Tổng hợp 10+ các mẫu nhà tiền chế dưới 100 triệu độc đáo nhất hiện nay

Nhà tiền chế dưới 100 triệu có nhiều ưu điểm vượt trội nên được nhiều người lựa chọn xây dựng cho không gian sống của gia đình hiện đại. Đây là mẫu nhà có thiết kế linh hoạt, đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng vẫn đầy đủ công năng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy cùng Homedy khám phá những mẫu nhà tiền chế khoảng 100 triệu đẹp, độc đáo trong bài viết dưới đây nhé!

Nhà tiền chế dưới 100 triệu là gì?

Nhà tiền chế dưới 100 triệu hay còn được gọi là nhà thép tiền chế được chế tạo và lắp ghép theo bản vẽ kỹ thuật đã được các kiến trúc sư và gia chủ thống nhất. Tất cả các bộ phận được tiến hành sản xuất đồng bộ tại nhà máy, sau đó đưa ra công trình để lắp đặt trong khoảng thời gian khá ngắn. Vì vậy mà quá trình xây dựng nhà tiền chế nhanh hơn nhiều so với nhà bình thường. 

Nhà tiền chế được đánh giá là mẫu nhà có chi phí đầu tư thấp hơn so với mặt bằng chung. Chỉ cần sở hữu số vốn chưa đến 100 triệu là bạn đã sở hữu ngay một không gian sống vô cùng lý tưởng.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-19
Nhà tiền chế dưới 100 triệu là gì?

Đặc điểm và cấu tạo của nhà tiền chế dưới 100 triệu

Đặc điểm nhà tiền chế

Nhà tiền chế dưới 100 triệu có các đặc điểm tương tự như các mẫu nhà tiền chế thông thường. Đầu tiên là xây dựng bản vẽ thiết kế, sau đó vận chuyển nguyên vật liệu đến nơi cần để thi công và tiến hành lắp đặt theo kết cấu đã định trước.

Ưu điểm nổi bật của nhà tiền chế là tiết kiệm chi phí, thời gian thi công nhanh, song cũng vì lẽ đó mà nhiều người lo ngại về chất lượng cũng như độ bền của thành phẩm. Nhà tiền chế có khung bằng thép hoặc sắt với các nguyên liệu trang trí mặt dựng như tôn, gỗ, trát tường,... giúp chịu lực và tối ưu khả năng chống thấm. So với các mẫu nhà đắt tiền khác thì mẫu nhà tiền chế có diện tích hạn chế hơn, thiết kế đơn giản và kiểu dáng cũng tối giản hơn.

Hiện nay, nhà tiền chế dưới 100 triệu có đa dạng kiểu dáng, điển hình như: Nhà tiền chế thiết kế kiểu nhà ống, nhà tiền chế cấp 4 mái bằng, nhà tiền chế thiết kế mái lệch, nhà tiền chế cấp 4 thiết kế mở, nhà tiền chế bằng tôn,....

nha-tien-che-duoi-100-trieu-18
Ưu điểm nổi bật của nhà tiền chế là tiết kiệm chi phí, thời gian thi công nhanh

Cấu tạo nhà tiền chế

Cấu tạo của nhà tiền chế khoảng 100 triệu khá đơn giản, bao gồm: móng nhà, khung nhà, tường bao quanh nhà, dầm (nếu nhà có gác lửng) và mái nhà.

Cấu tạo móng nhà tiền chế dưới 100 triệu

Phần móng nhà tiền chế được chia làm 3 phần: bản móng, giằng móng và cổ móng. Đây là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ chịu tải trọng cho ngôi nhà và gia tăng sự chắc chắn nên luôn được xây dựng cẩn thận. Phần này được đổ bê tông cốt thép cũng giống như kiểu xây dựng truyền thống khác.

