Cách tính bậc cầu thang theo Sinh Lão Bệnh Tử chuẩn nhất, tránh số bậc xấu

Cách tính bậc cầu thang theo Sinh Lão Bệnh Tử rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Tính bậc thang xây nhà đúng giúp cuộc sống gia chủ suôn sẻ. Ngược lại nếu gặp phải những điều tối kỵ trong phong thủy cầu thang có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và tài vận sau này.

Vì sao cần tính bậc cầu thang theo phong thủy?

Trong phong thủy nhà ở, cầu thang không chỉ là cầu nối giữa các tầng trong nhà mà còn là nơi lưu thông các dòng chảy năng lượng. Do đó, sinh khí trong nhà bị ảnh hưởng nhiều bởi loại cầu thang và số bậc trong phong thủy.

cau-thang-trong-phong-thuy
Cầu thang đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở

Vì vậy, cách tính bậc cầu thang theo phong thủy rất quan trọng. Nếu số bậc cầu thang không hợp phong thủy và đầu cầu thang xông thẳng ra cửa chính sẽ như một chiếc miệng mở to, đẩy hết sinh khí ra khỏi nhà. Gia chủ sống trong ngôi nhà như vậy sẽ khó tích tụ tài lộc. Cầu thang cũng có ảnh hưởng lớn đến việc gặp "sinh" - sinh sôi nảy nở, tránh "lão, bệnh, tử" trong nhà.

Vì vậy, việc thiết kế cầu thang đòi hỏi: 

  • Thứ nhất, cầu thang có hình dáng phù hợp
  • Thứ hai, vị trí cầu thang chuẩn phong thủy 
  • Thứ ba, là kích thước phù hợp
  • Thứ tư, là có số bậc phù hợp 

Mặc dù số bậc thang sẽ căn cứ vào yếu tố kiến trúc và kỹ thuật. Tuy nhiên, kiến trúc và phong thủy có mối liên hệ không thể tách rời. Vì vậy, chúng ta nên có phương án để hài hòa cả hai yếu tố, đảm bảo đúng kỹ thuật và tốt cho phong thủy. 

so-bac-cau-thang-trong-phong-thuy
Số bậc cầu thang quan trọng trong phong thủy nhà ở

Hơn nữa, cầu thang là điểm khởi đầu dẫn luồng khí trong lành đến các phòng sinh hoạt của toàn nhà. Vì thế điểm khởi đầu của cầu thang trong nhà phải sáng sủa, thông thoáng, và được đặt vào cung “lành”, hướng tốt. Một điều rất cần thiết là số bậc của mỗi tầng, cũng như của toàn thang, tính từ bậc thứ nhất đến bậc kết thúc phải rơi vào cung “sinh” trong vòng tuần hoàn “sinh-lão-bệnh-tử”.

Cách tính bậc cầu thang theo sinh, lão, bệnh, tử

Cách tính bậc cầu thang theo phong thủy được tính theo số bước chân lên xuống từ điểm đầu tới điểm cuối của cầu thang trong nhà. Điểm đầu được tính từ vị trí sàn nhà tầng 1. Nếu cầu thang có chiếu nghỉ chỗ này cũng được tính là một bậc. Số bậc thang trong nhà nên rơi vào cung “sinh” trong "sinh, lão, bệnh, tử" là tốt nhất.

Khi làm nhà, gia chủ nhất định phải hiểu về cách tính bậc cầu thang theo Sinh Lão Bệnh Tử để tránh vô tình rước hạn về nhà. Dưới đây là cách tính bậc cầu thang theo sinh, lão, bệnh, tử gia chủ nên quan tâm: 

  • Bậc đầu tiên là Sinh
  • Bậc thứ hai là Lão
  • Bậc thứ ba là Bệnh
  • Bậc thứ tư là Tử
  • Bậc thứ năm lại là Sinh

Và cứ thế tiếp tục lại là các bậc "Lão", "Bệnh", "Tử"... Như vậy, số bậc thang đẹp trong nhà theo công thức: 4n+1, trong đó "n" là số lần chu kì lặp lại.

cau-thang-phong-thuy
Trong phong thủy, cầu thang nên ở bậc Sinh để mang lại may mắn

Lưu ý khi thiết kế cầu thang theo phong thủy

Chuyên gia phong thủy hé lộ: 

- Cầu thang nên có số bậc là 4n+1. Ví dụ: 5, 9, 13, 17, 22... Trường hợp với các bậc tam cấp, số bậc tam cấp tốt nhất nên là 1, 5. Hạn chế xây thềm nhà (bậc tam cấp) 2 bậc. 

