Bến cảng Vũng Áng được xây dựng, dự án nào dễ "cháy" hàng nhất?

Vào ngày 27/9, tại khu kinh tế Vũng Áng tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra lễ khởi công xây dựng khu bến cảng Phoenix (bến số 5 và 6) với số vốn đầu tư lên tới hơn 2.000 tỷ đồng. Đây được coi là cú hích hạ tầng sẽ kéo theo sự phát triển và gia tăng giá trị của các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

1. Hà Tĩnh đầu tư hơn 2.000 tỷ xây dựng cầu cảng Vũng Áng

Dự án xây dựng khu cầu cảng Vũng Áng do Công ty TNHH Cảng Phoenix Vũng Áng Việt Nam (trực thuộc nhà đầu tư Freight Links Capital Pte.Ltd, Singapore) làm chủ đầu tư có chiều dài 450 m. Theo thiết kế, dự án có quy mô 2 cầu cảng, gồm bến cảng, kho bãi, cảng xếp Container và cảng hàng rời. Dự kiến dự án sẽ có công suất 5 triệu tấn/năm, có thể tiếp nhận tàu 50.000 DWT cập cảng. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng (tương đương hơn 93 triệu USD) sẽ hoàn thành trong vòng 18 tháng kể từ ngày khởi công.

le khoi cong
Lễ khởi công xây dựng cầu cảng Vũng Áng

Tại lễ khởi công dự án, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tinh - ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - ông Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã tới dự. Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng nhận định: "Việc nhà đầu tư khởi công thêm 2 bến cảng sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào Khu kinh tế Vũng Áng nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo công ăn việc làm cho nhân dân trong tỉnh và khu vực”.

Theo Quyết định số 137 ngày 17/1/2012 do Bộ GTVT phê duyệt về “Phê duyệt quy hoạch chi tiết khu bến cảng biển Vũng Áng, Sơn Dương thuộc cảng biển Sơn Dương – Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh) giai đoạn đến năm 2020” phân khu chức năng của dự án gồm khu bến cảng Vũng Áng và khu bến cảng Sơn Dương. Trong đó, khu cảng Vũng Áng có tổng chiều dài 2.790 m, diện tích đất 94,2 ha với 17 bến cảng, trong đó có 6 bến chuyên dụng, 11 bến tổng hợp, container. Hiện cảng Vũng Áng có 2 bến đưa vào sử dụng (1 và 2); 2 bến đang xây dựng (3 và 4).

6 bến chuyên dụng, gồm:

  • 4 bến chuyên dùng nhập than cho nhiệt điện Vũng Áng 1 và 2, gồm: 2 bến cho tàu 30.000 DWT và 2 bến cho tàu đến 100.000 DWT, tổng chiều dài bến 780 m, diện tích khu đất khoảng 30 ha;
  • 2 bến chuyên dùng sản phẩm dầu cho Tổng kho xăng dầu, gồm: 1 bến nhập cho tàu 15.000 DWT và 1 bến xuất cho tàu 3.000 DWT, tổng chiều dài bến 220 m, diện tích khu đất 31,5 ha (bao gồm tổng kho).

2. Các dự án nào sẽ "cháy hàng" khi 2 cầu cảng Vũng Áng khởi công xây dựng

Dự án xây dựng khu bến cảng Phoenix (bến số 5 và 6) sẽ góp phần phát huy và đẩy mạnh được phương thức vận tải đường biển trong hệ thống vận tải đa phương thức; tăng khả năng xuất nhập khẩu hàng hóa trong địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Cùng với việc góp phần tăng GDP hàng năm của tỉnh, dự án cũng sẽ góp phần làm chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ngày một tăng tỷ lệ các ngành công nghiệp và dịch vụ trong phạm vi vùng ảnh hưởng; tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương… Hơn nữa dự án cũng sẽ góp phần hình thành nhanh chóng khu công nghiệp cảng biển Vũng Áng, phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của vùng; thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bước đầu tư này còn là cú hích kéo theo sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng, thúc đẩy các dự án bất động sản tăng mạnh về giá trị sinh lời. Có thể điểm tới 3 dự án bất động sản đang triển khai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh là: Khu phức hợp Vinhomes Hà Tĩnh, Khu đô thị Bắc Hà Tĩnh và Vincity Hà Tĩnh.

Vinhomes Hà Tĩnh (hay còn gọi là Vincom Hà Tĩnh) là khu phức hợp đẳng cấp đầu tiên được Tập đoàn Vingroup phát triển tại thành phố Hà Tĩnh. Dự án bao gồm tổ hợp khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại hiện đại và khu biệt thựnhà liền kề, nhà phố đẳng cấp. Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay giữa trung tâm thành phố, khi hoàn thành, khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh hứa hẹn trở thành công trình điểm nhấn làm đổi thay diện mạo của thành phố, đồng thời, là điểm đến được ưa chuộng nhất của người dân và du khách khi tới nơi đây.

