Cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp giúp “ăn gian” diện tích

Cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp để tối ưu không gian sử dụng bạn đã biết chưa? Cùng Homedy bắt tay vào “biến hóa” căn bếp nhỏ của bạn trở nên vừa đẹp, vừa rộng rãi hơn thôi!

Bếp là khu vực nấu nướng, ăn uống của các thành viên trong gia đình. Với những bà nội trợ, thời gian “đắm chìm” trong căn bếp mỗi ngày là  rất lớn. Chính vì vậy, tạo ra một không gian bếp thoáng đãng, thoải mái, lại độc đáo để truyền cảm hứng cho người nấu nướng là điều vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, với những căn bếp có diện tích hạn chế thì việc thiết kế để đảm bảo đầy đủ các yêu cầu trên không phải là điều đơn giản. Bài viết dưới đây của bất động sản Homedy sẽ như một cuốn “cẩm nang mini” hướng dẫn cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp từ A-Z. Mời các bạn cùng khám phá.

Nguyên tắc thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ

Tối ưu không gian sử dụng với tủ áp trần

Tối ưu không gian sử dụng với tủ áp trần
Tối ưu không gian sử dụng với tủ áp trần

Tủ bếp áp trần hay kịch trần đang là xu hướng nội thất phòng bếp được nhiều gia đình lựa chọn. Loại tủ này mang đến không gian lưu trữ đồ đạc cực lớn. Giúp bạn dễ dàng sắp xếp được bát đĩa, gia vị, thực phẩm khô,... một cách gọn gàng, ngăn nắp.

Với những căn bếp nhỏ, hẹp thì đây là giải pháp tuyệt vời để tăng diện tích cất trữ đồ đạc. Không chỉ là cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp, các phòng bếp diện tích lớn cũng hoàn toàn có thể áp dụng cách bố trí tủ bếp kịch trần này. Diện tích cất trữ đồ lúc này chắc chắn sẽ còn “khổng lồ” hơn nữa.

Tuy nhiên, do được thiết kế sát trần nhà nên tủ thường khá cao. Việc lấy đồ đạc có thể sẽ bất tiện, khó khăn hơn so với những loại tủ thông thường. Để khắc phục điều này, bạn có thể thiết kế kệ dạng di động. Bạn có thể dễ dàng nâng lên - hạ xuống kệ bếp để lấy đồ.

Sử dụng giá đựng nâng hạ linh động
Sử dụng giá đựng nâng hạ linh động

Hơn thế, tủ bếp kịch trần còn khắc phục được nhược điểm của tủ bếp lửng mà các bà nội trợ cực kỳ khó chịu. Đó là loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn ở nóc tủ, giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ. Đảm bảo vệ sinh cho không gian nấu nướng, ăn uống của gia đình.

Tận dụng công dụng của cửa sổ

Hầu hết các gia đình đều muốn bố trí bếp và cửa sổ gần nhau. Bởi đây cũng là cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp đem lại nhiều hiệu quả.

  • Hạn chế khả năng vi khuẩn sinh sôi: Khu vực bếp núc với nhiều thực phẩm tươi sống, khu vực chậu rửa lại luôn ẩm ướt. Chính vì thế mà khả năng vi khuẩn, các loài côn trùng như gián, bọ,... sinh sôi phát triển là rất cao. Ánh nắng tự nhiên kèm theo nhiệt độ nóng sẽ hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.

  • Giúp lưu thông không khí, chống bám mùi: Cửa sổ giúp không khí trong bếp được lưu thông. Đồng thời giúp làm dịu đi khí nóng trong quá trình nấu nướng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tránh là hai hướng Tây và Tây Bắc. Bởi, hướng Tây đón nắng chiều, sẽ khiến không gian trở nên oi bức, khó chịu. Còn hướng Tây Bắc lại có nhiều gió chướng, không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tận dụng công dụng của cửa sổ khi thiết kế nhà bếp nhỏ
Tận dụng công dụng của cửa sổ khi thiết kế nhà bếp nhỏ

Trên thực tế, việc bố trí cửa sổ nhà bếp cho những căn nhà đất khá đơn giản, tùy ý gia chủ. Nhưng với những căn hộ chung cư, đặc biệt là với những căn hộ nhỏ thì việc bố trí sẽ khó khăn hơn bởi nhà đã được CĐT thiết kế sẵn. Chính vì vậy, nếu bạn muốn thiết kế bếp 100% theo ý muốn của mình thì có thể chọn mua căn hộ chung cư thô để tự bố trí không gian, phòng ốc.

  • Tạo cảm giác thoải mái: Cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp với cửa sổ còn tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là giúp người nội trợ có tâm lý vui vẻ, tha hồ sáng tạo những bữa cơm ngon lành cho gia đình.

Ưu tiên trang trí màu sáng cho bếp nhỏ hẹp

Tương tự như khi trang trí bất kỳ không gian nhỏ nào, các gam màu sáng luôn được ưu tiên khi trang trí phòng bếp nhỏ. Những màu sắc tươi tắn, sáng sủa như: trắng sứ, trắng kem, be, vàng nhạt, xanh nhạt,... sẽ tạo cảm giác diện tích phòng rộng rãi, thoáng đãng hơn. 

