Mẹo bố trí cây cảnh theo đúng phong thủy để hút tài lộc đón Tết

Trồng cây cảnh không chỉ giúp mang đến không gian xanh, trong lành cho ngôi nhà mà nếu bạn biết cách bố trí hợp phong thủy còn có thể giúp gia tăng vượng khí, thu hút tài lộc…

Dù là bạn ở căn hộ, nhà riêng hay nhà vườn, biệt thự,... thì tất cả ai cũng đều muốn có một chậu hoa, cây cảnh để trang trí nhà ngày Tết. Cuối năm cũng là thời điểm nhiều gia đình bắt đầu chọn mua hoặc trồng cây cảnh, vừa tạo không gian sống đẹp, vừa mang lại tài lộc, may mắn cho năm mới. Với những gợi ý dưới đây, việc lựa chọn cây phong thủy cho ngày tết sẽ trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết! 

Bố trí cây cảnh hợp phong thủy cho cổng chính

Với khu vực cổng chỉnh, bạn cần đặt 2 chậu cây ở 2 bên để tạo điểm nhấn xanh và phải chú ý đến yếu tố phong thủy, lựa chọn cẩn thận, tránh tạo điều kiện cho việc đưa dòng năng lượng xấu vào trong nhà.

phong-thuy-cay-canh

Nếu cảnh cổng nhà bạn được làm bằng gỗ, bạn nên chọn loại cây có thân cột lớn, thẳng, hình trụ đặt ở hai bên để tạo sự cân bằng và tăng tính Mộc cho căn nhà. Mộc tượng trưng cho mùa xuân, cho sự tăng trưởng, phát triển và Mọc cũng có năng lượng sinh sôi nảy nở tạo ra nguồn năng lượng tốt cho căn nhà.

=>Xem thêm: 5 lưu ý phong thủy cần biết khi dọn nhà cuối năm

phong-thuy-cay-canh

Nếu cửa cổng làm bằng kim loại, bạn nên chọn những cây có thân mềm, dẻo, lá kim, xum xuê… những cây này sẽ tượng trưng cho Thủy phù hợp với khu vực phong thủy phía cổng chính. Kim loại tượng trưng cho Kim, Kim tượng trưng cho mùa thu và sức mạnh, nhưng nếu có quá nhiều Kim sẽ tạo nhiều hiểm hỏa, phiền muộn. Thủy của cây sẽ giúp tạo nên thế cân bằng, điều hòa không khí và đón sinh khí tốt vào nhà.

Bố trí cây cảnh hợp phong thủy cho phòng khách

Phòng khách là nơi thể hiện gần như toàn bộ diện mạo, mỹ quan của căn nhà và phong cách của gia chủ, vì vậy việc trang trí phòng khách được xem là cần thiết và quan trọng. Cây cảnh lựa chọn để trang trí khu vực này phải đảm bảo tính thẩm mỹ, hài hòa về màu sắc và bố cục.

Theo phong thủy nhà ở, khu vực phòng khách thuộc hành Thổ vì vậy các cây màu xanh của Mộc, đỏ của Hỏa, và của Thổ rất phù hợp. Những cây này tượng trưng cho sức sống, giúp kích hoạt nguồn khí tốt trong nhà.

phong-thuy-cay-canh

Ngoài ra, gia chủ nên tránh đặt những cây thuộc loại lá kim, gai nhọn, cây thân mềm rũ, hoa hay rụng vì nó mang ý nghĩa xấu trong phong thủy, tạo chông gai trong cuộc sống… Những loại cây như bonsai với tuổi thọ cao rất phù hợp để trưng bày trong phòng khách vì nó mang ý nghĩa trường tồn và bền vững với thời gian.

=>Xem thêm: Trồng cây màu đỏ chơi Tết để cả năm phát tài phát lộc

Cây cảnh hợp phong thủy cho khu nhà bếp, phòng ngủ

Phòng ăn, nhà bếp là nơi đoàn tụ của các thành viên trong gia đình vì vậy nên chọn những cây mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi, vui vẻ như tía tô cảnh, đỗ quyên đỏ hoạc cây có hoa lá mang sắc đỏ, nên hạn chế đặt những cây có mùi quá đậm.

phong-thuy-cay-canh

Khu vực phòng ngủ thuộc tính Âm vì vậy gia chủ không nên đặt những loại cây to, màu đậm, gốc xù xì, thô nhám vì nó sẽ khiến gia chủ bị mệt mỏi, ngủ không sâu giấc. Nên đặt hoa tươi ở đầu giường để giúp khai vận, chọn những loại hoa có màu sắc nhẹ nhàng, tránh những loại có màu và hương đậm để tránh ngột ngạt và dị ứng.

Với khu vực cửa sổ, gia chủ nên đặt những chậu hoa nhỏ, xinh, nhiều màu sắc có sức sống bền vững để tăng vượng khí cho ngôi nhà.

=>Xem thêm: 7 loại hoa “hộ mệnh” đáng trồng vào cuối năm để giải điều xấu

phong-thuy-cay-canh

Hy vọng với những gợi ý về phong thủy cây cảnh trên đây sẽ giúp các bạn lựa chọn được cây phong thủy phù hợp cho gia đình mình. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn, thành công! Đừng quên truy cập Homedy.com để cập nhật những tin tức mới nhất, hay nhất nhé.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 lưu ý phong thủy cần biết khi dọn nhà cuối năm

Tết đến, nhà nhà lại tất bật mua sắm và dọn dẹp nhà cửa để “tống cựu nghinh tân”, hy vọng về một năm mới đầy may mắn, tài lộc. Thế nhưng, việc dọn nhà cuối năm cũng nên thuận theo phong thủy để tránh những đại kỵ đáng tiếc gây ảnh hưởng về sau.

Năm 2018, tuổi Canh Ngọ có nên xây hoặc sửa nhà không?

Theo phong thủy nhà ở, năm 2018 những gia chủ tuổi Canh Ngọ không thích hợp để tiến hành xây hoặc sửa nhà.

Tuổi Tân Mùi không thích hợp xây, sửa nhà năm 2018

Theo phong thủy nhà ở, những gia chủ tuổi Tân Mùi vào năm 2018 sẽ không thích hợp để tiến hành xây hoặc sửa nhà do phạm phải kim lâu.

Gia chủ tuổi Ất Hợi tuyệt đối không nên xây nhà năm 2018

Chọn tuổi làm nhà tốt năm 2018 sẽ giúp các gia chủ lựa chọn được thời gian thích hợp nhất tiến hành xây, sửa nhà nhằm mang lại nhiều thuận lợi và may mắn!

Người tuổi Tuất có nên xây nhà năm 2018 không?

Việc chọn tuổi làm nhà tốt năm 2018 hiện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều gia chủ, đặc biệt năm 2018 tới đây những người tuổi Tuất có nên xây, sửa nhà hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lý giải những thắc mắc trên!

    Mở App