Danh sách các văn phòng công chứng Gò Vấp uy tín nhất hiện nay

Văn phòng công chứng Gò Vấp là địa điểm tiến hành việc sao y, chứng thực hợp đồng, văn bản và các thủ tục pháp lý khác. Sự ra đời của các văn phòng công chứng tại Gò Vấp đã giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho nhiều người, đồng thời thúc đẩy sự gia tăng nhanh chóng của giao dịch trên địa bàn quận trong những năm gần đây. Dưới đây là danh sách top 5 văn phòng công chứng quận Gò Vấp được đánh giá là uy tín và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Văn phòng công chứng là gì?

Để hiểu rõ hơn khái niệm văn phòng công chứng là gì, trước hết hãy cùng tìm hiểu xem công chứng nghĩa là gì nhé! 

Công chứng là chứng nhận tính xác thực của hợp đồng được giao kết và các giấy tờ từ bản gốc được xác lập trong quan hệ dân sự, kinh tế, thương mại và quan hệ xã hội khác. Hiểu đơn giản là khi một cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu bàn giao, thừa kế, hợp tác, thế chấp,… các tài sản đất đai hoặc tài sản khác hợp pháp, họ sẽ cần chứng thực các văn bản, giấy tờ, hợp đồng,.. để nó có giá trị và hiệu lực sử dụng. Hành động này gọi là công chứng.

van-phong-cong-chung-la-gi
Văn phòng công chứng là gì?

Văn phòng công chứng là một tổ chức hành nghề liên quan đến xác thực tính hợp pháp của hợp đồng, giao dịch dân sự bằng các văn bản, bản dịch thuật giữa các cá nhân hoặc tổ chức với nhau.

Văn phòng công chứng được thành lập và đi vào hoạt động thì cần có ít nhất một công tố viên đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Luật công chứng. Các văn phòng công chứng thường hoạt động dưới hình thức tự chủ tài chính, người thành lập văn phòng (Trưởng văn phòng) cũng sẽ là đại diện pháp luật của văn phòng.

Giờ làm việc của văn phòng công chứng quận Gò Vấp

Các văn phòng công chứng quận Gò Vấp hiện nay đều làm việc vào khung giờ sau:

  • Thứ 2 - thứ 6: Từ 8h - 17h.

  • Thứ 7: Từ 8h - 12h. Nghỉ chiều thứ 7 và chủ nhật.

Để không phải chờ đợi quá lâu hoặc đến sát giờ tan ca, bạn nên liên lạc trước với văn phòng để đặt lịch. Nếu có các yêu cầu công chứng ngoài giờ hành chính, ngoài trụ sở văn phòng hoặc vào ngày lễ, chủ nhật, thì lệ phí tăng ca này sẽ được thu theo quy định của Nhà nước.

Khi nào cần đến văn phòng công chứng Gò Vấp?

Người dân hoặc tổ chức, doanh nghiệp nếu có nhu cầu liên quan đến xác nhận giấy tờ thì có thể đến các văn phòng công chứng Gò Vấp gần nhất để thực hiện việc công chứng:

  • Bản hợp đồng, giao dịch đã được soạn thảo sẵn.

  • Bản hợp đồng, giao dịch do Công chứng viên soạn thảo theo đề nghị của người yêu cầu công chứng

  • Công chứng các bản dịch,…

  • Chứng thực bản sao từ các bản chính cho khách hàng khi có yêu cầu (sao y).

  • Công chứng các hợp đồng, giao dịch mà các bên liên quan có nhu cầu công chứng, chẳng hạn như: hợp đồng mua bán, cho biếu tặng về bất động sản, hợp đồng thế chấp bất động sản, hợp đồng ủy quyền, hợp đồng đặt cọc,…

  • Xác nhận di chúc, lưu giữ cũng như công bố di chúc.

  • Khai nhận và phân chia các tài sản, di sản thừa kế theo di chúc.

  • Công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản, văn bản khai nhận di sản, văn bản từ chối nhận di sản.

khi-nao-thi-can-den-cac-van-phong-cong-chung-quan-go-vap
Khi nào thì cần đến các văn phòng công chứng quận Gò Vấp?

Quy trình, thủ tục tại văn phòng công chứng Gò Vấp

Quy trình làm việc và thủ tục thực hiện tại văn phòng công chứng Gò Vấp tương tự như các văn phòng công chứng ở các quận và khu vực khác, bao gồm 6 bước cơ bản như sau:

  1. Bước 1: Xác định các giấy tờ bạn muốn công chứng và đến văn phòng công chứng ở Gò Vấp để được tư vấn về quy trình công chứng phù hợp cho hồ sơ của bạn.

