Bí kíp “thoát ế” căn hộ, nhà cho thuê trong mùa dịch Covid-19

Theo thường lệ, cứ mỗi độ sau Tết thị trường căn hộ, nhà trọ cho thuê lại trở nên nhộn nhịp do nhu cầu thuê tăng lên. Tuy nhiên, năm nay ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến các chủ nhà, chủ trọ rơi vào tình trạng khó khăn.

Để thích nghi với tình hình thực tế, nhiều chủ nhà đã có những hướng đi riêng nhằm thu hút khách, cải thiện tình trạng ế ẩm nhà trọ trong mùa dịch đầy khó khăn này!

“Mỏi mắt” tìm khách thuê mùa Covid-19

Dù đã kinh doanh nhà trọ suốt gần chục năm nay song ông Ngọc, một chủ dãy phòng trọ tại khu vực Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chưa bao giờ rơi vào tình trạng vắng khách như hiện tại. Ông Ngọc cho biết, ông là chủ của dãy nhà trọ 3 tầng với 12 phòng, diện tích mỗi phòng khoảng 27-35m2, nhà vệ sinh khép kín. 

Dịch Covid-19 khiến thị trường cho thuê nhà trọ rơi vào tình trạng khó khăn. Ảnh Internet 

Trước đây, cứ mỗi dịp Tết xong khách thuê kín phòng, giá dao động từ 2,2-3,5 triệu đồng/tháng. Thế nhưng năm nay, từ Tết xong hoàn toàn không có khách mới hỏi thuê, ngược lại khách cũ trả phòng quá nửa. Dù đã dán giấy tìm người thuê khắp các ngõ xung quanh khu trọ và đăng tin cho thuê trên mạng xã hội, đến nay ông Ngọc vẫn còn trống tới 7 phòng.

Tương tự là trường hợp của bà Hạnh – chủ một khu trọ cho thuê tại quận Gò Vấp, TP. HCM. “Suốt từ tháng 2 đến nay, dãy phòng trọ 15 phòng của gia đình tôi để trống không có người thuê. Sinh viên nghỉ học dài ngày nghỉ học trả phòng đã đành, nhiều doanh nghiệp cắt giảm quy mô nên nhiều lao động thuê tại nhà tôi cũng bị mất việc, phải trả phòng về quê tránh dịch”, bà Hạnh ngậm ngùi cho hay.

Bà Nguyễn Thanh Hoa, chủ một khu căn hộ mini cho thuê tại quận Phú Nhuận (TPHCM) cũng không mấy khả quan hơn ông Ngọc, bà Hạnh. Bà Hoa cho biết, năm 2019 ngoài số vốn liếng có sẵn, vợ chồng bà đã vay thêm 3 tỷ đồng để đầu tư xây dựng căn hộ quy mô 14 căn hộ. 

Theo dự tính, bà cho thuê trung bình 5.5 triệu đồng/phòng, mỗi tháng thu về khoảng 77 triệu đồng. Nếu thuận lợi, chưa đầy 4 năm là bà đã có thể thu hồi số vốn đầu tư và có được một số lợi nhuận đầu tiên. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, nhu cầu thuê giảm, trong số 14 căn hộ mini bà chỉ cho thuê được 8 căn khiến thu nhập giảm hẳn.

Một số tòa nhà cho thuê cũng rơi vào tình trạng ảm đạm không kém. Ảnh Internet

Theo tìm hiểu của Homedy, nhu cầu thuê nhà giảm là tình trạng chung tại nhiều khu vực trên cả nước song lớn nhất vẫn là các đô thị lớn như TP. HCM, Hà Nội. Sở dĩ những khu vực này chịu sự sụt giảm lượng cầu là tập trung nhiều sinh viên, người lao động tại các văn phòng, khu công nghiệp và khu chế xuất. Đứng trước bài toán kích cầu mùa dịch, nhiều chủ trọ đã tìm cho mình những hướng đi riêng như đăng tin cho thuê nhà trên mạng xã hội, giảm giá nhà, giảm giá điện, nước…

Chủ nhà và 101 phương án kích cầu mùa dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, giữa các chủ nhà trọ đang diễn ra một “cuộc đua ngầm” đầy kịch tính. Theo đó, một số chủ trọ đồng loạt giảm 10-15% giá phòng, một số ít nhà trọ giảm tới 25-30% giá thuê. Mục đích của việc giảm giá trước hết là chia sẻ khó khăn kinh tế đối với người thuê nhà, sau là giữ chân khách cũ và thu hút khách mới, giảm số nhà trọ trống tối đa có thể. 

Cùng với phương án giảm tiền nhà, không ít chủ nhà còn giảm tiền điện, nước hay cho người thuê lùi thời gian đóng tiền thuê lại. Một số chủ nhà cam kết không thu tiền wifi hay phí đổ rác trong thời gian người thuê nhà về quê tránh dịch. Một số chủ nhà trọ khác lại chọn phương án nâng cấp phòng trọ bằng cách sơn sửa lại, ốp tường, thay gạch nền… và vẫn giữ nguyên giá thuê nhà. 

