Bất động sản hạng sang vùng ven lên ngôi

Bất động sản hạng sang vùng ven đang lên ngôi nhờ những lợi thế vượt trội. Quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông kết nối linh hoạt, cùng nhiều cơ hội đón dòng vốn đầu tư nước ngoài dịch chuyển chuyển rất lớn.

Các ông lớn bất động sản bắt tay hợp tác

Hiện nay, thị trường nhà đất Tp Hồ Chí Minh đang gặp nhiều khó khăn về nguồn cung. Điều này cũng đẩy giá bán nhà lên cao. Thách thức về áp lực lãi vay vốn, đầu tư cho thuê cũng không còn hấp dẫn vì hiệu suất sinh lời giảm mạnh. Chính vì vậy, thị trường bất động sản vùng ven như Long An, Đồng Nai, Bình Dương,... đang đón nhận được nhiều sự đầu tư của cả các chủ đầu tư lẫn khách hàng.

Dự án biệt thự sân golf cao cấp ở Long An
Dự án biệt thự sân golf cao cấp ở Long An

Mới đây, sau khi hợp tác thành công ở thị trường tỉnh, tập đoàn Danh Khôi và công ty Bất động sản Phát Đạt đã tiếp tục bắt tay đầu tư vào thủ phủ công nghiệp Bình Dương với một dự án trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tại Tp Thuận An.

Lý giải cho sự lựa chọn của mình, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt, ông Bùi Quang Anh Vũ cho biết: Bình Dương có lợi thế vị trí tiếp giáp với Tp Hồ Chí Minh. Đồng thời, hệ thống hạ tầng giao thông quy hoạch đô thị, hạ tầng công nghiệp ngày càng được nâng cấp và đồng bộ hoàn chỉnh.

Theo các số liệu thống kê năm 2019, Bình Dương đã là tỉnh thu hút được nguồn vốn FDI cao thứ 3 toàn quốc, chỉ sau 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chính Minh. Chính vì vậy, Phát Đạt sẽ phát triển dự án theo mô hình phức hợp, đô thị hiện đại và đẳng cấp. Dự án sẽ góp phần thay đổi diện mạo của Tp Thuận An trở nên năng động, bắt kịp xu thế thời đại.

Trước đó, công ty Lê Phong cũng đã ký kết hợp tác phát triển dự án cao cấp với các đối tác có tên tuổi như: tổng thầu xây dựng Coteccons, tư vấn giám sát FQM, tư vấn thiết kế NQH,  kinh doanh tiếp thị DKRS, quản lý vận hành Anabuki và ngân hàng bảo lãnh MB Bank. 

>>> XEM THÊM: Đầu tư đất nền vùng ven: Cẩn trọng với lời quảng cáo của “cò đất”

Được biết, đây là dự án căn hộ cao cấp 40 tầng có vốn đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng. Dự án hứa hẹn sẽ trở thành khu căn hộ đầu tiên mang đẳng cấp thượng lưu tại Bình Dương. Theo tiết lộ từ phía công ty, dự án gồm 1.100 căn hộ diện tích 49-115m2, được trang bị đầy đủ nội thất cao cấp. Đặc biệt, dự án sở hữu tới 50 tiện ích nội khu đẳng cấp năm sao. Tất cả được gói gọn trong một không gian khép kín - hiện đại.

Tại Long An, Tập đoàn Trần Anh tiếp tục triển khai dự án hạng sang với nhà phố, biệt thự sân golf. Trong dự án lần này, Trần Anh đã hợp tác với công ty Thomson Perrett, đây là đơn vị thiết kế danh tiếng với nhiều sân golf nổi tiếng thế giới.

Cơ hội đan xen thách thức

Các dự án BĐS hạng sang vùng ven
Các dự án BĐS hạng sang vùng ven

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BĐS Việt An Hòa, ông Trần Khánh Quang cho biết, thị trường phát triển lan rộng thì mọi phân khúc sản phẩm đều có khách hàng quan tâm. Những tỉnh, thành phố ven Tp Hồ Chí Minh cũng vậy, đây chính là lúc các khách hàng và các nhà đầu tư quan tâm nhiều đến sản phẩm cao cấp.

Nhóm khách hàng tiềm năng đầu tiên mà các chủ đầu tư muốn hướng đến là các khách hàng có thu nhập cao tại địa phương. Tiếp theo là đến nhóm khách hàng có thu nhập trung bình khá tại Tp Hồ Chí Minh đang muốn mua BĐS cao cấp để trở thành ngôi nhà thứ 2 tại các tỉnh lân cận. Do giá BĐS phân khúc cao cấp tại Hồ Chí Minh khá cao, giá nhà phố biệt thự hiện dao động từ 20 đến 25 tỷ đồng/ căn, các căn hộ chung cư tối thiểu cũng khoảng 5 tỷ đồng/căn.

Theo ông Quang, đầu tư BĐS cao cấp vùng ven thì vị trí đóng vai trò rất quan trọng. Người dân sống trong khu vực dự án phải có mức thu nhập cao. Mặt bằng giá đất nơi phát triển dự án phải cao thì mới làm được BĐS cao cấp, không thể lựa chọn những vị trí tầm trung hoặc thấp.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư của các dự án BĐS cao cấp phải có đầy đủ kinh nghiệm và năng lực ở phân khúc này. Bởi các sản phẩm đòi hỏi rất gắt gao về thiết kế, dịch vụ, tiện ích, cũng như chất lượng xây dựng,...

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Danh sách 10 dự án căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng tại Nam Sài Gòn

Tổng hợp 10 dự án căn hộ khu Nam Sài Gòn được đánh giá cao về tiện ích, hạ tầng với mức giá chưa tới 2 tỷ đồng/căn.

Review ưu, nhược điểm của dự án Sunshine Diamond River quận 7

Dưới đây là bài viết đánh giá ưu, nhược điểm dự án Sunshine Diamond River được đầu tư bởi CĐT Sunshine Group. Với những đánh giá chi tiết và khách quan, Homedy hi vọng bài viết sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn trước quyết định đầu tư dự án Sunshine Diamond River quận 7.

Giá bán nhà phố dự Tp Hồ Chí Minh hiện nay: Tăng mạnh tới 35%

Trong quý II/2020, giá bán nhà liền thổ trên thị trường sơ cấp Tp Hồ Chí Minh đã xác lập kỷ lục mới với mức 5.277 USD, tương đương 123 triệu đồng/m2. Như vậy, mức giá chào bán nhà phố dự án đã tăng 35,9% theo năm.

Nhà đầu tư còn nhiều lựa chọn với bất động sản dưới 1 tỷ đồng

Với vốn đầu tư chưa tới 1 tỷ đồng, người mua và nhà đầu tư dường như không thể tìm được căn hộ, nhà phố hay đất nền tại nội thành TPHCM. Tuy nhiên, với thị trường nhà đất vùng ven, cơ hội vẫn dồi dào.

Công nhân sắp có nhà giá rẻ 150 triệu đồng/căn, trả góp 1 triệu/tháng

Theo Tổng liên đoàn Lao động VN, ngay trong năm 2019 - 2020 sẽ có 10.000 căn, đến 2023 có khoảng 50.000 căn và năm 2030 là 340.000 căn.

    Mở App