Làm thế nào để vay tiền mua đất hiệu quả và trả nhanh nhất?

Nếu bắt buộc phải vay thì vay như thế nào để trả nợ được một cách nhanh nhất, hãy cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Liệu có cần thiết phải vay tiền mua đất?

vay tien
Liệu có nên vay tiền mua đất?

Đầu tiên, nếu không vay bạn có đủ khả năng để trả hết 1 lần?

Nếu không tìm cách vay tiền thì bạn có đủ khả năng tài chính để trả hết 1 lần cho miếng đất đó? Vấn đề này có lẽ bản thân bạn có thể dễ dàng tự trả lời được. Vì chẳng có ai nắm rõ được khả năng kinh tế của bản thân bạn như chính bạn cả. Nếu như bạn có dư dả tài chính thì có lẽ câu hỏi này là không cần thiết. Nhưng bên cạnh đó, có nhiều trường hợp bạn đủ sức trả đủ 1 lần nhưng trả xong thì chẳng còn vốn để xây nhà và bạn sẽ lại phải vay tiền để xây nhà. Nói tóm lại vẫn là phải đi vay.

Thứ hai, nếu bạn không vay tiền mua đất, bạn có thể trả dần dần?

Có những trường hợp bạn mua đất của người quen nên họ có thể thư thả cho bạn trả tiền mua đất dần dần. Nhưng thực chất thì đây cũng là một cách cho vay gián tiếp mà thôi.

vay tien mua dat
Liệu không vay thì bạn sẽ làm gì để đủ tiền mua đất?

Nói tóm lại là nếu không đủ chi phí để mua miếng đất ấy nhưng bạn nhất định phải sở hữu nó thì bạn nên vay tiền để mua đất rồi. Còn vay thế nào cho thông minh để trả một cách nhanh chóng thì hãy cùng chúng tôi theo dõi tiếp nhé.

Cách vay tiền mua đất thông minh nhanh trả hết nợ

Tính toán kỹ về khoản tiền mua đất

Việc tính toán về khoản tiền mua đất sẽ bao gồm: Tính toán số vốn bạn có sẵn và tính toán số tiền bạn sẽ phải vay để mua đất. Cụ thể hơn như sau:

Tính toán khoản vốn xoay sở được và khoản vốn phải vay ngân hàng (nếu có)

Khoản vốn xoay sở được sẽ gồm số vốn bạn có sẵn và khoản vốn từ những người cho vay tiền mua đất mà không lấy lãi hoặc lãi suất thấp. Bạn cần huy động hết công suất từ người thân, bạn bè để ít nhất là có được đến khoảng 70 – 80% số tiền mua đất. Điều này sẽ hạn chế thấp nhất việc bạn phải vay ngân hàng hay những nơi phải trả lãi suất cao.

Hãy nghiêm túc lên kế hoạch để trả nợ số tiền vay

Yếu tố quan trọng cuối cùng chính là hãy lên kế hoạch để xác định trả nợ cho số tiền vay mua đất. Nếu không kế hoạch thì chắc chắn bạn sẽ khó để trả được hết nợ ngân hàng hay nợ của những người bạn đã vay để mua đất. Chẳng hạn như 1 tháng tổng thu nhập của gia đình bạn là 20 triệu thì bạn phải để ít nhất từ 8 -12 triệu tùy theo chi tiêu từng tháng để cho việc tiết kiệm và trả nợ.

tra no
Muốn không là con nợ lâu dài, hãy tính toán cho thật kỹ lưỡng

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn mua được miếng đất ưng ý cũng như sớm trả được hết nợ mua đất!

>>> XEM THÊM:

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cận cảnh những con đường 'dát vàng' ở Thủ Thiêm

Với chi phí hơn 12 nghìn tỷ đồng tại khu Thủ Thiêm, Quận 2, TPHCM , 4 trục đường với tổng chiều dài gần 12km được xem là những con đường “dát vàng” ở nơi đây.

Gợi ý thiết kế nội thất chung cư đơn giản nhưng vô cùng đẹp cho người độc thân

Chẳng cần phải chờ tới khi lập gia đình, giới trẻ hiện nay đã và đang đầu tư rất nhiều cho không gian sống hiện đại và sang trọng ngay khi còn độc thân.

Tài lộc gia đình cứ thế mất đi nếu không nắm được 7 nguyên tắc thiết kế và trang trí cửa sổ dưới đây

Bên cạnh chức năng thu nhận ánh sáng và điều hòa không khí, cửa sổ còn là nơi thu hút vượng khí cho ngôi nhà. Do đó, việc trang trí cửa sổ hợp phong thủy chắc chắn sẽ giúp ngôi nhà bạn đón nhận được nhiều nguồn năng lượng tốt.

Không gian sống xinh đẹp trị giá 5 tỷ của Angela Phương Trinh

Sau một thời gian dài tích góp, Angela Phương Trinh tự hào khoe căn hộ mới tậu trị giá 5 tỷ đồng. Tông màu chủ đạo được chọn cho toàn bộ ngôi nhà là trắng đục, nội thất được bày biện ấm cúng, sang trọng và mang hơi hướng cổ điển.

4 bước phải làm để có tin đăng bất động sản hút khách

Với những người làm môi giới bất động sản, việc đăng tin rao bán thế nào cho hiệu quả và thu hút khách hàng là điều vô cùng quan trọng.

    Mở App