Một thông báo giảm giá thuê nhà tại huyện Hóc Môn, TP. HCM

“Hưởng ứng phong trào Chung tay cùng cộng đồng chống dịch Covid-19, từ cuối tháng 2 tôi quyết định giảm 500 nghìn đồng/phòng cho đến khi Nhà nước công bố hết giãn cách xã hội. Hi vọng mọi người giảm được một chút chi phí, vượt qua khó khăn mùa dịch”, một chủ nhà trọ tại đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, HN) chia sẻ.

Theo các chuyên gia bất động sản, giảm tiền thuê nhà hay nâng cấp nhà trọ đều là những phương án tạm thời nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh. Để giải quyết bài toán lâu dài, các chủ nhà trọ cần áp dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng một cách chuyên biệt, thay vì tìm khách thông qua các kênh phát tờ rơi, đăng tin trên trang mạng xã hội.

Đăng tin cho thuê tại Homedy: Hiệu quả, tiết kiệm, nhanh chóng!

Là một trong số những trang tin bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam, Homedy đã và đang mang đến những giải pháp đăng tin cho thuê hiệu quả cho hàng ngàn chủ nhà, chủ trọ trên khắp cả nước. Với khoảng 50 ngàn tin đăng mới mỗi tháng cho gần 2 triệu người dùng, hơn 17 nghìn khách hàng đăng ký nhận thông tin và gần 3,5 triệu lượt xem tin BĐS hàng tháng, Homedy sẽ giúp tin đăng cho thuê của bạn tiếp cận hiệu quả đến những người có nhu cầu chỉ trong thời gian ngắn nhất, gia tăng tỷ lệ cho thuê thành công.

Nhằm chia sẻ những khó khăn chung trong tình hình dịch Covid-19, từ ngày 01/04 - 30/04/2020, Homedy trân trọng gửi đến quý khách hàng chương trình khuyến mại “Đăng tin thả ga - Đẩy lùi Corona" với ưu đãi lên tới 100% giá trị. Nội dung chương trình khuyến mại được quy định cụ thể như sau:

Với chương trình khuyến mại hấp dẫn trên, Homedy cam kết hỗ trợ khách hàng:

  • Nâng cao hiệu quả cho thuê và bán hàng x4 lần.
  • Tăng độ phủ và lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng x5 lần.
  • Tiết kiệm tối đa lên tới 100% chi phí quảng cáo bất động sản.
  • Tư vấn, hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh và biên tập nội dung thu hút, chuẩn SEO.

Lưu ý: Ưu đãi không áp dụng đồng thời với các gói khuyến mại khác cùng thời điểm (trừ một số chương trình được quy định riêng). Ưu đãi chỉ được tính khi KH nạp tiền vào ví Homedy trong thời gian quy định.

Thời gian không còn nhiều, hãy phủ sóng tin đăng cho thuê nhà của bạn tới hàng triệu khách hàng ngay hôm nay! Chi tiết vui lòng truy cập Homedy.com.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sinh năm 1990 hợp hướng nào để tài lộc vào như nước?

Sinh năm 1990 hợp hướng nào, là câu hỏi của rất nhiều người. Chọn đúng hướng nhà, hướng ngồi làm việc,... sẽ giúp vận mệnh Canh Ngọ lên như diều gặp gió. Cùng Homedy.com tìm hiểu chi tiết những hướng tốt, xấu dành cho bản mệnh này nhé.

Hướng dẫn kê khai thuế cho thuê nhà qua mạng chi tiết từ A đến Z

Hướng dẫn kê khai thuế cho thuê nhà qua mạng chi tiết sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây của Homedy. Mời các bạn đọc và làm theo.

6 mẹo làm sạch nhà ở phòng tránh virus, vi khuẩn gây hại

Mỗi người chúng ta nên chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và phòng tránh virus ngay tại gia đình mình. Dưới đây là 6 mẹo đơn giản giúp bạn làm sạch nhà cửa, hạn chế sự lây lan của những virus gây hại trong không gian sống của gia đình.

Đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất, thủ tục và các vấn đề liên quan

Hiện nay, có rất nhiều người có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất với nhiều lý do khác nhau. Nhưng có phải trường hợp nào cũng được phép thực hiện? Thủ tục giải quyết ra sao, trong thời gian bao lâu? Mẫu đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất? Và chi phí để chuyển là bao nhiêu tiền? Thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết sau.

Thủ tục tách khẩu và làm hộ khẩu mới nhất

Thủ tục tách khẩu và làm hộ khẩu mới 2024 như thế nào sẽ được Homedy giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

    Mở App