>>> XEM CHI TIẾT LÝ DO TẠI: Thềm nhà 2 bậc có tốt không? Cách hóa giải phong thủy thềm nhà xấu

- Cầu thang trong nhà không nên đặt đối diện với cửa nhà, cửa phòng ngủ hoặc phòng tắm.

- Không nên xây cầu thang ở chính giữa nhà ở

- Trước mặt cầu thang không nên là góc nhà.

- Không nên để 2 cầu thang đối mặt nhau.

- Bậc cầu thang nên thiết kế hợp lý, không quá hẹp hoặc quá dốc

- Các khúc nghỉ của cầu thang không nên cong hoặc quá uốn lượn.

- Không được đặt bếp ga, lò sưởi, bếp lò dưới gầm cầu thang.

Như vậy chúng ta cũng có thể hiểu được mặc dù cầu thang chỉ là một phần trong nội thất nhưng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Chúng ta cần nhất quán giữa kiến trúc và cách tính bậc cầu thang theo Sinh Lão Bệnh Tử phong thủy, vì nó liên quan đến tài vận, may mắn, sức khỏe của gia đình. Tìm đọc thêm các bài viết khác của Bat dong san Homedy về phong thủy nhà ở để tránh những điều không may mắn, rước những điều an lành cho gia đình. 

>>> XEM THÊM: Nguyên tắc phong thủy cầu thang nhà ống mọi gia chủ cần biết

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

6 kiểu nhà ở hao tài tốn của, càng làm càng không có dư và cách khắc phục

Hình dáng nhà ở được ví như bộ mặt của ngôi nhà đó. Nó không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tác động trực tiếp đến phong thủy nhà ở. Vì vậy, nếu bạn muốn có một ngôi nhà mang lại may mắn, hãy tránh ngay những kiểu nhà hao tài tán lộc dưới đây!

7 yếu tố giúp nhận biết ngôi nhà có phong thủy tốt

Phong thủy nhà ở ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tài vận và sức khỏe của cả gia đình. Khi đi mua nhà, làm thế nào để bạn có thể nhận biết được ngôi nhà có phong thủy tốt, tăng vận mệnh trong tương lai? Hãy cùng khám phá chi tiết qua bài viết!

Phong thủy nhà ở cho người mệnh mộc: Mang tài lộc, may mắn cho gia chủ!

Phong thủy nhà ở mang lại may mắn cho người mệnh Mộc là sự kết hợp giữa màu xanh, các đồ nội thất bằng gỗ và sự bố trí đồ đạc khéo léo. Bên cạnh đó, người mệnh mộc cần tuân thủ những nguyên tắc sau để tránh những điềm xấu, vận xui!

Cách xem tuổi mua nhà chung cư năm 2021 mới nhất, chi tiết A-Z

Ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn tới vận may, tài lộc của gia chủ. Vậy nên trước khi bắt đầu mua nhà, việc xem mua nhà của tuổi gia chủ là rất quan trọng.

Hướng nhà tuổi 1985: Sinh năm Ất Sửu hợp xây nhà năm nào?

Yếu tố phong thủy trong xây dựng và thiết kế nhà cửa mang ý nghĩa rất lớn. Để cuộc sống gặp nhiều may mắn, bình an gia chủ Ất Sửu cần lựa chọn hướng nhà tuổi 1985 Ất Sửu sao cho phù hợp, tốt cho phong thủy. Ngay sau đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu hướng nhà hợp với tuổi Ất Sửu trong bài viết phong thủy dưới đây.

    Mở App