Top 10+ mẫu nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại đẹp long lanh

Nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại là sự lựa chọn hoàn hảo cho một không gian sống thẩm mỹ, trang nhã và tiện nghi. Cùng Homedy chiêm ngưỡng top 5 mẫu nhà mái Nhật 2 tầng dưới đây để có thêm ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà trong mơ của mình nhé!

Nhật Bản là đất nước với nền văn hóa độc đáo không một quốc gia nào trên thế giới có được. Văn hóa nhật định hướng vẻ đẹp xuất phát từ tự nhiên, kết hợp đan cài giữa giá trị truyền thống với màu sắc thời đại. Trong đó, kiến trúc Nhật Bản cũng không nằm ngoài những đặc trưng riêng biệt đó. 

Nhắc đến kiến trúc Nhật, chúng ta dễ dàng hình dung ngay ra những công trình với thiết kế đơn giản, dung dị và hài hòa với thiên nhiên. Bên cạnh đó, có lẽ do cùng thuộc nền văn hóa Á Đông nên giữa kiến trúc Nhật Bản và Việt Nam cũng có những nét giao thoa, gần gũi. Từ đó, những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Việt - Nhật được ra đời. Sở hữu cả những ưu điểm trong kiến trúc nước bạn lẫn sự gần gũi, quen thuộc trong thiết kế truyền thống, những ngôi nhà có thiết kế giao thoa Việt Nhật ấy được rất nhiều người ưa chuộng và ngày càng trở nên phổ biến.

Hôm nay, bất động sản Homedy sẽ giới thiệu một mẫu nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại với thiết kế đơn giản mà vẫn toát lên sự tinh tế, sang trọng và gần gũi với kiến trúc Việt Nam.

Đặc điểm của nhà 2 tầng mái Nhật

Mái Nhật mới du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu nhưng đã nhận được sự quan tâm và yêu thích đặc biệt. Mái Nhật hay còn được gọi là mái lùn, có độ dốc mái ngói vừa phải, không quá lớn và mở rộng ra các hướng khác nhau. Nhờ việc tính toán kỹ càng độ dốc mà khả năng thoát nước của loại mái này tốt, giúp giảm thiểu tình trạng ứ đọng nước, gây ẩm mốc nhà.

Sở dĩ nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại được ưa chuộng bởi đây là kiểu mái có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nhà khác nhau, từ hiện đại đến cổ điển châu Âu. Thiết kế đơn giản, không nhiều chi tiết cách điệu, không cầu kỳ. Bên cạnh đó, vật liệu xây dựng mái cũng không đắt đỏ, khó tìm. Căn nhà thiết kế 2 tầng với mái Nhật sẽ mở ra một không gian sống thẩm mỹ, tinh tế và trang nhã. Vừa thể hiện đẳng cấp, “gu” riêng của gia chủ mà không hề phô trương, cầu kỳ.

Tổng hợp mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại, đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà mái nhật 2 tầng 9x12m

 

Mẫu nhà mái nhật 2 tầng 9x12m
Mặt tiền căn nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại đẹp hút hồn
Mẫu nhà mái nhật 2 tầng 9x12m
hoa và cây cảnh được bố trí khắp nơi giúp ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn

Nhìn vào thiết kế ngoại thất, có thể thấy thiết kế mái Nhật đã tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ cho căn nhà, khiến căn nhà trở nên bề thế hơn. Bậc tam cấp và chân tường được lát đá hoa cương càng làm tôn thêm vẻ đẹp sang trọng của không gian. Ngôi nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại với màu sắc trung tính: sơn trắng sứ, khung cửa gỗ nâu, mái Nhật đen,... đặc trưng. Ngoài ra, bên cạnh tường rào còn có thêm cây cảnh trang trí, giúp căn nhà trở nên hài hòa và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Không chỉ đẹp, đây còn là một mẫu thiết kế nhà với đầy đủ công năng, các phòng ốc được sắp xếp logic, hợp lý.

  • Tầng 1 căn nhà gồm: 01 phòng khách rộng, 01 phòng ngủ, 01 nhà vệ sinh và 01 bếp ăn.

  • Tầng 2 căn nhà gồm: 03 phòng ngủ, 01 phòng thờ và 01 nhà vệ sinh chung. Ngoài ra còn có 1 logia để ngồi thưởng trà, ngắm cảnh với tầm nhìn thoáng, rộng.

Mẫu nhà mái nhật 2 tầng 9x12m
Bản thiết kế tầng trệt
Mẫu nhà mái nhật 2 tầng 9x12m
Bản thiết kế tầng hai

Như vậy, thiết kế nhà mái Nhật hiện đại 2 tầng này hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của gia đình 3, thậm chí là 4 thế hệ cùng chung sống. Mang đến một cuộc sống tiện nghi, thoải mái trong một không gian thẩm mỹ.

Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng thiết kế đăng đối

Thêm một gợi ý nữa cho những ai đang ấp ủ dự định xây nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại. Đây là mẫu thiết kế vừa quen thuộc vừa có những chi tiết mới lạ, hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

Mẫu nhà mái Nhật 2 tầng thiết kế đăng đối
Căn nhà thiết kế đăng đối, vững chãi

Căn nhà khỏe khoắn với thiết kế đăng đối. Hệ thống cột vuông càng làm tăng thêm sự vững chãi và vẻ đẹp tinh tế nhờ được lát đá hoa cương sang trọng. Điểm nổi bật nhất khi nhìn vào mặt tiền của căn nhà có lẽ là những chiếc cửa gỗ với những họa tiết hoa văn trang trí bắt mắt, cầu kỳ. Mang đến một chút màu sắc cổ điển trong căn nhà với phong cách hiện đại.

Bên cạnh cửa chính, căn nhà có rất nhiều cửa sổ, các ô thoáng, mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào cho căn nhà. Chắc chắn, các không gian mỗi phòng ốc đều sẽ rất thoáng đãng, luôn tràn ngập nắng gió, khí trời tự nhiên.

Được xây trên một mảnh đất rộng 150m2, căn nhà 2 tầng gồm đầy đủ các phòng chức năng: 01 phòng khách, 01 bếp ăn, 4 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh và 1 phòng thờ.

>>> TIN LIÊN QUAN: 99+ Mẫu biệt thự hiện đại Nhật Bản đẹp hút hồn, mới nhất

Mẫu nhà phố 2 tầng mái Nhật phong cách hiện đại

Mẫu nhà phố 2 tầng mái Nhật phong cách hiện đại
Mẫu nhà phố 2 tầng mái Nhật phong cách hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại này gây ấn tượng bởi sự kết hợp các vật liệu cùng màu sắc trang nhã, tinh tế. Gia chủ lựa chọn mái Nhật màu xanh, trang nhã và thanh lịch. Kết hợp với gam màu trắng sứ thanh nhã và hệ cột ốp đá hoa gương ghi xám tạo nên tổng thể màu sắc vô cùng hài hòa, dễ nhìn.

Thiết kế nhà đặc biệt với 2 ban công rộng, mang đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn vô cùng tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình. Có thể nói, đây là một ý tưởng thiết kế nhà rất phù hợp tại các đô thị, khu dân cư đông người. Mang đến một cuộc sống tiện nghi, hiện đại mà vẫn thoải mái, thư giãn ngay tại nơi phồn thị đông đúc.

Một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại khác

Nếu bạn vẫn chưa đủ “mãn nhãn” với 3 thiết kế ấn tượng trên đây, hãy cùng tiếp tục chiêm ngưỡng một số mẫu thiết kế nhà đẹp khác dưới đây do Homedy tổng hợp.

Một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại khác
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại số 4
Một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại khác
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại số 5
Một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại khác
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại số 6
Một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật hiện đại khác
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại số 7
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại số 7
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại số 8
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại số 7
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại số 9
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại số 7
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại số 10
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại số 7
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật hiện đại số 11

Hy vọng đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn để có thêm ý tưởng xây dựng căn nhà trong mơ của mình. Đừng quên truy cập Homedy thường xuyên để cập nhật tin tức về thiết kế nhà đẹp cũng như mua bán nhà đất nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mái nhà kiểu Pháp - “Vương miện” quyền quý của biệt thự cổ điển

Mái nhà kiểu Pháp được ứng dụng rất nhiều trong kiến trúc biệt thự. Được ví như một chiếc “vương miện” quyền quý, mái nhà phong cách Pháp mang đến vẻ đẹp cổ điển hoa lệ, đẳng cấp không gì có thể thay thế.

Xu hướng setup phòng ngủ nhỏ không cần giường mới nhất

Setup phòng ngủ nhỏ không cần giường hiện đang là xu hướng phổ biến được giới trẻ vô cùng yêu thích. Nếu bạn đang có nhu cầu biến hóa không gian sống của mình thêm độc đáo và cuốn hút, hãy thử ngay xu hướng này cùng Homedy nhé!

Top 20 mẫu nhà gác lửng dưới 100 triệu cho vợ chồng trẻ

Mẫu nhà gác lửng dưới 100 triệu đồng nào đẹp nhất, phù hợp xây trong năm 2024 nhất? Cùng khám phá ngay những mẫu nhà cấp 4 gác lửng giá siêu rẻ, với thiết kế hiện đại, đẹp long lanh.

20+ Mẫu lan can ban công sắt mỹ thuật tuyệt đẹp

Lan can, ban công sắt mỹ thuật vừa có độ bền cao lại mang đến tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn? Hãy cùng Homedy khám phá ngay những mẫu thiết kế lan can sắt nghệ thuật trong bài viết dưới đây.

Bật mí 20+ ý tưởng phòng tắm nhỏ 3m2 đẹp theo phong cách hiện đại

Với những phòng tắm nhỏ 3m2, việc tìm kiếm một thiết kế vừa đẹp mắt, hài hòa và hợp lý là điều không dễ. Nếu bạn đang ‘đau đầu’ chưa biết chọn mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 nào cho ngôi nhà, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Mở App