Những cách làm cơ bản nhưng hiệu quả của người trẻ khi muốn mua nhà

Để hiện thực hóa giấc mơ "nhà lầu xe hơi" các bạn trẻ cần nỗ lực hết mình, đồng thời biết tận dụng những nguồn lực bên ngoài bằng việc lên một kế hoạch hoàn hảo, từng bước đi qua từng chặng đường.

Không phải ai sinh ra cũng được may mắn, càng không được lựa chọn số phận cho riêng mình nhưng tất cả mọi người đều mong muốn có cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy. Để sở hữu mái ấm riêng cho mình nhiều người đã phải dành đến gần hết cuộc đời, vậy các bạn trẻ thì sao? Họ có thể dễ dàng sở hữu ngôi nhà riêng của mình không?

1. Khát khao sống tự lập

Nền kinh tế nước ta đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ, giao lưu và hội nhập toàn cầu. Kéo theo đó là cách sống, cách suy nghĩ cũng có phần thay đổi. Nếu trước đây ông cha ta thường có quan niệm cha mẹ sinh con ra phải lo lắng cho con, làm nhà, lập gia đình cho con cái dẫn tới lối sống dựa dẫm, hưởng thụ trong vòng tay của cha mẹ mà quên đi rằng bản thân mình có thể làm được nhiều hơn. Hiện nay, giới trẻ ngày càng năng động, tự lập và quyết đoán trong mọi việc, phong cách sống cũng có phần thay đổi. Phần lớn các cặp vợ chồng trẻ sau khi kết hôn thường có xu hướng mua nhà, ở riêng để tự lập kinh tế.

Nhờ khát khao sống tự lập mà có rất nhiều bạn trẻ thành công khi chưa đến 30 tuổi, họ sở hữu ngôi nhà lên đến cả tỷ đồng, gia nhập tầng lớp thượng lưu. Nhưng đây không phải là hiện tượng phổ biến nên chúng ta cần xét tới những người lao động với mức thu nhập trung bình. Họ cần làm gì để có được ngôi nhà như mong muốn, nơi an cư, xây dựng tổ ấm hạnh phúc.

cach nguoi tre mua nha
Hãy luôn khát khao, ước mơ về một ngôi nhà tràn đầy ánh sáng và tiếng cười

2. Lên kế hoạch tài chính chi tiết

Để có được ngôi nhà của riêng mình trước tiên cần có kế hoạch làm việc, lộ trình chi tiêu sao cho hợp lý. Bạn cần cân nhắc giữa việc bạn kiếm được bao nhiêu và chi tiêu bao nhiêu, phần còn lại là bao nhiêu. Tất nhiên cũng không cần phải quá mức tiết kiệm dẫn tới cuộc sống khổ cực nhưng cần phải chi tiêu trong mức cho phép. Chỉ khi nào cân bằng được mức thu nhập và mức chi tiêu bạn mới có thể thực hiện hóa giấc mơ mua nhà.

Phần lớn các bạn trẻ khi chưa lập gia đình thường kiếm tiền và hưởng thụ hết số tiền kiếm được bằng việc đi du lịch, làm đẹp, mua sắm... Việc này thực tế không có gì sai nhưng nếu cân nhắc chi tiêu hợp lý chắc chắn có thể tích lũy cho tương lai. Việc các bạn chi tiêu quá mức dẫn tới khi về sống chung với nhau dẫn đến phát sinh nhiều vấn đề bất đồng. Từ đó dẫn đến nhu cầu nhà ở trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

cach nguoi tre mua nha
Luôn có kế hoạch chi tiêu hợp lý và tiết kiệm cho tương lai của chính mình

3. Trì hoãn những kế hoạch khác

Thực tế, có rất nhiều cặp vợ chồng trẻ sẵn sàng trì hoàn việc sinh con để có thể tập trung phát triển kinh tế. Nhưng liệu giải pháp này có thực sự mang lại kết quả đáng mong muốn không? Theo cá nhân tôi việc trì hoãn sinh con là không cần thiết. Dẫu biết nuôi dạy những đứa trẻ sẽ rất tốn kém nhưng việc sinh nở sẽ khác nhau qua mỗi giai đoạn tuổi của người mẹ. Mức độ an toàn khi sinh con sẽ tỉ lệ nghịch với tuổi của người phụ nữ, do đó nếu bạn trì hoãn sinh con quá lâu sẽ khó có thể sinh được em bé khỏe mạnh, thông minh. Khi đó dù bạn có một ngôi nhà lớn nhưng khó có thể đảm bảo hạnh phúc gia đình trọn vẹn.