Bên cạnh đó phần móng nhà còn có thêm một bộ phận nhỏ khác đó chính là phần bu lông. Ở mỗi loại móng sẽ tương ứng với bulong phù hợp nhằm kết nối với các bộ phận khác. Qua việc liên kết chặt chẽ sẻ đảm bảo sự vững chắc, bền lâu cho ngôi nhà.

Cấu hình khung nhà tiền chế dưới 100 triệu

Khung nhà tiền chế được gia công tại nhà máy sản xuất kết cấu thép với các bộ phận quan trọng như: dầm chữ I, cột thép hình chữ H hay tròn, xà gồ chữ U và Z, kèo thép,... Các kỹ sư sẽ tính toán dựa theo nhu cầu và các tiêu chuẩn an toàn, sau đó chuyển bản vẽ cho nhà máy gia công chế tạo.

Ưu điểm khi xây nhà tiền chế khoảng 100 triệu

Chi phí thấp

So với các kiểu nhà bê tông cốt thép truyền thống thì chi phí xây dựng nhà tiền chế tiết kiệm hơn rất nhiều. Bởi các vật liệu sử dụng có trọng lượng khá nhẹ, mức giá thấp hơn cộng với thời gian hoàn thiện nhanh nên không tốn kém chi phí thuê nhân công. Bên cạnh đó, một số loại nhà tiền chế không đòi hỏi phải làm móng quá sâu nên có thể tiết kiệm một phần chi phí.

Với tài chính khoảng 100 triệu thì một ngôi nhà tiền chế nhỏ đẹp, tiện lợi đã có thể “ra lò” phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình nhỏ hay sử dụng kinh doanh cửa hàng cà phê, quán xá, homestay du lịch,...

nha-tien-che-duoi-100-trieu-16
Ngân sách khoảng 100 triệu thì một ngôi nhà tiền chế nhỏ đẹp

Nhân công không cần tay nghề cao

Nhà tiền chế khoảng 100 triệu được thi công, lắp đặt khá đơn giản, các chi tiết đã được lập trình theo kết cấu sẵn có. Đội ngũ nhân công chỉ cần xây dựng theo như bản vẽ kỹ thuật đề ra mà không cần cân nhắc đến nhiều yếu tố khác.

Thời gian thi công ngắn

Thời gian thi công càng ngắn thì càng tối ưu chi phí đầu tư. Nhà tiền chế giá rẻ có các chi tiết được chế tạo sẵn theo kích thước, hình dạng trong bản thiết kế. Vì thế khi thi công, nhân công chỉ cần lắp ghép chúng, rút ngắn đáng kể thời gian xây dựng.

Mặt khác, thi công nhà tiền chế không phải mất nhiều thời gian theo dõi kiểm tra công trình nên có thể “đánh nhanh rút gọn”, giúp gia chủ sớm có nhà để sử dụng hoặc dân kinh doanh xoay vòng vốn nhanh chóng.

Quy trình để có mẫu nhà tiền chế 100 triệu "nhanh - đẹp"

Để có được căn nhà tiền chế dưới 100 triệu thiết kế đẹp, độc đáo cần tuân thủ theo quy trình như sau:

Xây dựng bản vẽ cho nhà tiền chế

Để tạo nên một ngôi nhà tiền chế nhỏ đẹp đúng theo ngân sách đã đề ra thì trước hết, chúng ta cần xây dựng bản vẽ thiết kế. Bản vẽ được kiến trúc sư thực hiện cần căn cứ và điều kiện thực tế như vị trí, địa hình của khu vực thi công cũng như số vốn đầu tư. Tránh tình trạng kinh phí vượt quá ngân sách gây “bể nợ”.

Kiến trúc sư sẽ trình bày giải pháp thiết kế cuối cùng và trao đổi, thống nhất bản vẽ với gia chủ về các hạng mục thiết kế, kết cấu, vật liệu. Sau khi thống nhất bản vẽ thiết kế, kiến trúc sư sẽ thực hiện bản vẽ gia công gồm đầy đủ các chi tiết, cấu kiện giúp thi công đúng kỹ thuật, đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng, đồ bền và thẩm mỹ.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-15
Bản vẽ thiết kế nhà tiền chế giá rẻ

Gia công nhà tiền chế

Các vật liệu xây nhà tiền chế dưới 100 triệu bao gồm: khung thép, tôn lợp mái, tấm bao che. Sau khi hoàn thiện bản vẽ gia công sẽ là bước gia công hoàn thiện các chi tiết khung và kết cấu thép. 

