Top 5 thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng đẹp và khoa học cho mọi gia đình

Thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng đẹp và khoa học không chỉ là cách thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với người đã khuất mà còn giúp không gian sống trở nên hài hòa, an lành hơn. 

Dưới đây là Top 5 thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng đẹp và khoa học cũng như một số lưu ý về cách bài trí phòng thờ cho mọi gia đình. Mời bạn cùng tham khảo cùng Homedy - nền tảng kết nối bất động sản đầu tiên tại Việt Nam.

thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Phòng thờ là nơi thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với người đã khuất

Các thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng không thể bỏ qua trong năm 2021

1. Thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng gần ban công

Với diện tích hơn 100m2, thiết kế nhà ống này khá rộng rãi và được bố trí tiện nghi, hợp lý. Cụ thể, khu vực mặt tiền bao gồm gara ô tô 25m2, ban công và cửa sổ tầng 2 đều mang phong cách hiện đại với nhiều cửa kính rộng thoáng đón gió. 

thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Mặt bằng công năng tầng 1 trên thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Tầng 1 được bố trí phòng khách, phòng bếp và 1 phòng ngủ master. Trong phòng ngủ master có phòng vệ sinh riêng, hướng nhìn ra sân sau  3m2 dùng để trồng cây cảnh.

thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Mặt bằng công năng thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Phòng thờ được bố trí ở tầng 2. Ở thiết kế này, phòng thờ được đặt ở gần ban công, có tầm view thoáng, vị trí đẹp và rất phong thủy. Ngoài ra, tại tầng 2 còn có 2 phòng ngủ 15m2 cho con cái và phòng đọc sách.

2. Thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng ở cuối tầng 2

Dưới đây là thiết kế nhà ống 2 tầng với mặt tiền 5m, dài 16m xây mái bằng. Để tiết kiệm chi phí tối ưu, mặt tiền được thiết kế đơn giản với nhiều cửa sổ giúp việc đón nắng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Mặt bằng công năng thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Thiết kế này rất phù hợp với các gia đình có người già sắp xếp 1 phòng ngủ tầng 1. Bên cạnh đó là 1 phòng ngủ master gần ban công, 1 phòng ngủ cho con cái và phòng thờ trên tầng 2.

Đối với thiết kế này, phòng thờ nằm ở cuối nhà có diện tích khá lớn khoảng 20m2. Đây cũng chính là là nơi yên tĩnh và trang nghiêm để gia chủ thờ cúng.

3. Thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng kết hợp với phòng khách

Phòng thờ kết hợp với phòng khách là thiết kế không quá xa lạ ở các gia đình Việt Nam. Theo đó, mẫu thiết kế này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Thứ nhất, tiết kiệm không gian rộng lớn nhờ tích hợp 2 phòng làm 1, qua đó có thể tối ưu không gian sống thêm không gian cho các thành viên cho gia đình.

  • Thứ hai, tạo sự thuận tiện cho các thành viên trong quá trình thờ tự, hạn chế di chuyển bưng bê đồ cồng kềnh ở các dịp lễ, cúng. 

thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng kết hợp với phòng khách cực đẹp

thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Bản thiết kế phòng khách kết hợp phòng thờ nhà ống 2 tầng 

Ở Việt Nam, phòng khách được xem là một không gian trang trọng, thể hiện phong cách sống của gia chủ. Và cũng chính vì thế, một số gia đình có truyền thống đặt bàn thờ ở ngay phòng khách để thể hiện sự hiếu thảo, thành kính trước đấng sinh thành và tổ tiên. 

4. Thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng ở tum

Mẫu thiết kế này có tổng diện tích khoảng 88m2, trong đó mặt tiền khoảng 4m và chiều dài 22m. Với hạn chế mặt tiền hẹp nên thiết kế đã bố trí đặt 1 phòng ngủ và phòng thờ ở tum. Tầng 1 sẽ là khu sinh hoạt chung kèm theo 1 phòng vệ sinh.

thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Mặt bằng công năng tầng 1 và 2 trong thiết kế nhà ống 2 tầng, phòng thờ nhỏ ở tum

Ở tầng 2, thiết kế bố trí 1 phòng ngủ master khá rộng, khoảng 30m2 và 1 phòng ngủ cho con cái với phòng vệ sinh riêng biệt. Tại khu vực tầng tum, nơi đây được bố trí 1 phòng ngủ và phòng thờ hướng ra sân thượng. 

thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Mặt bằng công năng phòng thờ đặt ở tum nhà ống 2 tầng

5. Thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng yên tĩnh ở cuối nhà

Thiết kế dưới đây có diện tích 70m2, trong đó tầng 1 được bố trí phòng khách, phòng bếp và 1 phòng ngủ. Mỗi phòng có diện tích khoảng 20m2, phần còn lại cho lối cầu thang nên rất rộng rãi và thoáng đãng. Riêng phòng ngủ Master có diện tích 15m2 view hướng ra vườn cây sân sau.

thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Mặt bằng công năng nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ tiện nghi - tầng 1

Ở tầng 2, kiến trúc sư bố trí 1 phòng thờ nhỏ và 2 phòng ngủ cũng được thiết kế đẳng cấp theo phong cách châu Âu. Phòng thờ có diện tích nhỏ hơn đặt ở sâu trong nhà. Đây là nơi thờ cúng nên cần đảm bảo sự yên tĩnh và uy nghiêm.

thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

Mặt bằng tầng 2 với thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng yên tĩnh ở cuối nhà

Một số điều cần lưu ý trong việc bố trí phòng thờ hợp phong thủy

Bên cạnh thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng trở nên hài hòa và đẹp mắt, bạn cũng nên tham khảo thêm một số lưu ý quan trọng trong việc bố trí phòng thờ hợp phong thủy nhà ở. Theo đó, một số lưu ý bạn nên lưu tâm như sau:

  • Không nên bố trí phòng thờ chung với phòng ngủ: Phòng thờ là nơi thờ tự tổ tiên, nơi con cháu thể hiện sự thành kính đối với người đã khuất. Do đó, nếu không thể bố trí không gian phòng thờ riêng thì bạn có thể để chung với phòng khách. Tuyệt đối không đặt chung ở phòng ngủ vì theo quan niệm, vợ chồng ngủ phía sau bàn thờ sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã.
  • Đặt bàn thờ ở vị trí cao ráo: Dù thiết kế nhà đẹp đến mấy, nhà ống hay nhà cấp 4, dù nhà phố hay nhà biệt thự thì phòng thờ luôn phải được đặt ở nơi cao ráo trong nhà, không bị các đồ vật khác cao hơn bàn thờ.

thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng

  • Không đặt bàn thờ gần luồng hút gió mạnh: Như vậy có thể gây “động” và có xác suất thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy nhà. 
  • Không được đặt bàn thờ bên dưới phòng vệ sinh, phòng trẻ con chơi đùa: Như vậy sẽ làm giảm tính tôn nghiêm, thành kính của gia chủ đối với người đã khuất.
  • Không gian phòng thờ phải thoáng khí: Như vậy vừa tốt cho phong thủy, vừa giúp không gian thông thoáng, tránh bị ám mùi hương nhang trong nhà gây ngột ngạt cho các thành viên trong gia đình.

Vừa rồi là Top 5 thiết kế phòng thờ nhà ống 2 tầng đẹp và khoa học cho mọi gia đình cùng một số điều cần lưu ý trong việc bố trí phòng thờ hợp phong thủy. Đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến mua bán nhà đất được cập nhật liên tục tại website Homedy.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng hợp mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ đẹp, tiện nghi là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Nếu bạn cũng đang ấp ủ dự định xây mẫu nhà này, hãy khảo ngay những thiết kế nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đẹp dưới đây của Homedy.

Gợi ý thiết kế phòng tắm 6m2 và cách tính chi phí 

Thiết kế phòng tắm 6m2 với đầy đủ tiện nghi giờ đây đang trở thành xu hướng được các gia đình vô cùng yêu thích. Nếu bạn cũng đang tham khảo các mẫu phòng tắm 6m2 đẹp và cách dự trù chi phí thiết kế, hãy tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

Top 10+ mẫu nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại đẹp long lanh

Nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại là sự lựa chọn hoàn hảo cho một không gian sống thẩm mỹ, trang nhã và tiện nghi. Cùng Homedy chiêm ngưỡng top 5 mẫu nhà mái Nhật 2 tầng dưới đây để có thêm ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà trong mơ của mình nhé!

Mái nhà kiểu Pháp - “Vương miện” quyền quý của biệt thự cổ điển

Mái nhà kiểu Pháp được ứng dụng rất nhiều trong kiến trúc biệt thự. Được ví như một chiếc “vương miện” quyền quý, mái nhà phong cách Pháp mang đến vẻ đẹp cổ điển hoa lệ, đẳng cấp không gì có thể thay thế.

Xu hướng setup phòng ngủ nhỏ không cần giường mới nhất

Setup phòng ngủ nhỏ không cần giường hiện đang là xu hướng phổ biến được giới trẻ vô cùng yêu thích. Nếu bạn đang có nhu cầu biến hóa không gian sống của mình thêm độc đáo và cuốn hút, hãy thử ngay xu hướng này cùng Homedy nhé!

    Mở App