4. Lựa chọn linh hoạt

Tuy nhiên, việc các bạn trẻ kiếm nhiều tiền, chi tiêu hợp lý chưa quyết định 100% cơ hội mua nhà thành công mà cần cân nhắc một vài yếu tố tác động khác. Để có ngôi nhà của riêng mình bạn nên chấp nhận chọn căn nhà ngoại thành thay vì mua nhà nội thành. Trong điều kiện có đủ khả năng mua nhà nội thành, khu vực sầm uất thì không có gì đáng nói. Đối với những trường hợp bạn chưa đủ khả năng tài chính mua nhà nội thành thì nên chấp nhận sống xa nội thành hơn một chút. Việc cân nhắc mua nhà ở đâu là rất quan trọng vì thị trường bất động sản tại mỗi khu vực khác nhau có giá khác nhau.

Không nên đặt mục tiêu quá cứng nhắc bởi việc mua nhà không phải do bản thân người mua quyết định hoàn toàn mà cần phụ thuộc vào thị trường cung cấp. Đặt mục tiêu căn nhà mình muốn mua là rất quan trọng nhưng cần phải linh hoạt tùy tình huống khác nhau.  

cach nguoi tre mua nha
Đưa ra lựa chọn hợp lý, linh hoạt giữa nhiều ngôi nhà khác nhau trên thị trường

5. Tận dụng thông tin, nắm bắt cơ hội

Một trong những lưu ý đặc biệt là không chỉ chờ đợi mà phải biết tận dụng nhiều nguồn thông tin khác nhau. Khi quyết định mua nhà bạn không chỉ chờ môi giới mà cần tìm hiểu trên nhiều trang thông tin khác nhau, đảm bảo cập nhật thông tin kịp thời, nắm bắt cơ hội tốt. Thậm chí cần phải quan sát khắp mọi nơi, săn lùng những gia đình đang có nhu cầu bán nhà.

Hơn nữa, thị trường bất động sản luôn có xu hướng biến động liên tục nên khách hàng cần biết nắm bắt thời cơ. Nếu chớp được thời cơ, mua được nhà với mức giá rẻ thì sẽ tiết kiệm được khoản chi phí lớn, dành tiền cho việc mua sắm thiết bị gia đình.

Không phải ai mua nhà cũng có thể trả ngay một lần, nguồn tài chính vô cùng quan trọng mà người trẻ có thể tận dụng là vay mượn bạn bè, người thân. Thường những khoản vay này sẽ không phải trả lãi, do đó có thể tiết kiệm trả dần theo từng tháng lương. Từ đó sẽ không còn chịu quá nhiều áp lực kiếm tiền trả nợ.

cach nguoi tre mua nha
Nắm bắt cơ hội là chìa khóa vàng mang đến thành công cho bạn

Mua nhà là việc vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với người trẻ, việc mua nhà sẽ quyết định những thay đổi rất lớn về tương lai. Nếu cân nhắc hợp lý sẽ có căn nhà mơ ước, hưởng thụ cuộc sống, nếu quá tham vọng có thể dẫn đến nợ nần nên cần biết lựa chọn và cân nhắc khoa học.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng hợp bí quyết mua nhà đất thành công dành cho đối tượng người mua nhà thực

Cha ông ta dạy rằng “an cư lập nghiệp” cho thấy nhu cầu an cư là rất quan trọng, chỉ khi nào có chỗ ăn, chỗ ở thoải mái mới có thể tập trung phát triển sự nghiệp, xây dựng hạnh phúc gia đình.

Tin trả lại "Số điện thoại đăng ký sai quy định"

Với những thông tin này sẽ giúp khách hàng khắc phục được tin đăng bị trả lại. Giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc đăng tin đúng, giúp việc duyệt tin trở nên nhanh chóng hơn.

Tại sao trả lại tin "Giá và diện tích không trùng nội dung"

Với những thông tin này sẽ giúp khách hàng khắc phục được tin đăng bị trả lại. Giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc đăng tin đúng, giúp việc duyệt tin trở nên nhanh chóng hơn.

Tại sao tin trả về với cú pháp " Tin bị trả lại do hình ảnh đăng chưa phù hợp", "địa chỉ không rõ ràng" và cách đăng tin hiệu quả

Với những thông tin này sẽ giúp khách hàng khắc phục được tin đăng bị trả lại. Giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc đăng tin đúng, giúp việc duyệt tin trở nên nhanh chóng hơn.

Tại sao lại bị trả lại với cú pháp “Giá và diện tích đã được đăng”, "tin đăng chứa số điện thoại"

Với những thông tin này sẽ giúp khách hàng khắc phục được tin đăng bị trả lại. Giúp khách hàng thuận lợi hơn trong việc đăng tin đúng, giúp việc duyệt tin trở nên nhanh chóng hơn.

    Mở App