Phong thủy nhà ở cho người mệnh mộc: Mang tài lộc, may mắn cho gia chủ!

Phong thủy nhà ở mang lại may mắn cho người mệnh Mộc là sự kết hợp giữa màu xanh, các đồ nội thất bằng gỗ và sự bố trí đồ đạc khéo léo. Bên cạnh đó, người mệnh mộc cần tuân thủ những nguyên tắc sau để tránh những điềm xấu, vận xui!

Phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc căn cứ vào các yếu tố: Hướng nhà, chất liệu đồ, cách trang trí theo từng không gian phòng. Để đảm bảo các yếu tố này hợp phong thủy, người mệnh Mộc cần chú ý:

Hướng nhà hợp với người mệnh Mộc

Theo các tài liệu nghiên cứu về phong thủy, hướng nhà mang may mắn cho người mệnh Mộc là Đông, Nam và Đông Nam. Vì vậy, gia chủ mệnh Mộc nên mở cửa chính theo hướng này. 

Trường hợp gia chủ mệnh mộc xây nhà, làm cửa không hợp hướng: Bổ sung gương bát quái, chuông gió và các vật phẩm phong thủy khác để hóa giải.

huong-nha
Người mệnh Mộc hợp với hướng nhà Đông, Nam và Đông Nam

Chất liệu nội thất hợp người mệnh Mộc

Chất liệu trang trí nội thất phù hợp với mệnh Mộc là các loại đồ gỗ, tre, giấy, các loại cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn. Ngoài ra, những vật dụng điêu khắc tinh xảo cũng mang lại phong thủy tốt cho gia chủ mệnh mộc. 

Thông thường, các vật liệu chất liệu gỗ không chỉ tạo cảm giác không gian ấm cúng mà còn tạo sự sang trọng. Thêm vào đó, những chất liệu này còn dễ bảo quản, độ bền cao. Vì vậy, không khó để có thể lựa chọn đồ nội thất bằng gỗ cho người mệnh Mộc.

noi-that-bang-go
Gỗ được xem là chất liệu nội thất rất tốt cho người mệnh Mộc

Cách trang trí trong nhà ở

Trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc, do đó những người mệnh Mộc khi trang trí nhà cần chú ý kích hoạt được yếu tố thủy khí trong nhà. 

Để kích hoạt yếu tố này, bạn có thể thêm các yếu tố như: Màu sắc tốt, dùng bể cá, bố trí các đồ vật hoa văn trang trí lượn sóng... Bởi Thủy dưỡng Mộc, nên gia chủ nên chú ý bố trí khéo léo các yếu tố này. Ví dụ, trong phòng ngủ nên ốp trần thạch cao hình uốn lượn, trồng nhiều cây xanh hoặc làm hòn non bộ.

Tuy nhiên, khi trang trí nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Mộc cần chú ý không nên quá nhiều Thủy, bởi cái gì quá cũng không tốt. Theo dân gian, đa Thủy úng Mộc, vì vậy quá nhiều Thủy cũng gây ảnh hưởng đến Mộc.

Mèo, thỏ và hổ là những con vật tốt cho người mệnh Mộc. Do đó, gia chủ nên đặt những linh vật phong thủy này trong nhà để mang đến sự thuận lợi hơn trong cuộc sống.

Phong thủy nhà ở theo từng không gian đối với người mệnh Mộc

Phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc theo từng không gian sẽ khác nhau. Người mệnh mộc cần chú ý những điều sau để tăng thâm vận may cho gia chủ:

1. Phòng khách cho người mệnh Mộc

phong-khach-cho-nguoi-menh-moc
Phòng khách cho người mệnh Mộc

Phòng khách là phòng quan trọng trong phong thủy, vì vậy gia chủ cần đặc biệt chú ý trong cách lựa chọn màu sắc.  Màu sắc phòng khách hợp với người mệnh Mộc được đưa ra trên cơ sở của thuyết ngũ hành do đó những gam màu nên dùng và nên tránh như sau :

- Màu tốt cho người mệnh Mộc

+ Theo quan niệm tương sinh của ngũ hành thì Thủy sinh Mộc. Do đó, các gam màu đen và xanh lam là 2 tông màu hợp với phòng khách của người mệnh Mộc nhất. Sử dụng những món đồ nội thất mang 2 gam màu này không chỉ tạo lên sự độc đáo, tính tối giản mà còn giúp phòng khách gia đình bạn có sự ấm cúng, hiện đại.

+ Ngoài màu tương sinh thì gam màu phòng khách hợp với người mệnh Mộc là những màu bản mệnh. Đó là màu xanh lá cây, màu gỗ. Những màu này tượng trưng cho thiên nhiên, cảm giác sự khởi đầu mới. Còn màu nâu – màu của gỗ đem đến cảm giác mộc mạc, giản dị. 