  2. Bước 2: Chuẩn bị giấy tờ theo hướng dẫn, mang cả bản gốc để đối chiếu và kèm theo các bản sao để nộp cho công chứng viên. 

  3. Bước 3: Các công chứng viên tại văn phòng công chứng quận Gò Vấp sẽ tiếp nhận hồ sơ và tiến hành kiểm tra, xác thực. Nếu hồ sơ đủ điều kiện, họ sẽ tiếp nhận và lưu trữ thông tin vào hệ thống. Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện, họ sẽ hướng dẫn bạn cách bổ sung giấy tờ để đảm bảo điều kiện công chứng.

  4. Bước 4: Sau khi văn phòng công chứng Gò Vấp tiếp nhận hồ sơ hoàn chỉnh, bộ phận nghiệp vụ sẽ bắt đầu soạn thảo lại các điều khoản trong hợp đồng hoặc văn bản cần công chứng. Sau đó, hồ sơ sẽ được chuyển đến bộ phận thẩm định để kiểm tra nội dung và đưa lại để các bên liên quan kiểm tra lại.

  5. Bước 5: Các bên liên quan đến hợp đồng hoặc giao dịch sẽ được hướng dẫn ký nhận và điểm chỉ trên từng trang của văn bản. Sau đó, văn bản này sẽ được chuyển đến khu vực đóng dấu giáp lai, lưu trữ vào hệ thống dữ liệu và trả lại hồ sơ.

  6. Bước 6: Sau khi hoàn thành tất cả các bước tại văn phòng công chứng Gò Vấp, bạn sẽ tiến hành đóng phí công chứng theo quy định và nhận lại các văn bản mà bạn đã yêu cầu công chứng.

Hồ sơ cần thiết khi công chứng tại văn phòng công chứng Gò Vấp

Khi bạn đến bất kỳ cơ sở công chứng nào, để quá trình làm việc diễn ra nhanh chóng và hiệu quả thì đều nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết. Dưới đây là danh sách các giấy tờ và hồ sơ không thể thiếu khi bạn đến công chứng:

chuan-bi-day-du-giay-to-can-thiet-truoc-khi-di-cong-chung
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết trước khi đi công chứng
  • Phiếu yêu cầu công chứng: Trong phiếu này, bạn cung cấp thông tin cá nhân đầy đủ như họ và tên, địa chỉ yêu cầu công chứng, nội dung cần công chứng và danh sách giấy tờ cần gửi kèm, tên của tổ chức hành nghề công chứng,...

  • Dự thảo hợp đồng/giao dịch: Bạn nên chuẩn bị sẵn bản dự thảo của hợp đồng hoặc giao dịch mà bạn muốn công chứng.

  • Bản sao các giấy tờ tùy thân của người cần công chứng: Bao gồm căn cước công dân, hộ chiếu, hộ khẩu, giấy chứng nhận hôn nhân (nếu có),...

  • Bản sao các giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc các bản sao khác có giá trị tương đương theo quy định của pháp luật, tùy thuộc vào loại giao dịch hoặc công chứng bạn cần thực hiện.

Chú ý rằng danh sách này có thể thay đổi tùy theo loại công chứng và quy định của từng văn phòng công chứng. Việc liên hệ trước với văn phòng công chứng để được tư vấn về các giấy tờ cần thiết sẽ giúp bạn chuẩn bị một cách tốt nhất cho quá trình công chứng.

>> Tham khảo:

Khi mua bán nhà đất cần chuẩn bị những giấy tờ, thủ tục gì?

Công chứng vi bằng là gì? Nhà vi bằng có mua được không?

Bảng giá dịch vụ văn phòng công chứng tại Gò Vấp

Sau khi hoàn tất việc công chứng tại các văn phòng công chứng ở Gò Vấp, bạn cần nộp 2 loại phí công chứng, bao gồm: phí công chứng và thù lao công chứng. Cụ thể:

  • Phí công chứng: Là mức phí mà văn phòng công chứng sẽ thu của người yêu cầu công chứng trước khi hoàn thành yêu cầu, chẳng hạn như phí công chứng các hợp đồng, giao dịch, phí lưu giữ di chúc…

  • Thù lao công chứng: Là các mức phí khác liên quan đến việc soạn thảo, đánh máy hợp đồng, sao chụp, dịch, công chứng ngoài trụ sở,…

Để bạn đọc có thể nắm rõ hơn, sau đây Homedy xin cung cấp 1 số loại phí công chứng căn cứ theo Thông tư 257/2016/TT-BTC.

