Thiết kế ngôi nhà 2 tầng diện tích 40 m2 đẹp lung linh với hơn 600 triệu

Với mảnh đất diện tích khiêm tốn, khi thiết kế cần phân chia và đưa ra giải pháp hợp lý để mỗi không gian đều thông thoáng. Bạn nên sử dụng giếng trời để giúp lưu thông không khí bên trong và tận dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên.

Về chi phí xây dựng và bài trí nội thất, với một số tiền bạn chế, gia đình bạn vẫn đủ để có thể xây một ngôi nhà hai tầng chắc chắn. Bởi tổng diện tích cả hai mặt bằng chỉ có 80 m2. Bên cạnh đó, gia đình gia chủ hiện ở tỉnh lẻ chứ không phải thành phố lớn nên chi phí vật liệu và nhân công cũng tiết kiệm được rất nhiều. Tuy vậy, vẫn cần tính toán kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn vật liệu xây dựng đến nội thất để không bị phát sinh quá nhiều.

Dự trù kinh phí xây dựng:

Tổng chi phí dự tính là 626 triệu đồng. Cụ thể từng hạng mục như sau:

Stt Hạng mục công trình Chi phí (Đơn vị: Triệu đồng
1 Phần thô 365
2 Gạch 35
3 Đá granit 29
4 Cửa  25
5 Hệ thống điện nước 28
6 Sơn nhà 26
7 Nhôm kính 20
8 Tủ bếp và bàn ăn 18
9 Giường ngủ bốn phòng 22
10 Tủ quần áo 28
11 Sofa và tủ phòng khách 20
12 Cổng và các chi phí phát sinh khác 10

Thiết kế phối cảnh kiến trúc mặt tiền:

Mặt tiền ngôi nhà thiết kế đơn giản nhưng hiện đại và hút mắt. Màu trắng là màu sơn chủ đạo giúp không gian sống trông rộng hơn thực tế. Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, bạn nên lựa chọn đá ốp lát hoa văn xanh lá nhạt trang nhã, xinh xắn. Toàn bộ hệ thống cửa kính mang lại ánh sáng cũng như nét đẹp thanh lịch cho tổng thể mặt tiền bên ngoài và cả không gian chức năng bên trong.

phoi canh mat tien

Thiết kế mặt bằng tầng 1:

Phòng tiếp khách là không gian đầu tiên khi bước vào nhà. Căn phòng vuông vắn và nhỏ xinh không chỉ để tiếp khách mà còn có thể sử dụng làm nơi sum họp thư giãn cho cả gia đình. Phòng bếp và bàn ăn được đặt ở giữa mặt bằng, ngay cạnh là cầu thang có giếng trời bên trên. Sở dĩ đặt phòng bếp ở đây là vì giếng trời sẽ giúp không gian nấu nướng luôn thoáng khí, không bị ám mùi thức ăn khi chế biến. Phòng ngủ nhỏ dành cho bố mẹ gia chủ hoặc khách khi đến chơi nhà được đặt trong cùng để đảm bảo yên tĩnh.

Không gian này cũng sáng và thoáng mát khi có cửa sổ mở ra phía sau và bên hông nhà. Cạnh phòng ngủ có một phòng tắm khép kín luôn bên trong. Phía trước phòng tắm là phòng vệ sinh chung cho cả gia đình tiện sử dụng khi cần thiết.

mat bang tang 1

Thiết kế mặt bằng tầng 2:

Tầng hai gồm ba phòng ngủ. Cả ba căn phòng đều có diện tích tương đương nhau, trong đó phòng ngủ của bố mẹ rộng hơn một chút so với phòng ngủ của hai con. Không gian riêng tư của vợ chồng chủ nhà được đặt phía trước mặt bằng có cửa mở ra ban công nhỏ xinh.

Phía sau là phòng ngủ của hai con. Ngoài góc nghỉ ngơi, đây còn là nơi học tập và thư giãn của hai con nên sử dụng hệ thống cửa lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa giúp các con học tập tốt hơn. Vì diện tích nhỏ nên cả gia đình đều sử dụng chung một phòng tắm tương đối thoải mái.

mat bang tang 2

Thiết kế nội thất nhà ở:

Với một căn nhà có diện tích không quá lớn và một số vốn xây dựng hạn chế, bạn nên lựa chọn các đồ nội thất cơ bản nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng và vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian nhà. Dưới đây là một số gợi ý thiết kế cho không gian nội thất:

noi that phong khach

Phòng khách hiện đại, bài trí đẹp mắt.

noi that phong bep

Phòng bếp và bàn ăn gọn gàng, gần gũi. 

noi that phong ngu lon

Phòng ngủ ấm áp của vợ chồng gia chủ. 

noi that phong ngu be

Phòng ngủ sinh động, đáng yêu cho con chủ nhà.

Trên đây là phương án tư vấn xây nhà 2 tầng với diện tích 40 m2 vô cùng đẹp mắt với đồ nội thất hiện đại chỉ với hơn 600 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo thêm cấu trúc thiết kế và bài trí nội thất của một số dự án căn hộ chung cư, biệt thự như: Chung cư Star City, Chung cư Sunshine Garden, Chung cư Vinhomes Liễu Giai, Khu biệt thự Lavila Kiến Á, Vinhomes Thăng Long, Khu biệt thự Phố Đông Village...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bí quyết chống tường sàn nhà ẩm mốc trong mùa mưa bão

Đối với vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa lại thường xuyên xảy ra mữa bão như nước ta thì hiện tượng sàn nhà, tường nhà bị ẩm thấp và ngấm nước trở thành vấn nạn chung của rất nhiều gia đình.

Giải pháp sử dụng vật liệu mái nhà hiệu quả cho vùng khí hậu nhiệt đới

Chọn vật liệu lợp mái nhà cho vùng khi hậu nhiệt đới, mà cụ thể là vùng khí hậu nóng ẩm như Việt Nam là công việc quan trọng. Bạn nên chọn những loại vật liệu hiệu quả trong việc phản chiếu năng lượng mặt trời thay vì hấp thụ.

Sử dụng vật liệu kính trong thiết kế nội thất nhà ở

Kính là vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến. Với những tính năng ưu việt về độ an toàn, tính thẩm mỹ, giá thành hợp lý và đa dạng về chủng loại, vật liệu kính được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất và ngoại thất.

Xây nhà 2 tầng hiện đại và tiết kiệm chi phí chỉ với 600 triệu đồng

Với diện tích xây dựng 60 m2, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một ngôi nhà mơ ước với không gian rộng, nội thất hiện đại, thiết kế linh hoạt và tiết kiệm chi phí chỉ với hơn 600 triệu đồng.

Bí quyết xây biệt thự đẹp giá rẻ và đảm bảo chất lượng

Ai cũng muốn xây dựng cho mình một căn nhà vừa đẹp lại vừa tiết kiệm chi phí. Sở hữu một diện tích và mức tài chính nhất định, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để xây nhà thật tiết kiệm và chất lượng cao.

    Mở App