Đầu tiên là việc cắt và định hình khung thép, tiếp đến là gia công bản mã, đục lỗ rồi gắn kết kết cấu thép và hàn cấu kiện. Cuối cùng là nắn các thành phần kết cấu thép dựa theo nhu cầu sử dụng, tiếp đó hàn, ráp bản mã và sau cùng là vệ sinh.

Lắp dựng và hoàn thiện nhà tiền chế dưới 100 triệu

Sau khi hoàn thành công đoạn gia công nhà tiền chế, bước tiếp theo là lắp dựng và cuối cùng là hoàn thiện bàn giao nhà. 

Trước khi tiến hành lắp dựng cần khảo sát tình hình thực tế một lần nữa rồi mới thực hiện theo bản vẽ. Trong quá trình thi công phải có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc tiến độ và bảo quản vật tư đến khi hoàn thiện. 

Thời gian hoàn thiện nhà tiền chế khoảng 100 triệu cũng rất nhanh. Khi đã hoàn thành xong bước lắp đặt thi công, đơn vị phải kiểm tra toàn bộ công trình và đánh giá nghiệm thu. Nếu xác nhận công trình hoàn thành tốt đẹp, đảm bảo chất lượng thì có thể tiến hành bàn giao lại cho chủ đầu tư.

Lưu ý khi xây dựng nhà tiền chế ngân sách dưới 100 triệu

Với vốn đầu tư dưới 100 triệu đồng mà muốn xây dựng nhà tiền chế bằng tôn hay nhà tiền chế cấp 4, phục vụ mục đích dân dụng hay kinh doanh thương mại thì bạn cần phải lưu ý một vài điều như sau:

  • Cần có kế hoạch tài chính rõ ràng. Ví dụ chi phí xây dựng chiếm khoảng 80%, chi phí trang trí khoảng 20% để đảm bảo không bị thiếu hụt ngân sách.

  • Lựa chọn kiểu dáng thiết kế phù hợp với kinh phí đầu tư.

  • Cần chú ý lựa chọn vật tư cẩn thận để xây dựng nhà tiền chế dưới 100 triệu đảm bảo được độ bền, thẩm mỹ và đầy đủ công năng đúng với mục đích sử dụng.

  • Có thể tận dụng các trang bị, vật tư tái chế phù hợp vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng bền lâu cho căn nhà.

  • Gia chủ cần thảo luận, bàn bạc với kiến trúc sư và đơn vị thi công để kiểm soát chi phí tối ưu nhằm xây dựng hiệu quả.

  • Nhà tiền chế thường có thiết kế khá thấp nên dễ hấp nhiệt dẫn đến bị nóng. Vì thế, nên lựa chọn các vật liệu cách nhiệt để tối ưu chi phí.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-14
Cần có kế hoạch tài chính rõ ràng trước khi xây dựng nhà tiền chế

Ngân sách dưới 100 triệu xây được nhà tiền chế như thế nào?

Thông thường, một căn nhà tiền chế dân dụng, đầy đủ tiện nghi sẽ có mức giá từ 280 - 320 triệu đồng. Tuy nhiên, ngân sách dưới 100 triệu vẫn có thể xây nhà tiền chế nhỏ đẹp dạng ống, nhà cấp 4, thiết kế mái lệch, nhà tiền chế bằng tôn,... nếu biết phân bổ tài chính đúng cách.