Phí công chứng tính trên giá trị tài sản hoặc giá trị hợp đồng, giao dịch

Mức phí này thường được tính khi thực hiện các giao dịch công chứng:

  • Các hợp đồng cầm cố, thế chấp tài sản.

  • Các hợp đồng chuyển nhượng, mua bán, tặng, cho, biếu, chia, tách, nhập, đổi,… được góp vốn bằng quyền sử dụng đất có tài sản gắn liền với đất bao gồm nhà ở, công trình xây dựng trên đất;

  • Các hợp đồng sang nhượng, mua bán, cho tặng,… các tài sản khác, góp vốn bằng tài sản khác.

Mức thu phí công chứng cho mỗi giao dịch sẽ được định giá tùy thuộc vào giá trị tài sản hoặc giá trị hợp đồng, cụ thể như sau:

STT

Giá trị tài sản/hợp đồng giao dịch

Mức thu (VNĐ/trường hợp)

1

Dưới 50 triệu VNĐ

50.000 

2

Từ 50 triệu - 100 triệu VNĐ

100.000 

3

Từ trên 100 triệu - 1 tỷ đồng

0,1% giá trị tài sản hoặc giá trị hợp đồng, giao dịch

4

Từ trên 1 tỷ đồng - 3 tỷ đồng

01 triệu đồng + 0,06% phần giá trị vượt quá 1 tỷ đồng

5

Từ trên 3 tỷ đồng - 5 tỷ đồng

2,2 triệu đồng + 0,05% của phần giá trị vượt quá 3 tỷ đồng

6

Từ trên 5 tỷ đồng - 10 tỷ đồng

3,2 triệu đồng + 0,04% của phần giá trị vượt quá 5 tỷ đồng

7

Từ trên 10 tỷ đồng - 100 tỷ đồng

5,2 triệu đồng + 0,03% của phần giá trị vượt quá 10 tỷ đồng.

8

Trên 100 tỷ đồng

32,2 triệu đồng + 0,02% của phần giá trị vượt quá 100 tỷ đồng (tối đa là 70 triệu đồng/trường hợp).

Phí công chứng không tính theo giá trị tài sản hoặc giao dịch, hợp đồng

Đối với phí công chứng không tính theo giá trị tài sản được quy định tại các văn phòng công chứng Gò Vấp như sau:

STT

Loại giao dịch

Mức thu (VND/ trường hợp)

1

Giấy ủy quyền

20.000

2

Văn bản từ chối nhận di sản

20.000

3

Hủy bỏ hợp đồng, giao dịch

25.000

4

Việc sửa đổi, bổ sung hợp đồng, giao dịch không tăng giá trị tài sản hoặc hợp đồng, giao dịch

40.000

5

Hợp đồng chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp

40.000

6

Hợp đồng, giao dịch khác

40.000

7

Di chúc

50.000

8

Hợp đồng ủy quyền

50.000

9

Hợp đồng bảo lãnh

100.000

Giá chứng thực giấy tờ, tài liệu văn phòng công chứng Gò Vấp

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 226/2016/TT-BTC, phí chứng thực tại văn phòng công chứng Gò Vấp được quy định cụ thể như sau:

STT

Nội dung thu

Mức thu

1

Bản sao từ bản chính

2.000 đồng/trang. Từ trang thứ ba trở lên thu 1.000 VNĐ/trang, mức thu tối đa không quá 200.000 VNĐ/bản.

2

Phí chứng thực chữ ký

10.000 VNĐ/trường hợp.

>>> Xem thêm: Phí công chứng mua bán nhà, đất hiện nay quy định thế nào?

Quận Gò Vấp hiện có bao nhiêu văn phòng công chứng?

Quận Gò Vấp - một quận nội thành của thành phố Hồ Chí Minh, với 16 phường đang có tốc độ đô thị hóa cao. Sự phát triển này kéo theo sự gia tăng của nhu cầu về các dịch vụ công chứng. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cư dân, hiện nay trên địa bàn quận Gò Vấp có 5 văn phòng công chứng, trong đó có 4 văn phòng công chứng tư nhân và 1 phòng công chứng trực thuộc Sở Tư pháp của thành phố Hồ Chí Minh.