Để kích thích thị giác, tăng diện tích phòng bếp một cách tối đa, bạn có thể sơn tường, ốp gạch bếp màu trắng. Đồng thời, sử dụng tủ bếp, các kệ đồ màu trắng để “ăn gian” diện tích. Hoặc sử dụng tủ bếp màu gỗ nhạt, màu pastel để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp màu trắng
Phòng bếp gọn gàng, sáng sủa với tông trắng chủ đạo

Các bố cục bếp đẹp, phù hợp cho phòng bếp nhỏ

Cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp, tối ưu diện tích phụ thuộc rất nhiều vào bố cục bếp. Dưới đây là những gợi ý bố cục bếp cho bạn tham khảo:

Thiết kế tủ bếp chữ L

Đây là cách sắp xếp phổ biến nhất tại gia đình Việt Nam. Bởi, nó giúp tối ưu không gian sử dụng trong nhà bếp, tận dụng cả những ngóc ngách nhỏ để đựng đồ. Đồng thời, giúp quá trình chế biến, nấu nướng linh hoạt, dễ dàng hơn.

Dưới đây là một số mẫu tủ bếp chữ L của những căn bếp nhỏ đẹp:

Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp
Thiết kế tủ bếp chữ L đẹp

Thiết kế tủ bếp chữ I

Kiểu bố trí này phù hợp với những căn bếp dài và hẹp. Tủ bếp chữ I mang đến không gian nấu nướng linh hoạt, rộng rãi, thoải mái nên cũng được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn.

Thiết kế tủ bếp chữ I trang trí nhà bếp nhỏ
Cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp với tủ bếp mini chữ i

Mẫu trang trí phòng bếp nhỏ đẹp

Trang trí phòng bếp nhỏ phong cách hiện đại

Thiết kế nhà đẹp cần đồng bộ các không gian với nhau. Nhà mang phong cách hiện đại thì không gian bếp cũng gần hướng đến sự tối giản, thiết kế tinh tế, tập trung vào công năng.

Một số mẫu nhà bếp diện tích nhỏ:

Mẫu thiết kế phòng bếp nhỏ phong cách hiện đại
Mẫu thiết kế phòng bếp nhỏ phong cách hiện đại
Mẫu thiết kế phòng bếp nhỏ hiện đại
Cách thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp phong cách hiện đại
Trang trí phòng bếp nhỏ phong cách hiện đại
Trang trí phòng bếp nhỏ phong cách hiện đại

Trang trí phòng bếp nhỏ phong cách tân cổ điển

Tân cổ điện cũng là xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay. Phòng bếp tân cổ điển mang đến cảm giác ấm cúng, sang trọng và tiện nghi.

Tuy nhiên, với khoảng diện tích hạn chế, bạn nên giảm bớt các chi tiết trang trí và tập trung vào những món đồ nội thất thiết yếu như: tủ bếp, bàn ăn, tủ lạnh.

Mẫu thiết kế phòng bếp phong cách tân cổ điển sang trọng
Mẫu thiết kế phòng bếp phong cách tân cổ điển sang trọng
cách trang trí nhà bếp nhỏ đẹp tân cổ điển
Phòng bếp tân cổ điển của căn hộ chung cư
Trang trí phòng bếp nhỏ phong cách tân cổ điển sẽ đẹp hơn nếu diện tích rộng
Trang trí phòng bếp nhỏ phong cách tân cổ điển sẽ đẹp hơn nếu diện tích nhà rộng

Trang trí phòng bếp nhỏ phong cách tối giản

Lựa chọn phong cách tối giản là cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp hợp lý nhất. Đồ đạc được tối giản hóa sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được rất nhiều diện tích. 

Mẫu thiết kế phòng bếp nhỏ phong cách tối giản
Mẫu thiết kế phòng bếp nhỏ phong cách tối giản

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách trang trí phòng bếp nhỏ đẹp của Homedy cho bạn tham khảo. Hy vọng, với những thông tin trên sẽ giúp bạn bố trí được một căn bếp tuy nhỏ mà tiện nghi, ấm cúng nhé!

>>> XEM NGAY: Tủ bếp mini cho phòng trọ: Giá bao nhiêu? Nên chọn chất liệu nào?

Quỳnh Thư  

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sơn nhà màu vàng kem: Không sợ “quê”, chỉ sợ không biết phối màu đẹp

Sơn nhà màu vàng kem là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình Việt. Cùng khám phá những cách “biến tấu” màu vàng kem này trở nên bắt mắt và thời thượng hơn nhé!

8 bản vẽ nhà cấp 4 diện tích nhỏ, chi phí xây chỉ 200 triệu

Dưới đây là 8 bản vẽ nhà cấp 4 diện tích nhỏ với chi phí xây chỉ 200 triệu đồng được nhiều gia đình lựa chọn và đánh giá cao hiện nay!

15 thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản mà đẹp

Sở hữu mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đẹp là mong ước của mọi gia đình khi tiến hành thi công xây dựng. Mời bạn cùng tham khảo 15 thiết kế mặt tiền nhà cấp 4 mái tôn đơn giản mà như “cực phẩm” ngay dưới đây!

Sơn nhà màu xanh ngọc: Vẻ đẹp dịu mát và tinh tế

Sơn nhà màu xanh ngọc mang đến cảm giác tươi mát, dễ chịu mà hiếm màu sắc thay thế được. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ gợi ý những mã màu xanh ngọc tuyệt đẹp cho căn nhà của bạn.

Kinh nghiệm thiết kế quán cafe cóc và những mẫu quán cafe cóc đẹp

Những thiết kế quán cafe cóc đẹp sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng đáng kể. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được những kinh nghiệm hay trong thiết kế quán cafe cóc nhé!

    Mở App