Ngạc nhiên với cách bố trí nội thất trong căn hộ 35 m2 có gác xép

Có phải bạn luôn nghĩ rằng căn hộ nhỏ thì luôn chật chội, đồ đạc chồng chất và luôn bừa bộn vì không có không gian để sắp đặt. Thế nhưng, bạn sẽ phải ngạc nhiên với cách bố trí căn hộ có gác xép với diện tích vỏn vẹn 35 m2 sau đây.

Căn hộ tí hon sẽ biến thành những khoảng không gian đẹp lung linh, sang trọng và bắt mắt theo một gu vô cùng lạ không chỉ nhờ cách bố trí khoa học, cách bày phối tinh tế từ màu sắc đến nội thất mà còn nhờ cách lấy sáng thông minh. “Refresh” lại căn hộ nhỏ của mình, chắc chắn bạn sẽ tìm được những ý tưởng mới cho cuộc sống thêm tươi, trẻ và khẻo.

Không gian tiếp khách

Bộ mặt của không gian tiếp khách dù nhỏ tới đâu cũng là điểm đánh giá đầu tiên về căn hộ của bạn. Và mọi gia chủ đều muốn không gian này được tươm tất, ghi điểm với khách đến chơi. Ở bất cứ căn hộ nào, dù là rộng hay nhỏ hẹp, không gian tiếp khách luôn được chọn đặt ở "vị thế" đẹp, dễ nhìn và sáng nhất căn hộ. Với căn hộ có diện tích nhỏ hẹp, chủ nhân của ngôi nhà này đã rất thông minh khi lựa chọn gam màu be sáng làm màu sơn tường chủ đạo, trang trí cho toàn bộ tường nhà. Trần căn hộ được khéo léo sơn màu trắng để khắc phục những hạn chế về chiều cao. Một mặt, các cửa kính được tận dụng tối đa để lấy ánh sáng tự nhiên giúp "nâng" chiều cao của tường lên một cách đáng kể.

phong khach
Phòng khách được đặt ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên giúp tăng thêm diện tích thị giác.

Bên cạnh việc tăng thêm chiều cao về mặt thị giác, chủ nhân của căn hộ nhỏ đã sử dụng thảm trải nhà với họa tiết bắt mắt cùng các bức tranh có gam màu lạnh để mang đến vẻ đẹp trẻ trung, sôi động, không khí vui vẻ cho không gian màu sáng tinh khôi. Đồng thời, những vật dụng trang trí nhỏ xinh được tận dụng đặt trên bệ cửa sổ, trên bàn trà, trên kệ đặt ti vi mang đến những nét vẽ hoàn thiện cho bức tranh phòng khách thêm hài hòa và ấn tượng.

phong khach
Các vật dụng trang trí có họa tiết giúp phòng khách nhỏ thêm sinh động.

Góc thư giãn

Để căn hộ thêm đủ đầy và tiện nghi, những nội thất cần thiết đều được trang bị gọn vào từng khu vực chức năng. Không chỉ vậy, chủ nhân của không gian nhỏ này còn bố trí lồng ghép thêm một góc thư giãn nhỏ để cuộc sống thêm nhiều điều mới mẻ và thú vị. Góc thư giãn tiếp nối với khu vực sinh hoạt chung là không gian của kệ sách cùng một chiếc ghế dài kiểu cổ điển được đặt sát bức tường, thêm bàn trà cách điệu. Góc nhỏ thư giãn vừa có thể là một nơi chuyện trò ấm cúng, một góc đọc sách bên tách trà chiều đầy yên bình, thi vị hay nằm dài trên ghế ngày mưa nghe một list nhạc nhẹ nhàng thật riêng tư.

goc thu gian
Góc thư giãn được đặt gọn xinh ở góc thông với phòng khách.
goc thu gian
Kệ sách kiêm cầu thang lên gác xép.

