Bất động sản nghỉ dưỡng: Diễn biến trái chiều ở các vùng miền

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2020 có nhiều diễn biến phức tạp. Trong đó, ở từng vùng miền khác nhau lại xảy ra những thay đổi khác nhau.

Dù ảnh hưởng nhiều hơn các phân khúc khác do Covid-19, nhưng bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được dự báo là phân khúc giàu tiềm năng của thị trường BĐS trong thời gian tới.

Nhìn lại các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2020 cho thấy, dẫu giao dịch có chững lại do dịch nhưng giá ở nhiều khu vực vẫn xu hướng tăng nhẹ, một số khu vực quay đầu giảm giá do trước đó từng có thời gian “nóng sốt” khiến giá tăng quá cao. Một số thị trường bất động sản mới nổi, giá ở các phân khúc này đang có xu hướng tăng rõ nét. 

BĐS nghỉ dưỡng miền Trung

Đối với bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung, theo báo cáo của Hội môi giới BĐS Việt Nam, tại Đà Nẵng, Quảng Nam trong 9 tháng đầu năm 2020 không ghi nhận nhiều dự án mới chào bán. Nguồn cung các dự án ở khu vực này đã xong hạ tầng và đảm bảo tính pháp lý hiện khan hiếm. Giá bán ở những dự án từng bùng nổ giai đoạn 2018-2019 thì hiện nay có xu hướng đi ngang hoặc giảm giá. 

bat-dong-san-nghi-duong
Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng có xu hướng đi ngang

Theo báo cáo của DKRA Việt Nam, hầu hết các phân khúc nhà đất tại Đà Nẵng đều hứng thiệt hại trong năm 2020, trong đó, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng là phân khúc có thiệt hại nặng nhất. Nhìn chung, thị trường Đà Nẵng đang ở xu hướng “chững lại”.

Trong khi đó, tại Nha Trang Khánh Hòa rất hiếm dự án bất động sản mới được phê duyệt trong thời gian qua. Thị trường giao dịch chững lại thẩm chí ảm đạm, giá đất tại Nha Trang giảm sâu từ 20 -30%. Tuy nhiên, Nha Trang Khánh Hòa vẫn được đánh giá là có những điểm sáng là những dự án nằm tại những khu vực có quy hoạch phát triển, tiềm năng cao, đã được đầu tư hạ tầng cơ bản, có giá khởi điểm ở mức thấp... Những khu vực này được dự kiến có những biến động mạnh về giao dịch ở cuối năm 2020 và đầu năm 2021. 

Tuy nhiên, bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng và thị trường nhà đất nói chung tại Quảng Nam vẫn có xu hướng tăng nhẹ. Khi giá đất khu vực này tăng khoảng 10-15% so với trước đây. 

Bình Định và Phú Yên là hai tỉnh có tốc độ phát triển hạ tầng mạnh, vì vậy giá bất động sản tại đây có xu hướng tăng nhẹ. 

Nhìn chung, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở khu vực miền Trung có nguồn cung “nhỏ giọt”. Giá bán ở ở những khu vực trung tâm vẫn giữ mức ổn định và không có quá nhiều thay đổi so với các năm trước. 

Bất động sản nghỉ dưỡng Đông Nam Bộ

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu năm qua gần như không có giao dịch quỹ đất ven biển do nguồn cung hạn chế. Giao dịch bất động sản tại đây chủ yếu diễn ra giữa các nhà đầu tư lớn với mức giá ghi nhận tăng từ 20-30%.

Vung-Tau
Giá bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu có xu hướng tăng

Một số dự án căn hộ condotel tháng 1/2019 có giá khoảng 55-65 triệu/m2 đến quý 1/2020 đã chạm mức từ 60-66 triệu/m2, shophouse giá khá cao, khoảng 73-75 triệu/m2. Thậm chí loại hình đất nông nghiệp trên địa bàn này cũng tăng giá lên từ 1,5-2,3 triệu/m2 thay vì mức 1-1,2 triệu/m2 thời điểm cuối năm 2018.

Bất động sản nghỉ dưỡng Tây Nam Bộ

Ở khu vực miền Tây Nam Bộ có thể kể đến một số tỉnh như Phú Quốc, Rạch Giá, Hà Tiên đang là những thị trường ven biển thu hút nhà đầu tư. Trong đó, Kiên Giang được đánh giá là tỉnh dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại khu vực Tây Nam Bộ này, sau giai đoạn sôi động của thị trường Phú Quốc, dòng tiền đầu tư bắt đầu chuyển hướng sang Hà Tiên, Rạch Giá. Đất nền ở một số khu vực tại đây từ mức 5 - 7 triệu đồng/m2 đã tăng lên 10-20 triệu đồng/m2 ở giai đoạn này sau khoảng 2 năm.

Giá bất động sản tại các khu vực mới nổi như Hà Tiên, Rạch Giá có xu hướng tăng nhẹ và được khá nhiều nhà đầu tư tìm đến. Giá đất trung bình ở mức 13-20 triệu ở các vị trí tiếp giáp mặt biển. Giới đầu tư đánh giá những địa điểm mới này có thể khai thác du lịch tốt nên tỷ suất sinh lời rất tiềm năng. 

Như vậy có thể nói, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2020 có xu hướng trầm lắng nhưng mức giá vẫn tương đối ổn định. Ở các thị trường lớn, giá bất động sản có xu hướng đi ngang do nguồn cung ít. Và tại các tỉnh thành mới nổi, giá bất động sản có xu hướng tăng nhẹ bởi có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. 

Xem thêm:

>> Bán Căn hộ chung cư Sun Grand City Hillside Residence 

>> Bán Nhà Biệt Thự, Liền Kề Meyhomes Capital Phú Quốc

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Một tháng sau phê duyệt dự án sân bay, đất Long Thành lại sốt nóng

Sau khi Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giá đất tại đây đã tăng gấp rưỡi đến gấp đôi!

Vốn FDI bất động sản đang đổ mạnh vào tỉnh thành nào?

Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào bất động sản đạt 3,8 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm. Trong những tháng tiếp theo, lượng vốn lớn từ các quỹ đầu tư dự báo sẽ tăng mạnh và sẵn sàng đổ bộ vào Việt Nam.

10 dự án căn hộ tại TPHCM nổi bật nhất quý IV/2020

Quý IV/2020, nhiều dự án căn hộ tại TPHCM được quan tâm bởi tiện ích đầy đủ, mức giá hợp lý. Dưới đây là danh sách chi tiết:

Proptech Việt thay đổi như thế nào trong bối cảnh Covid-19 quay trở lại?

Đại dịch Covid-19 đã và đang đưa nền kinh tế toàn cầu rơi vào tình trạng suy thoái đáng báo động. Vậy các startup Việt, đặc biệt là startup công nghệ bất động sản (proptech) đang làm gì để vững bước hơn trong bối cảnh này?

Có dễ vay mua nhà khi lãi suất ngân hàng thấp?

Hiện nay, lãi suất của các ngân hàng đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Tuy nhiên việc vay mua nhà không dễ dàng bởi để tìm được nhà đất vừa túi tiền hoặc đầy đủ thủ tục pháp lý không phải là dễ.

    Mở App