Cảnh báo nhà đầu tư: Thị trường địa ốc TP.HCM những tháng cuối năm 2018

Hiệp hội BĐS TP.HCM vừa có báo cáo về thị trường bất động sản hơn 5 tháng đầu năm gửi Chính phủ, Bộ Xây dựng, UBND TP.HCM. Các chuyên gia đã đưa ra dự đoán cuối năm 2018.

Theo báo cáo, thị trường bất động sản trong hơn 5 tháng đầu năm 2018 đã có biểu hiện sụt giảm so với cùng kỳ năm 2017.

Tổng số dự án đủ điều kiện huy động vốn đưa ra thị trường là 29 dự án, giảm 9,4% so với 32 dự án đã đưa ra thị trường cùng kỳ năm 2017. Tổng số căn nhà đưa ra thị trường là 9.174 căn, giảm 44,5% so với 16.506 căn cùng kỳ năm 2017.

Báo cáo còn cho thấy cơn sốt ảo giá đất nền phân lô, tách thửa hợp pháp, kể cả phân lô đất nông nghiệp trái phép xảy ra tại một số quận ven và huyện ngoại thành đã quay trở lại từ cuối năm 2017 lên đến đỉnh điểm vào tháng 5.2018 với tâm điểm là tại Q.9, nhưng hiện nay đã được kiểm soát và hạ nhiệt.

Báo cáo cho biết thêm: "Cơn sốt này chỉ xảy ra cục bộ ở phân khúc đất nền phân lô, còn phân khúc căn hộ chung cư là phân khúc chủ đạo của thị trường bất động sản vẫn diễn ra bình thường, không có hiện tượng sốt giá”.

tp hcm

Bên cạnh đó, hơn 5 tháng qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM thống kê đã có gần 16.500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, với tổng vốn đăng ký gần 186.000 tỉ đồng, tăng 6,5% về số lượng doanh nghiệp và giảm hơn 4% về vốn so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, có 3.385 doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh bất động sản, chiếm 20,5%.

Trong 5 tháng đầu năm 2018, tổng nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào TP.HCM là 3,2 tỉ USD, tăng 5,21% so với cùng kỳ năm 2017. Lĩnh vực bất động sản xếp thứ ba trong thu hút dòng vốn FDI.

Cũng theo HoREA, cuối năm 2018 thị trường bất động sản sẽ tiếp tục tăng trưởng, vẫn giữ được ổn định và sẽ không xảy ra "bong bóng". Thời gian sau tết nguyên đán đến nay, các doanh nghiệp địa ốc liên tục tung ra nhiều sản phẩm nhà ở mới để đón dòng tiền kể từ quý 2/2018 trở đi.

>>>Xem thêm: Những phát biểu 'nóng sốt' về đặc khu và thuê đất 99 năm

Phân khúc của thị trường là căn hộ vừa túi tiền có 1-2 phòng ngủ, có giá bán trên dưới 1 tỉ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo và có tính thanh khoản cao nhất.

Hiệp hội cho rằng những tháng cuối năm, bên cạnh phân khúc nhà ở cao cấp sẽ có nhiều dự án vừa túi tiền mới được tung ra thị trường. Mặc dù , các dự án này nằm hơi xa khu trung tâm thành phố, nhưng với việc mạng lưới giao thông đang được đầu tư đồng bộ, việc tiếp cận các khu vực sẽ trở nên dễ dàng, tạo đòn bẩy cho phân khúc này thu hút khách hàng.

>>>Xem thêm: BĐS Tp.HCM nằm trong điểm ngắm thu hút đầu tư Châu Á Thái Bình Dương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá tiềm năng dự án căn hộ Sapphire Khang Điền

Căn hộ Sapphira Khang Điền tọa lạc ngay vị trí vàng trung tâm kết nối giao thông của quận 9, đây là khu vực dễ dàng di chuyển đến các khu trung tâm và các tỉnh thành phố khác trong khu vực.

'19 tuổi đã có biệt phủ riêng, mới giữ chức phó phòng cơ ngơi đã đồ sộ'

Đại biểu Nguyễn Anh Trí "thốt" lên khi thảo luận dự án Luật Phòng, chống tham nhũng sửa đổi tại Quốc hội hôm nay 13-6: có những "hotgirl" mới 19 tuổi đã sở hữu biệt phủ, có người mới phó phòng cơ ngơi đã vài ngàn mét vuông...

Bỏ ra 20 triệu USD tổ chức thượng đỉnh, Singapore "thắng đậm", thu lại gần 800 triệu USD

Ước tính, Singapore đã tiêu tốn tổng cộng 20 triệu USD cho kì thượng đỉnh, một nửa trong số đó để trả chi phí an ninh.

Quy hoạch Phú Quốc theo định hướng đặc khu sẽ như thế nào?

UBND Kiên Giang thực hiện thủ tục lựa chọn và chỉ định thuê tư vấn nước ngoài theo quy định tại Luật Đấu thầu và Nghị định số 30/2015/NĐ-CP của Chính phủ; Chủ tịch UBND Kiên Giang chịu trách nhiệm cá nhân trước Thủ tướng Chính phủ.

Căn hộ Sapphira Khang Điền: Sự lựa chọn đầu tư thông minh

Dự án căn hộ chung cư Sapphira Khang Điền quận 9 là sản phẩm căn hộ của chủ đầu tư Khang Điền sẽ được cho ra mắt vào quý IV năm 2018.

    Mở App