Đá phong thủy: Nguyên tắc sử dụng và ứng dụng trong nhà ở

Đá phong thủy với hàng triệu năm hấp thụ tinh hoa đất trời mang trong mình nguồn năng lượng vô cùng to lớn. Dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về nguyên tắc sử dụng và các ứng dụng trong trang trí nhà cửa của món vật phẩm này

Đá phong thủy là gì?

Đá phong thủy là loại đá được thiên tạo, có lịch sử hình thành lên đến hàng triệu năm. Chính vì vậy, chúng được cho là ẩn chứa nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ.

Đá phong thủy là gì?
Hiện nay trên thị trường có vô số loại đá phong thủy khác nhau 

Đá phong thủy từ lâu đã được con người khai thác để sử dụng nhằm đem đến những năng lượng tích cực, nguồn khí vận dồi dào cho người sử dụng. Không những vậy, nguồn dương khí mạnh mẽ của nó còn khả năng chống lại những nguồn năng lượng xấu, giúp hóa giải nhiều vận hạn, xui rủi có thể đến với người dùng.

Đá phong thủy ngoài giá trị về năng lượng, phong thủy và tâm linh còn có vẻ đẹp đầy sức lôi cuốn. Thiên nhiên đã tạo ra rất nhiều loại đá, mỗi loại đá lại mang trong mình những vẻ đẹp riêng biệt. Dưới bàn tay tài hoa của những nghệ nhân gia công đá, những viên đá phong thủy mang vẻ đẹp thô mộc đã biến hóa thành những món đồ trang sức, vật phẩm phong thủy trang trí nhà cửa,... vô cùng tinh xảo, hút mắt.

Trên thị trường đá phong thủy hiện nay có tới hàng nghìn chủng loại khác nhau. Một số loại đá phong thủy phổ biến nhất, được ứng dụng nhiều nhất trong đời sống có thể kể đến như: đá thạch anh, đá mặt hổ, phỉ thúy, ngọc bích,... Mỗi loại đá đều sở hữu ý nghĩa riêng và mang đến trường năng lượng khác nhau cho người sử dụng.

Nguyên tắc sử dụng theo bản mệnh

Đá phong thủy chính là một món vật phẩm phong thủy. Chính vì vậy, việc chọn lựa và sử dụng không chỉ dựa vào sở thích, vẻ đẹp mà còn cần dựa theo các nguyên tắc về bản mệnh. 

Đá phong thủy mệnh Kim

Đá san hô trắng hợp vói người mệnh Kim
Đá san hô trắng hợp vói người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên chọn đá phong thủy có màu sắc hợp với bản mệnh của mình như: màu vàng đậm, vàng nhạt, nâu đất, trắng bạc,... Homedy gợi ý cho bạn một số loại đá phong thủy mệnh Kim như: đá san hô trắng, thạch anh vàng, thạch anh tóc trắng, đá mắt hổ vàng nâu,...

Quả cầu thạch anh trắng
Quả cầu thạch anh trắng

Bên cạnh đó, cần lưu ý tránh chọn các loại đá màu tím, hồng hoặc xanh lá sẽ tương khắc với bản mệnh Kim.

>>> XEM THÊM: Cách hóa giải hướng nhà, cải thiện vận số cho người mệnh Kim

Đá phong thủy mệnh Mộc

Ngược lại với người mệnh Kim, người mệnh Mộc khi chọn đá phong thủy nên ưu tiên màu xanh lá, màu gỗ,... Ngoài ra tránh dùng đá có màu nâu, vàng sậm hay trắng bạc.

Một số loại đá phong thủy mệnh Mộc nên dùng là: thạch anh xanh lá, đá ngọc bích, đá fluorit,... Những viên đá phong thủy xanh lá, nâu gỗ có thể được biến hóa thành nhiều lại vật phẩm phong thủy khác nhau như: tượng tì hưu, tượng cá chép hóa rồng, tượng rồng,... Mỗi vật phẩm sẽ mang đến những ý nghĩa riêng cho chủ nhân mạng Mộc nhưng vẫn giữ nguyên được giá trị cốt lõi của các loại đá này.

Đá phong thủy mệnh Thủy

Đá Aquamarine sở hữu vẻ đẹp hồn với sắc xanh tươi mát của đại dương
Đá Aquamarine sở hữu vẻ đẹp hồn với sắc xanh tươi mát của đại dương

Người mệnh Thủy hợp với các màu xanh nước biển, đen, trắng bạc hay vàng nhạt. Chính vì vậy, nếu bạn thuộc mệnh Thủy, khi chọn lựa đá phong thủy hay ưu tiên những màu sắc này. Một số loại đá phong thủy mệnh Thủy Homedy gợi ý cho bạn là: thạch anh đen, thạch anh xanh dương, thạch anh tóc trắng, Aquamarine, Tourmaline đen, Sapphire đen, mắt mèo đen,...

Ngoài ra, người mệnh Thủy nên tránh sử dụng các loại đá có màu hồng, tím hoặc đỏ,... chúng không những không đem lại những giá trị về mặt phong thủy mà còn có thể gây tai ương, tật ách.

Đá phong thủy mệnh Hỏa

Nếu bạn thuộc mạng Hỏa, hãy chọn các loại đá hợp với màu sắc tương sinh của Mộc như xanh lá cây. Ngoài ra, tránh đeo vòng, trang trí nhà cửa, văn phòng bởi các loại đá phong thủy có màu đen hay xanh nước biển.