Danh sách các văn phòng công chứng ở Gò Vấp

Để thuận tiện cho bạn đọc tìm kiếm văn phòng công chứng gần nhất Gò Vấp, Homedy đã tổng hợp danh sách các văn phòng công chứng tại Gò Vấp uy tín, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Văn phòng công chứng số 5 TPHCM

phong-cong-chung-so-5-thuoc-so-tu-phap-tp-ho-chi-minh
Phòng công chứng số 5 thuộc Sở Tư pháp TP Hồ Chí Minh
  • Tên thường được tìm kiếm: Phòng công chứng Nguyễn Văn Nghi

  • Tên người đại diện: Ông Từ Dương Tuấn

  • Mã số thuế: 0303057968

  • Địa chỉ: 278 Nguyễn Văn Nghi, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 028 3588 2588

  • Fax: 028 3588 2526

  • Email: [email protected]

Phòng công chứng số 5 trực thuộc Sở Tư Pháp TPHCM đi vào hoạt động từ năm 2003 và được xem là văn phòng công chứng Gò Vấp đầu tiên ở quận này. Phòng công chứng số 5 có tư cách pháp nhân, có trụ sở riêng, tài khoản riêng và con dấu riêng. 

Tập thể viên chức, người lao động tại Phòng công chứng số 5 luôn nỗ lực không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm của mình để phụng sự tổ quốc, phụng sự nhân dân.

Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Ngọc Bích

van-phong-cong-chung-go-vap-nguyen-thi-ngoc-bich
Văn phòng công chứng Gò Vấp - Nguyễn Thị Ngọc Bích
  • Tên thường được tìm kiếm: Văn phòng công chứng Phan Văn Trị

  • Tên người đại diện: Ông Nguyễn Văn Thỏa

  • Mã số thuế: 0315340218

  • Địa chỉ: 672A, 48 - 49 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 028 665 70368 - 028 655 70568

  • Email: [email protected]

Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Ngọc Bích được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2018. Với phương châm “Chuyên nghiệp - Chính xác - Chu đáo”, phòng công chứng Nguyễn Thị Ngọc Bích là một trong những văn phòng công chứng ở Gò Vấp có đội ngũ công chứng viên, chuyên viên dày dạn kinh nghiệm, cung cấp các dịch vụ toàn diện trong lĩnh vực công chứng, đảm bảo tính an toàn pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đối tác, khách hàng.

Đặc biệt, phòng công chứng quận Gò Vấp Nguyễn Thị Ngọc Bích nhận công chứng ngoài giờ, ngoài trụ sở theo yêu cầu của khách hàng và theo đúng quy định của pháp luật. 

Văn phòng công chứng Dương Thị Cẩm Thủy

van-phong-cong-chung-tai-go-vap-duong-thi-cam-thuy
Văn phòng công chứng tại Gò Vấp - Dương Thị Cẩm Thủy
  • Tên thường được tìm kiếm: Văn phòng công chứng 298 Quang Trung

  • Tên người đại diện: Bà Huỳnh Thị Bích Đào

  • Mã số thuế: 0313788318

  • Địa chỉ: 298 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 028 62675747

  • Fax: 028 62833 733

  • Email: [email protected]

Văn phòng công chứng Dương Thị Cẩm Thủy được thành lập năm 2016.  “An toàn - Nhanh chóng - Hiệu quả” là phương châm mà đội ngũ công chứng viên, chuyên viên giàu kinh nghiệm tại VPCC Dương Thị Cẩm Thủy luôn ghi nhớ và tuân theo, cam kết mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Bạn có thể tới đây để thực hiện các thủ tục như sao y, chứng thực các giấy tờ như hợp đồng, giao dịch, hộ khẩu, giấy tờ tùy thân, bằng tốt nghiệp các cấp,…

Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Tạc

phong-cong-chung-quan-go-vap-nguyen-thi-tac
Phòng công chứng quận Gò Vấp - Nguyễn Thị Tạc 
  • Tên thường được tìm kiếm: Văn phòng công chứng Nguyễn Oanh

  • Tên người đại diện: Bà Nguyễn Thị Tạc

  • Mã số thuế: 0306003463

  • Địa chỉ: 41/4 Nguyễn Oanh, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 028 38941465

  • Email: [email protected]

Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Tạc với hơn 15 năm hoạt động, bao gồm 4 công chứng viên và 9 nhân viên nghiệp vụ đang làm việc. Trong suốt thời gian hoạt động, phòng công chứng Nguyễn Thị Tạc được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp, tận tâm, luôn đem lại những điều tốt nhất cho khách hàng.