-  Màu người mệnh Mộc nên tránh

Người mệnh Mộc nên tránh dùng vàng, đỏ hoặc cam trong nhà vì đây là những màu thuộc mệnh Hỏa - lửa. Cây là gỗ rất dễ bị thiêu rụi bởi lửa do đó bạn cần lưu ý nếu không muốn những điều xấu xảy ra cho vượng khí gia đình.

2. Bố trí phòng bếp

Với phòng bếp, Mộc sinh Hỏa vì thế chọn những màu hành Mộc như bàn ăn bằng gỗ nâu, gỗ vàng, hoặc gỗ sơn màu xanh tươi mát rất tốt cho gia chủ.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn màu nâu là tốt nhất bởi màu nâu - màu của gỗ, là màu tốt cho các cung Tài lộc, cung Gia đạo, cung Danh vọng, chỉ riêng dùng màu sắc đã mang đến tài lộc cho bạn rồi. Bên cạnh đó, với gam màu nâu bạn cũng rất thích hợp với không gian phòng bếp và tiện cho việc vệ sinh.

3. Phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Phòng ngủ của người mệnh Mộc nên tạo không gian ấm cúng, riêng tư với gam màu dịu mát như xanh lá, nhẹ nhàng thanh thản, là nơi nghỉ ngơi, màu xanh lá sẽ giúp giải phóng mọi lo toan hàng ngày. Đây chính là gam màu may mắn của người mệnh Mộc (màu của tự nhiên, cây lá).

phong-ngu-cho-nguoi-menh-moc
Phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Bên cạnh lựa chọn màu sắc bạn cần chú ý đến vị trí của giường ngủ. Nên kê giường ngủ theo hướng Bắc vì Bắc là Thủy, Thủy sinh Mộc rất tốt cho gia chủ.

4. Phòng tắm

Gam màu xanh thẫm được xem là gam màu phù hợp và cũng dễ dàng lau rửa vì tông màu này rất sạch sẽ. Bên cạnh đó không nên trang trí vật nhọn, góc cạnh trong nhà vì tất cả các vật sắc nhọn, góc canh là thuộc hành Hỏa, Hỏa khắc Mộc, không hề tốt cho bạn.

Nhìn chung, những thông tin phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc giúp gia chủ chủ động hơn trong việc đưa ra các phương pháp thiết kế, trang trí phù hợp và mang may mắn nhất. Vì vậy, nếu muốn hạn chế những điều không may, mang đến những điều tốt đẹp, gia chủ mệnh Mộc hãy chú ý để đưa ra lựa chọn phù hợp!

>>> XEM THÊM: 100+ mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp, chuẩn phong thủy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách xem tuổi mua nhà chung cư năm 2021 mới nhất, chi tiết A-Z

Ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn tới vận may, tài lộc của gia chủ. Vậy nên trước khi bắt đầu mua nhà, việc xem mua nhà của tuổi gia chủ là rất quan trọng.

Hướng nhà tuổi 1985: Sinh năm Ất Sửu hợp xây nhà năm nào?

Yếu tố phong thủy trong xây dựng và thiết kế nhà cửa mang ý nghĩa rất lớn. Để cuộc sống gặp nhiều may mắn, bình an gia chủ Ất Sửu cần lựa chọn hướng nhà tuổi 1985 Ất Sửu sao cho phù hợp, tốt cho phong thủy. Ngay sau đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu hướng nhà hợp với tuổi Ất Sửu trong bài viết phong thủy dưới đây.

Sinh năm 1975 hợp hướng nào? Hướng nhà phong thủy tốt cho gia chủ Ất Mão

Hướng nhà hợp tuổi Ất Mão, hướng xây nhà cho gia chủ 1975 luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Theo đó, hướng xây nhà, biệt thự, phòng ngủ, bếp ăn chuẩn có thể mang đến cuộc sống may mắn, tài lộc và sung túc cho cả gia đình. Ngược lại, hướng nhà xung đột có thể đẫn đến những điều không may.

Tọa hung hướng cát là gì? Cách đặt bếp tọa hung hướng cát mang tài lộc

Hướng nhà, hướng phòng thờ, hướng bếp... ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy nhà ở và cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Trong đó, một quy luật phong thủy được áp dụng nhiều khi xây phòng bếp giúp gia chủ gặp may mắn, tài lộc là nên đặt bếp ở vị trí tọa hung hướng cát. Vậy tọa hung hướng cát là gì?

Chuyển đồ trước khi nhập trạch có được không? Có phạm phong thủy không?

Thông thường sau khi làm lễ nhập trạch thì gia chủ bắt đầu chuyển đồ đạc vào nhà mới. Tuy nhiên, có nhiều người do không có nhiều người cần chuyển nhà gấp mà ngày nhập trạch còn cách quá xa thì việc chuyển nhà trước khi nhập trạch có được không, có phạm phong thủy không?

    Mở App