vinhome ha tinh
Khu phức hợp Vinhomes Hà Tĩnh

Khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh được phát triển trên diện tích hơn 57.000 m2. Toàn bộ dự án được thiết kế lấy cảm hứng từ hình tượng hoa sen - biểu tượng văn hóa của Việt Nam. Ý tưởng sáng tạo này được thể hiện rõ nhất trong kiến trúc tạo hình của khu khách sạn 5 sao và trung tâm thương mại cao cấp mang thương hiệu Vincom Hà Tĩnh. Hình tượng búp sen e ấp được mô phỏng cách điệu với phong cách thiết kế đã tạo nên một công trình mang tính điểm nhấn về mặt kiến trúc cho thành phố Hà Tĩnh. Với chiều cao 36 tầng, khi chính thức đi vào hoạt động dự kiến tháng 01/2017, khách sạn Vincom Hà Tĩnh sẽ trở thành khách sạn cao nhất tại Hà Tĩnh. Khách sạn có sảnh đón khách ở tầng 1, quy mô bao gồm 300 phòng khách sạn được bố trí từ tầng 5 đến tầng 36 với phòng khánh tiết sang trọng, nhiều loại phòng họp hiện đại và hệ thống tiện ích cao cấp cho khách bao gồm: Bể bơi, phòng tập gym, spa, phòng VIP, phòng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng cao cấp.

Khu đô thị Bắc Hà Tĩnh nằm trong kế hoạch phát triển nhà ở tại Thành phố Hà Tĩnh do Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị làm chủ đầu tư. Dự án nằm tại vị trí địa thế đắc địa với đường giao thông đi lại thuận lợi, xung quanh tập trung nhiều công trình quy mô giúp người dân tiết kiệm thời gian và chi phí khi di chuyển đến những địa điểm nói trên.

khu do thi bac ha tinh
Khu đô thị Bắc Hà Tĩnh

Dự án Khu đô thị Bắc Hà Tĩnh là một dự án được tập trung đầu tư với hạ tầng cơ sở và kỹ thuật đồng bộ với nhiều công trình phục vụ dân sinh như: Trường học, bệnh viện quốc tê, trung tâm thương mại, công viên cây xanh... Ngoài ra với quy hoạch quỹ đất rộng lớn của khu đô thị loại I, khu đô thị có rất nhiều loại hình nhà ở như: Nhà liền kề, biệt thựcăn hộ chung cư... hứa hẹn sẽ đem đến sự hài lòng cho tất cả các khách hàng lựa chọn sinh sống và làm việc tại đây.

vincity hà tĩnh
Dự án Vincity Hà Tĩnh

Vincity Hà Tĩnh là dự án do Tập đoàn Vingroup đầu tư có quy mô gồm các tòa nhà có chiều cao trung bình từ 22 - 25 tầng, trong đó có nhiều các căn hộ mức giá rẻ chỉ từ 13 - 19 triệu/m2 với đa dạng diện tích 35 - 90 m2. Điều này giúp hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà để an cư, lập nghiệp cho người thu nhập trung bình, thấp tại Hà Tĩnh. Bên cạnh khu căn hộ, cư dân còn được hưởng toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng với trường học quốc tế Vinschool, bệnh viên đa khoa quốc tế Vinmec, trung tâm thương mại Vincom, siêu thị Vinmart... Tất cả góp phần tạo nên một nơi an cư lý tưởng cho các cư dân.

-Mộc Trà-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng Nai liệu có trở thành kênh đầu tư đất nền tiềm năng cuối năm 2021

Quỹ đất nền của Hồ Chí Minh đang dần thu hẹp, nhiều người đã chuyển hướng về các địa phương giáp ranh của Hồ Chí Minh để đầu tư cũng như an cư. Trong đó đất nền Đồng Nai đang là tâm điểm của “cuộc chiến” đất nền khu ven Sài Gòn và nhận được nhiều lượng tìm kiếm.

Đầu tư một “mái nhà xanh” cho con cuộc sống an lành

Môi trường sống chính là tác động tích cực tới sức khỏe của trẻ em và đây cũng là một trong những lý do người mua nhà quyết định đầu tư vào những dự án bất động sản có yếu tố xanh, trong lành để mang đến cuộc sống tốt nhất cho con trẻ.

Bất động sản Hà Nội tiếp tục đà tăng trưởng trong quý II/2017

Sau những cơn “sốt nóng” vì đầu cơ thổi giá, vài năm trở lại đây thị trường bất động sản Hà Nội đã tự điều chỉnh theo cơ chế thị trường và dần đi vào ổn định, phát triển bền vững hơn. Đặc biệt, trong quý II năm 2017, thị trường địa ốc Hà Nội liên tục ghi nhận những dấu hiệu tăng trưởng đáng mừng.

Địa ốc Sài Gòn ghi nhận tốc độ tăng trưởng gần gấp đôi sau mỗi chu kỳ 5 năm

Theo một báo cáo mới nhất từ Hiệp hội bất động sản TP Hồ Chí Minh, quy mô thị trường bất động sản khu vực này ghi nhận tốc độ tăng trưởng khá lạc quan khi cứ mỗi quý 5 năm lại tăng gần gấp đôi.

Hà Nội sắp xây dựng 4 cây cầu mới, dự án nào được hưởng lợi?

Mới đây, thành phố Hà Nội đã phê duyệt đề xuất quy hoạch xây dựng 4 cây cầu mới qua sông Hồng và sông Đuống trị giá gần 2.000 USD. Việc đầu tư 4 cầu này sẽ mang đến sự kết nối đồng bộ hệ thống giao thông cho nhiều dự án bất động sản, đồng thời làm giảm ùn tắc vào giờ cao điểm.

    Mở App