Văn phòng công chứng Nguyễn Hồng Hà

van-phong-cong-chung-nguyen-hong-ha
Văn phòng công chứng Nguyễn Hồng Hà
  • Tên thường được tìm kiếm: Văn phòng công chứng Nguyễn Thái Sơn

  • Tên người đại diện: Bà Nguyễn Hồng Hà

  • Mã số thuế: 0312473178

  • Địa chỉ: 40A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 028 38955794

  • Email: [email protected]

Văn phòng công chứng Nguyễn Hồng Hà còn được biết đến với cái tên là Văn phòng công chứng Nguyễn Thái Sơn. Đây là một trong các văn phòng công chứng ở Gò Vấp nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ khách hàng, mang đến các dịch vụ với chất lượng cao, an toàn pháp lý và bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Homedy đã tổng hợp về các văn phòng công chứng Gò Vấp mà bạn cần biết. Hy vọng rằng quý độc giả đã có thể chọn lựa được văn phòng công chứng gần nhất Gò Vấp với nơi ở của mình để thực hiện các thủ tục nhé!

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cúng tạ đất cuối năm vào ngày nào? Văn khấn tạ đất cuối năm chuẩn nhất

Theo phong tục truyền thống từ ngàn xưa, để kết thúc năm cũ và chào đón năm mới nhiều tài lộc, nhiều gia đình Việt sẽ thực hiện lễ cúng tạ đất. Một trong những phần quan trọng không thể thiếu của nghi thức này đó là đọc bài văn khấn tạ đất cuối năm. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ cùng bạn tìm hiểu về lễ cúng đất đai cuối năm và tham khảo bài cúng tạ đất cuối năm đầy đủ và chuẩn xác nhất. Mời các bạn cùng theo dõi!

Văn khấn xin tỉa chân nhang - Nghi lễ tâm linh quan trọng của người Việt Nam

Khấn xin tỉa chân nhang là một nghi lễ tâm linh quan trọng của người Việt Nam, thể hiện sự thành kính và biết ơn đối với tổ tiên và các vị thần linh. Để thực hiện nghi lễ này một cách đúng chuẩn, bạn cần biết cách chuẩn bị mâm lễ, cách tỉa chân nhang và cách đọc văn khấn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước cần làm và cung cấp cho bạn những bài văn khấn xin tỉa chân nhang phù hợp cho từng trường hợp. Hãy cùng theo dõi nhé!

Văn khấn tạ đất: Ý nghĩa và cách thực hiện chuẩn nhất 2024

Văn khấn tạ đất là một nghi lễ quan trọng của người Việt Nam, nhằm bày tỏ lòng biết ơn và tôn kính đối với các vị thần linh cai quản đất đai nơi mình sinh sống. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về ý nghĩa, cách sắm lễ vật, thời gian và bài văn khấn tạ đất chuẩn nhất. Bạn sẽ biết được khi nào nên làm lễ tạ đất, mâm cúng đất đai gồm những gì, và cách đọc văn khấn sao cho trang nghiêm và thành kính. Hãy cùng theo dõi bài viết để có thể tổ chức lễ tạ đất một cách hoàn hảo nhé!

Bộ tam sên: Nguồn gốc, ý nghĩa và cách bày trí trong mâm cúng

Bộ tam sên là một lễ vật đặc biệt của người dân Nam Bộ trong các dịp cúng lễ, đặc biệt là cúng Thần Tài. Bộ tam sên gồm có 3 loài vật tượng trưng cho Thổ - Thủy - Thiên, mang ý nghĩa cao cả và tốt đẹp. Bạn có muốn tìm hiểu thêm về bộ tam sên là gì, bộ tam sên gồm những gì và những câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Hãy đọc bài viết sau đây để có được câu trả lời nhé!

Mua bàn thờ Thần Tài cần những gì? Những lưu ý không nên bỏ qua để tránh hao tài lộc

Bàn thờ Thần Tài Ông Địa là một trong những vật dụng thờ cúng thiêng liêng không thể thiếu khi kinh doanh, làm ăn buôn bán. Chính vì lẽ đó, nhu cầu mua bàn thờ Thần Tài Ông Địa cũng ngày càng tăng cao. Khi tìm mua một bàn thờ Thần Tài, chúng ta cần chú ý đến một số điều quan trọng như mua bàn thờ Thần Tài cần những gì, mua Thần Tài Thổ Địa ở đâu,... Trong bài viết này, Homedy sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn một sản phẩm ưng ý và phù hợp với phong thủy gia đình.

    Mở App