bạn không còn bí bách và đè nén.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên là cách hiệu quả làm cho phòng khách thêm rộng rãi
Tận dụng ánh sáng tự nhiên là cách hiệu quả làm cho phòng khách thêm rộng rãi.

Gác lửng

Bạn có thể tạo thêm một gác lửng phía trên để tạo không gian thư giãn tách biệt. Thiết kế này có thể áp dụng được với những phòng khách có trần cao. Một chiếc cầu thang cũng giúp giảm bớt chiều dài của phòng khách, thêm nữa, bạn lại có thêm một không gian tương ứng với không gian bên dưới ở phía trên. Vậy là vừa có thể giải quyết được vấn đề phòng khách dài hẹp, vừa có thêm không gian.

Gác lửng để tạo thêm không gian rộng rãi cho căn hộ
Gác lửng để tạo thêm không gian rộng rãi cho căn hộ.

Ghế Sofa

Để khắc phục phòng khách dài và hẹp, cách tốt nhất là không nên đặt những bộ ghế sofa ngắn thông thường, hãy đặt ghế sofa dài bám theo góc nhà bạn, ghế sofa sẽ tạo cảm giác dài hơn cho phần chiều ngắn hơn của căn phòng.

Bàn lưu trữ

Bạn có thể đặt thêm một bàn nhỏ tạo thành bàn ăn sáng, hay một bàn bếp để chia không gian phòng ra thành hai khối. Có thể tận dụng khối còn lại làm góc bếp nếu bạn thích.

Ngan Pham (TH)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trang trí phòng ngủ thật sexy - Tại sao không?

Sáng tạo không gian phòng ngủ là điều nên làm nhằm tạo ra không gian sống, nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái. Một thiết kế đẹp sẽ tạo cho bạn những cảm xúc đáng nhớ bên bạn bè và nhứng người thân yêu.

Khu vườn đẹp như cổ tích của bà mẹ Việt "mải chăm cây, suýt gây cháy nhà"

Mọi người đi ngang qua nhà cô Thúy thường dừng chân đứng lại để chiêm ngưỡng khu vườn đẹp ngập tràn sắc hương quyến rũ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để chăm sóc vườn hoa này, bà mẹ Việt đã từng có lần suýt gây hỏa hoạn ngay tại chính căn nhà mình.

Mùa hè nên chọn màu tường nào cho nhà tắm?

Chọn màu sắc cho phòng tắm thêm trẻ trung và mát mắt, phù hợp với không khí của mùa hè.

Sử dụng giá trang trí đầu giường như thế nào là hợp lý?

Sử dụng giá trang trí đầu giường đúng cách vừa làm chỗ lưu trữ, vừa làm đẹp cho phòng ngủ một cách rất hiệu quả.

Nội thất phòng ngủ đáng yêu cho trẻ nhỏ

Phòng ngủ với trẻ nhỏ không chỉ là góc riêng chở che và bảo bọc chúng mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí tuệ và thể chất của trẻ trong tương lai.

    Mở App