Việc thiết kế kiểu dáng, lựa chọn vật liệu, diện tích căn nhà sẽ được tối ưu lại để phù hợp với ngân sách. Với mức kinh phí như trên, bạn nên lựa chọn và sử dụng những loại vật liệu xây dựng có giá thành hợp với số tiền bỏ ra, hoặc có thể cân nhắc sử dụng các vật liệu tái chế phù hợp hoặc mái tôn, ngói để tiết kiệm chi phí.

Trước khi xây dựng, bạn cần tính toán cụ thể và chi tiết các khoản chi phí để hạn chế tối đa phát sinh những chi phí ngoài ý muốn trong quá trình thực hiện. Nên tính toán xây nhà trong tổng tiền từ 85 – 90 triệu, phần còn lại dùng dự phòng những vật liệu còn thiếu hoặc chi phí phát sinh.

>>> Xem ngay: 45 mẫu nhà đẹp giá xây chỉ từ 100 triệu cho cặp vợ chồng trẻ

99+ Mẫu nhà tiền chế dưới 100 triệu mới nhất

Hãy cùng Homedy tham khảo một vài mẫu nhà tiền chế dưới 100 triệu đẹp và phổ biến hiện nay:

Nhà tiền chế nông thôn: Thường cấu tạo chỉ có 1 tầng hoặc thêm gác lửng, tổng diện tích sàn nhà thường sẽ nhỏ hơn 1000m2.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-13
Nhà tiền chế nông thôn

Nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng: Mẫu nhà này có thiết kế đơn giản, hiện đại, tiết kiệm chi phí và tối đa không gian nhưng cũng vô cùng đẹp mắt, sang trọng.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-12
Nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng

Nhà tiền chế cấp 4 hiện đại: Thiết kế theo kiểu nhà vườn cấp 4, xây dựng trên mảnh đất rộng lớn, ngoài không gian sinh hoạt chính còn có hành lang, tiền sảnh và sân vườn, giúp không gian sống trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-10
Nhà tiền chế cấp 4 hiện đại

Nhà tiền chế cấp 4 đơn giản: Thiết kế đơn giản, lược bỏ những chi tiết dư thừa, có thêm 1 phần tiền sảnh rộng lớn. Mái nhà liên kết với khung nhà tạo thành không gian sinh hoạt rộng rãi.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-9
Nhà tiền chế cấp 4 đơn giản

Nhà tiền chế tiết kiệm 1 mái: Chỉ với 1 mái dốc, máng xối 1 bên, bên còn lại sẽ cao hơn. Mẫu nhà này giúp thoát nước tốt, đồng thời còn giúp lấy ánh sáng cho ngôi nhà.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-8
Nhà tiền chế tiết kiệm 1 mái

Nhà tiền chế bằng tôn: Mẫu nhà được thiết kế theo kiểu nhà ống, bao toàn bộ từ mái đến vách bằng tôn cách nhiệt.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-7
Nhà tiền chế bằng tôn

Nhà tiền chế nhỏ đẹp 20m2: Một ngôi nhà bé xinh, đẹp như bức tranh cổ tích. Mẫu nhà có khung thép, sử dụng tôn cách nhiệt để thiết kế mái và vách tường nhà giúp tăng khả năng chống nóng của ngôi nhà.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-5
Nhà tiền chế nhỏ đẹp 20m2

Nhà tiền chế giá rẻ 40m2: Thiết kế đơn giản gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh rất phù hợp cho những cặp vợ chồng mới cưới hoặc có con nhỏ.

​ nha-tien-che-duoi-100-trieu
Nhà tiền chế giá rẻ 40m2

Nhà tiền chế chi phí thấp 50m2: Ngôi nhà cấp 4 mái ngói có gác lửng, thiết kế tinh tế mang đến vẻ đẹp hiện đại, thoải mái.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-4
Nhà tiền chế chi phí thấp 50m2

Nhà tiền chế dưới 100 triệu sang trọng: Mẫu nhà cấp 4 diện tích 70m2 có 3 phòng ngủ kết hợp với gara cực kỳ độc đáo. Ngôi nhà có lối kiến trúc mới, màu sắc tươi sáng, thu hút ánh nhìn.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-3
Nhà tiền chế dưới 100 triệu sang trọng