Khu vực bếp nấu

Khu vực bếp nấu được bố trí ở căn phòng nhỏ riêng biệt với các khu vực chức năng còn lại. Dù được bài trí ở không gian khá hẹp nhưng không phải vì thế mà nơi chuẩn bị bữa ăn cho gia đình bị lãng quên hay trang trí quá sơ sài. Góc bếp vẫn nổi bật và cực bắt mắt nhờ sử dụng bức tường gạch đỏ thô làm điểm nhấn. Hệ thống nội thất, vật dụng được lựa chọn cùng tông với màu tường giúp căn phòng gọn gàng và thoáng hơn nhiều so với diện tích thực.

bep
Bếp nấu được bố trí ở phòng riêng biệt với diện tích khá nhỏ.

Thêm vào đó, bếp nấu thông liền ra ban công, nơi nắng gió luôn ngập tràn giúp mọi người cảm thấy thoải mái và bình yên hơn khi nấu nướng. Góc ngoài cùng gần ban công còn được thiết kế thêm bàn và ghế dài để mọi người có thể ăn uống hay nhâm nhi tách trà buổi sáng ngay trong gian bếp nhỏ và ấm cúng cùng gia đình.

bep
Bếp liền ban công tạo sự thông thoáng và tiện dụng cho nơi nấu nướng.

Phòng ngủ

phong ngu
Nơi nghỉ ngơi yên tĩnh riêng biệt trên trần cao của căn hộ.

Thoáng nhìn qua, có vẻ ta chưa thấy phòng ngủ trong căn hộ này. Phần gác xép được thiết kế thành phòng ngủ cách biệt khá riêng tư và yên tĩnh. Không gian nghỉ ngơi nằm trên khoảng trần cao của căn hộ với cách bố trí đơn giản. Phần kệ đầu giường đặt đèn chiếu sáng, một hai cuốn sách đọc dở và chăn nệm. Tuy góc nhỏ này không quá thông thoáng và rộng nhưng cách chọn lựa chăn ga có màu sắc tươi sáng, hài hòa lại mang đến vẻ đẹp sinh động và bắt mắt cho không gian nghỉ ngơi có phần ấm ấp, thoải mái.

-Mộc Trà-

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngắm căn hộ chung cư đậm chất Việt của Hoa hậu Ngọc Hân

Là người yêu nghệ thuật và cái đẹp văn hóa Việt Nam, bản thân cũng từng được tiếp xúc với nhiều ngôi nhà đẹp độc và lạ khi làm MC cho chương trình "Không gian xanh". "Hoa hậu của mọi hoa hậu" đã thiết kế riêng cho mình một căn hộ chung cư với phong cách đậm chất Việt đầy cuốn hút.

Không gian nhà cấp 4 hiện đại đẹp mắt dành cho gia đình trẻ

Mẫu căn hộ cấp 4 tiết kiệm chi phí tối đa tuy nhiên vẫn đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cùng thiết kế hiện đại đẹp mắt, sẽ trở thành lựa chọn tối ưu dành cho những gia đình trẻ thời gian tới.

Choáng ngợp trước không gian xanh mát mắt trong nhà riêng của nam ca sĩ Nathan Lee

Căn biệt thự 3 tầng ở quận 2 thành phố Hồ Chí Minh của chàng ca sĩ Nathan Lee luôn mát mẻ, thoáng đãng nhờ "công viên" cây xanh được anh trồng ngay trong nhà.

Ngắm "Bạch dinh dát vàng" xa hoa của người đẹp Lý Nhã Kỳ

"Bạch dinh dát vàng" của người đẹp Lý Nhã Kỳ nằm nổi bật bên bờ sông Sài Gòn, thiết kế hoàng gia Châu Âu xa hoa và sang trọng đến từng chi tiết nhỏ.

Vượng Râu "chi mạnh" chục tỷ xây khu nhà thờ 1.000 m2

Khu nhà thờ Thiên Trường Vọng Phủ với lối kiến trúc cổ độc đáo, trị giá lên tới 10 tỷ đồng của Vượng Râu khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ, mê mẩn.

    Mở App