Những người thuộc mệnh hỏa có thể lựa chọn màu sắc tương sinh của mệnh Mộc như xanh lá và tránh những màu tương khắc như đen và xanh nước biển.

Đá phong thủy mệnh Thổ

Đá phong thủy màu xanh lá cây, vàng sậm, nâu đất hay màu gỗ sẽ phù hợp với những người mệnh Thổ. Homedy gợi ý cho bạn có thể chọn các loại đá như: đá mắt hổ vàng nâu, đá ngọc bích, thạch anh vàng.

Đá mắt hổ vàng nâu rất phù hợp với người mệnh Thổ
Đá mắt hổ vàng nâu rất phù hợp với người mệnh Thổ

Ngoài ra, người mệnh Thổ nên thận trọng nếu sử dụng các loại đá phong thủy màu đen hoặc xanh nước biển.

Cách bày trí đá phong thủy trong nhà

Để đá phong thủy có thể phát huy được hết công năng của mình, thì vị trí bày biện đóng vai trò hết sức quan trọng. Người sử dụng đá cần phải hiểu rõ đá phong thủy là gì, các nguyên tắc sử dụng và bày trí sao cho đúng cách.

Vị trí nên đặt đá phong thủy

Bày trí đá phong thủy ở phong khách mang đến nhiều năng lượng tích cực cho gia đình
Bày trí đá phong thủy ở phong khách mang đến nhiều năng lượng tích cực cho gia đình

Vị trí thích hợp và phổ biến nhất để bày trí đá phong thủy là trong phòng khách. Đây là nơi tiếp nhận nhiều trường năng lượng nhất từ chính môn. Đặt đá tại đây sẽ giúp không khí trong gia đình luôn thoải mái, dễ chịu; các thành viên trong gia đình luôn vui vẻ, hòa thuận trách sự bực tức, cãi vã.

Ngoài ra, riêng với đá thạch anh hốc, gia chủ nên bày trí ngay trước hiên nhà. Khi cửa chính được mở, nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà mạnh sẽ tạo ra năng lượng kích thích dòng điện trong thạch anh hốc. Còn nếu chọn bày trí thạch anh hốc ở trong nhà bạn cần chú ý nguồn ánh sáng phải dồi dào, tốt nhất là sử dụng đèn đỏ nhấp nháy. 

Ngoài ra, các thành viên trong gia đình có thể thường xuyên xoa lên bề mặt đá. Nhiệt tỏa ra từ cơ thể sẽ dòng ion có khả năng giải tỏa căng thẳng và tăng cường sự tập trung.

Vị trí không nên đặt đá phong thủy

Mặc dù đá phong thủy chứa đựng nguồn năng lượng và sức mạnh rất lớn; song không phải bài trí món vật phẩm này ở đâu cũng được. Gia chủ nên lưu ý tránh đặt đá ở bàn thờ bởi đây là khu vực thanh tịnh, linh thiêng. Bên cạnh đó, các loại đá đều mang tính âm đất nên chỉ thích hợp để đặt ở gần với mặt đất.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc nếu chọn đặt đá phong thủy trong phòng ngủ. Món vật phẩm này mang năng lượng dương khí rất mạnh trong khi phòng ngủ là không gian yên tĩnh. Đặt đá tại phòng ngủ có thể khiến sức khỏe của bạn bị giảm sút hoặc gây ra tình trạng khó ngủ.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về đá phong thủy giúp bạn có thể chọn lựa loại đá phù hợp và biết cách bài trí để món vật phẩm này phát huy được hết công năng của mình. Đừng quên truy cập chuyên mục phong thủy của Homedy thường xuyên để đón đọc những bài khác cùng chủ đề nhé!

Quỳnh Thư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trẻ sinh năm 2021 mệnh gì? Các mẫu phòng ngủ đẹp hợp mệnh cho trẻ sinh năm 2021

Năm 2021 mệnh gì, nên chọn mẫu phòng ngủ nào để hợp mệnh cho trẻ sinh năm 2021? Để tìm hiểu chi tiết mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Tuổi Đinh Tỵ hợp hướng nào? Nên làm nhà hướng nào hợp phong thủy?

Hướng nhà tuổi Đinh Tỵ được theo các chuyên gia phong thủy gợi ý là hướng Tây. Theo đó, hướng này không chỉ mang đến sự may mắn, bình an mà còn rất tốt cho sức khỏe gia chủ.

Năm 1993 mệnh gì, nên chọn hướng nào khi xây nhà?

Việc tìm hiểu về năm sinh 1993 mệnh gì, chọn hướng nào để làm nhà không những không xấu mà còn giúp bạn an tâm hơn khi quyết định xây nhà dựng cửa và chuẩn bị cho tương lai.

Cung tài lộc là gì? Cách tự mở cung tài lộc rước tiền tài vào nhà

Cung tài lộc là một trong 3 cung may mắn cho gia chủ. Những người có cung tài lộc tốt có thể giúp hút nguồn tài lộc, sự thịnh vượng và ngược lại. Mở cung tài lộc cho bản thân để rước tiền vào nhà là điều ai cũng mong muốn. Cùng tìm hiểu chi tiết cung tài lộc là gì và hướng dẫn mở cung tài lộc tại nhà thông qua bài viết sau đây.

Trạch tử là gì? Những trạch nào nên và không nên xây nhà?

Khái niệm "trạch tử là gì" hiện đang trở thành mối quan tâm của không ít người bởi nếu không chú ý, khi xây nhà vào năm trạch tử có thể gây hại đến con cái, công việc không được thuận lợi, hanh thông.

    Mở App