Nhà tiền chế dưới 100 triệu 1 trệt 1 lầu: Móng cao hơn mặt đất, có cầu thang đi lên. Khung nhà bằng thép kết hợp tường được sơn màu cam, mái tôn chống nóng hiệu quả, nhiều cửa sổ giúp không nhà thông thoáng hơn rất nhiều.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-2
Nhà tiền chế dưới 100 triệu 1 trệt 1 lầu

>>> Có thể bạn muốn biết:

Nhà tiền chế sân vườn: Thiết kế tông màu tươi sáng làm chủ đạo, mái tôn giả ngói và sân rộng, phần móng được nâng cao tạo sự thông thoáng, được sử dụng nhiều trong các khu resort.

nha-tien-che-duoi-100-trieu-1
Nhà tiền chế sân vườn

Trên đây là những thông tin về các mẫu nhà tiền chế dưới 100 triệu đẹp và độc đáo, chi phí thấp nhưng vẫn đầy đủ công năng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cho mình trong hành trình xây dựng căn nhà mơ ước để ở hoặc kinh doanh. Đừng quên truy cập Homedy.com để cập nhật thêm các tin tức lĩnh vực bất động sản nhé!

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vách ngăn cầu thang tam cấp là gì? Các mẫu thiết kế và lưu ý

Vách ngăn không chỉ là một giải pháp phân cách không gian hiệu quả mà còn được coi như một vật trang trí hữu dụng. Vách ngăn cầu thang nhằm giúp ngăn khu vực cầu thang và phòng khách hay không gian khác. Vậy, vách ngăn cầu thang tam cấp là gì? Công dụng ra sao và thường được sử dụng nhiều trong những ngôi nhà như thế nào? Hãy cùng Homedy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách chọn hướng bếp tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy, rước tài lộc

Theo quan niệm phong thủy, bếp là một trong những khu vực có vai trò rất quan trọng, tác động quyết định tới sức khỏe, hạnh phúc gia đình cũng như tài lộc của gia chủ và các thành viên khác trong nhà. Vì thế, xem xét cẩn trọng hướng đặt bếp là việc làm cần thiết, không chỉ tuổi Canh Thân mà các gia chủ mệnh khác cũng rất chú trọng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu cách chọn hướng bếp tuổi Canh Thân hợp phong thủy và một số lưu ý không nên bỏ qua khi bố trí bếp.

Có nên xây thềm nhà 1 bậc? Những lưu ý gia chủ không nên bỏ qua

Xây thềm nhà 1 bậc là lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay, thay cho việc xây dựng bậc tam cấp cho công trình của mình. Vậy xây thềm nhà 1 bậc có tốt không? Cần lưu ý những gì để vừa đảm bảo chất lượng công trình vừa tăng tính thẩm mỹ và phong thủy cho căn nhà? Cùng Homedy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Bếp đối diện nhà vệ sinh: Nên hay không? Hóa giải ra sao?

Phong thủy nhà bếp, nhà vệ sinh là chủ đề được nhiều người quan tâm. Bởi hai không gian này thường nằm gần nhau, việc bố trí sao cho vừa hợp lý vừa phong thủy không phải dễ dàng. Hãy cùng Homedy tìm hiểu xem bếp đối diện nhà vệ sinh là tốt hay xấu, nếu xấu thì cần hóa giải như thế nào?

Nhà ống là gì? Đánh giá ưu khuyết điểm của nhà ống

Nhà ống là một trong những loại hình kiến trúc được xây dựng phổ biến tại nước ta, được nhiều gia đình ưu ái lựa chọn. Thế nhưng, không phải ai cũng nắm rõ được khái niệm nhà ống là gì và những ưu nhược điểm của loại hình nhà ở này một cách chi tiết nhất. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đất để cùng tìm hiểu rõ chủ đề nhà ống nhé!

    Mở App