7 bí quyết thiết kế nội thất thông minh không thể bỏ qua từ chuyên gia nổi tiếng

Có một số thủ thuật thiết kế nội thất phổ biến mà các chuyên gia thường hay áp dụng để mang đến hiệu quả cao nhưng tốn ít chi phí và công sức.

Hòng đem lại sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng cũng như sự tin tưởng vào kĩ năng mà họ có, các chuyên gia thiết kế nội thất cũng có những bí quyết riêng.

Trên thực tế các chuyên gia thiết kế nội thất nổi tiếng luôn có những chiến lược cụ thể cho từng không gian mà họ trang trí.

Họ sẽ có các bí quyết riêng để thiết kế các mẫu tương tự. Và nếu bạn nắm rõ được những bí quyết này thì hoàn toàn có thể tự tay thiết kế cho ngồi nhà của mình.

Kích thước không gian tương ứng với nội thất

Trước khi đi vào thiết kế cho một không gian nào đó, bạn nên cân đối giữa kích thước của không gian với đồ nội thất mà bạn muốn trang trí. Ví dụ như không đặt một bức tường lớn trên bề mặt của một bàn ăn nhỏ, nó sẽ không được cân đối.

noi that thong minh

Mang dấu ấn của cá nhân

Không gian nội thất của bạn nên phản ánh bạn là ai, trong đó bao gồm tất cả người thân trong gia đình đang sống cùng bạn. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là sử dụng các phụ kiện đặc trưng cho thấy sở thích và mối quan tâm của mỗi người.

Tạo điểm nhấn

Khi trang trí nội thất cho bất kỳ một khong gian nào, bạn cần phải tạo ra một tiêu điểm nhìn. Tức là các đồ vật trong không gian cần hòa hợp với nhau nhưng cần có một thứ làm bạn phải tập trung toàn bộ giác quan để cảm nhận.

noi that

Sử dụng màu pastel cho không gian nhỏ

Màu pastel mềm mỏng có thể làm cho một căn phòng nhỏ ăn gian được khá nhiều diện tích. Sử dụng màu pastel nhẹ nhàng để mở rộng không gian và phản chiếu ánh sáng tự nhiên.

>>>Xem thêm: 7 thiết kế nội thất thông minh sinh ra là dành cho nhà nhỏ

Mix nội thất

Đừng sợ việc trộn đồ nội thất cũ và mới trong cùng một không gian, quan trọng là bạn trang trí nhà của mình theo sở thích và tính cách cá nhân. Ví dụ sofa cũ theo kiểu cổ điển có thể trông bắt mắt hơn với nhiều cái gối được thiết kế hình học hiện đại. Không có lý do tại sao quá khứ và hiện không thể cùng xuất hiện trong cùng một không gian.

noi that

Kết hợp giữa chất liệu và hoa văn

Nếu bạn thích sàn gỗ cứng nhưng lại muốn thêm một chút chiều sâu và độ tương phản thì hãy sử dụng một tấm thảm màu sắc tạo cá tính thêm cho không gian. Sàn gỗ cứng yêu cầu bảo trì ít và rất đẹp khi được chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, đôi khi chính nó đứng không thì lại trở nên khá nhàm chán. Một tấm thảm màu sắc với các hình họa hoa văn bắt mắt sẽ tạo ra một bầu không khí hòa hợp và vui vẻ. Nếu bạn có trẻ nhỏ trong nhà, thì bạn hãy mua một tấm thảm dễ dàng làm sạch.

>>>Xem thêm: ‘Biến hình’ trong vài giây, những mẫu nội thất tiết kiệm diện tích này sẽ khiến bạn phải trầm trồ về độ sáng tạo!

noi that

Tập trung vào chi tiết chính

Bạn nên tạp trung vào những chi tiết quan trọng cần có trong không gian, không lên no nắng quá về những chi tiết vụn vặt. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi đã có một bộ khung hoàn hảo thì việc mở rộng những ý tưởng và sự sáng tạo không còn khó khăn nữa.

noi that thong minh

>>>Xem thêm: 6 xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư được yêu thích nhất năm 2017

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không ai nghĩ căn hộ này chỉ rộng 34m2 nhờ thiết kế thông minh giấu giường dưới sàn nhà

Sàn phòng khách được nâng cao vừa tăng thêm chỗ ngồi vừa tạo ngăn cất giường vào ban ngày.

Chuẩn bị thiết kế nội thất, tất tần tật những gì bạn cần biết! (Phần 1)

Bạn nên chuẩn bị và bắt đầu từ đâu khi cần thiết kế nội thất cho căn hộ mới hoặc đơn giản là cải tạo nội thất hiện tại?

Có gì trong khối bất động sản trị giá hơn 80 triệu USD của Taylor Swift?

Taylor Swift sở hữu 8 căn hộ ở 4 bang khác nhau trên khắp nước Mỹ, với giá trị khoảng 84 triệu USD.

Xây cả công viên trong nhà, biệt thự 700 m2 tại Hà Nội vẫn mát rượi dù hướng Tây

Gia chủ dành tới 450 m2 để xây sân vườn, hồ cá và trồng thêm cây trên ban công.

‘Hốt bạc’ nhờ kinh doanh nhà nghỉ homestay với số vốn chỉ 200 triệu

Lương “ba cọc ba đồng” cũng có nhà mặt phố để ở nếu kinh doanh hình thức homestay (ở cùng với chủ nhà)...

    Mở App