Giá căn hộ quận 9: Tăng hơn 20 triệu đồng/m2 sau 3 năm

Mức giá căn hộ quận 9 đã tăng 20 triệu đồng/m2 (từ khoảng 30 triệu đồng/m2 lên 55 triệu đồng/m2) sau chỉ 3 năm. Điều này cho thấy sức hút của bất động sản nơi đây với các nhà đầu tư và những người có nhu cầu mua nhà đất an cư.

Thị trường căn hộ quận 9 có biến động mạnh về giá

Quận 9 có vị trí khá xa so với trung tâm thành phố (mấy khoảng 30 phút di chuyển). Tuy nhiên, những năm quan, nơi đây ghi nhận biến động về giá căn hộ theo chiều "dựng đứng" khiến không ít nhà đầu tư bất ngờ. 

quan-9
Thị trường quận 9 có biến động mạnh về giá

Nếu như trước năm 2014, mặt bằng giá căn hộ tại quận 9 chỉ dao động khoảng 16-19 triệu đồng/m2. Đến thời điểm 2017, phân khúc căn hộ tại khu vực này đã tăng lên đến 22-30 triệu đồng/m2. Trong năm 2019, giá căn hộ tiếp tục được đẩy lên mức 27-34 triệu đồng/m2. Và tính đến năm 2020, giá thứ cấp của một số dự án mới tại quận 9 đã lên đến gần 40 triệu đồng/m2. Thậm chí phân khu mới ra mắt trong dự án Vinhomes Grand Park có giá dự kiến 55 triệu đồng/m2, tương đương với một số chung cư trong khu vực trung tâm.

Như vậy, chỉ sau 3 năm, mức giá căn hộ tại quận 9 đã tăng từ mức 22-30 triệu/m2 lên mức 40-55 triệu/m2. Một mức chênh lệch lớn cho mức giá căn hộ vùng ven. Nếu như 3 năm trước, căn hộ 2 phòng ngủ tại đây có mức giá khoảng 1,5-1,6 tỷ đồng thì bây giờ mức giá này đã lên đến 2,2 - 2,5 tỷ đồng. 

Có thể kể đến như dự án Sky 9 tại phường Phú Hữu, quận 9 có giá mở bán năm 2016 khoảng 16-26 triệu đồng/m2 nhưng đến nay đã tăng lên mức 26-33 triệu đồng/m2, tăng khoảng 26%.

Hay dự án Jamila Khang Điền ở phường Bình Trưng Đông mở bán năm 2017 giá khoảng 23-27 triệu đồng/m2 nhưng đã trải qua 3 đợt tăng giá. Đầu năm 2019, giá thứ cấp tại đây tăng lên mức 25-30 triệu đồng/m2, đến tháng 1/2020 tiếp tục tăng lên mức 31-38 triệu đồng/m2 và giá hiện tại vào khoảng 33-40 triệu đồng/m2.

Các sản phẩm căn hộ của Vinhomes Grand Park quận 9 dù mới mở bán từ tháng 6/2019 với giá khoảng 33-38 triệu đồng/m2 nhưng hiện nay đã tăng lên đến hơn 48 triệu đồng/m2.

Hạ tầng có tương xứng với giá căn hộ quận 9?

Theo đánh giá hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội của các nhà đầu tư tại TP.HCM, hiện nay tại quận 9 vẫn chưa tương xứng để phát triển các dự án nhà ở cao cấp giá trị cao. Tuy nhiên, trong tương lai, những tiện ích và sự phát triển của thành phố Thủ Đức nói chung và quận 9 nói riêng sẽ càng giúp bất động sản nơi đây tăng giá. 

Ngoài ra, khi tuyến metro số 1 đang hoàn thiện những giai đoạn thi công cuối cùng và chuẩn bị đi vào vận hành, giá thứ cấp của một số dự án đã được đẩy lên một cách mạnh mẽ. Quận 9 có đủ các điều kiện để phát triển và tăng mạnh giá trong tương lai. 

metroso1
Tuyến Metro số 1 hoàn thành sẽ là tiền đề giúp bất động sản Thành phố Thủ Đức tăng giá

Theo xu hướng của các nhà đầu tư bất động sản tại Việt Nam, trong những năm gần đây, hàng loạt dự án mới với quy mô lớn đã được các chủ đầu tư cả trong và ngoài nước đầu tư tại quận 9. Những "ông lớn" trong nước như Khang Điền, Vinhomes, Novaland... đều đang sở hữu quỹ đất lớn với nhiều dự án mới.

Mặc dù theo đánh giá khu vực quận 9 còn thiếu các tiện ích cao cấp về mặt xã hội như bệnh viện, trường học, khu vui chơi, tài chính... Đối với các dự án cao cấp, chỉ tiện ích nội khu dự án chưa nói lên được giá trị của những sản phẩm mà còn phụ thuộc nhiều vào hạ tầng đồng bộ của toàn khu vực.

Bên cạnh đó, ghi nhận mật độ giao thông tại cầu Rạch Chiếc hoặc nút giao An Phú, quận 2 thường xuyên chịu cảnh ách tắc. Nhiều người dân sinh sống tại đây lo ngại trong tương lai, khi các dự án nhà mới được lấp đầy với lượng cư dân lớn, hạ tầng giao thông sẽ bị quá tải vì không phát triển theo kịp.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Quy định mới về đấu giá đất có hiệu lực từ 30/11/2020

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ký Quyết định số 27 về Ban hành quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn TP. Quyết định này có nhiều điểm thay đổi so với trước đây và bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 30/11/2020.

3 điểm nóng sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản TP.HCM từ nay đến năm 2030

Theo hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), 3 điểm nóng mới sau sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản từ nay đến năm 2030 là: thành phố Thủ Đức, các huyện vùng ven theo quy hoạch lên quận và 26.000ha đất nông nghiệp chuyển đổi.

Nhiều dự án ma bùng nổ vào cuối năm, cách nhận biết dự án ma chi tiết!

Mặc dù có khá nhiều lãnh đạo công ty bất động sản "ma" bị bắt và khởi tố vì lừa đảo, bán các dự án không có thật. Tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, thậm chí vào thời điểm cuối năm, các thủ đoạn lừa đảo càng tinh vi và liều lĩnh hơn. Để tránh mua phải những dự án ma, mời bạn tìm hiểu bài viết sau!

3 cụm từ khái quát thị trường bất động sản năm 2020

3 cụm từ được các chuyên gia dùng để tổng kết thị trường bất động sản 2020 là: Trầm lắng, giá nhà cao và khởi sắc. Nhìn chung năm 2020 là một năm khó khăn với ngành bất động sản nhưng thị trường vẫn có nhiều điểm sáng lạc quan.

Covid-19 đã làm thay đổi quan niệm về không gian sống như thế nào?

Dịch Covid-19 qua đi để lại những hệ quả khủng khiếp không thể phủ nhận. Tuy nhiên đằng sau những góc nhìn tiêu cực, một cách công bằng, chúng ta phải thừa nhận Covid-19 đã và đang khiến toàn xã hội “thức tỉnh” về tầm quan trọng của không gian sống.

    Mở App