Lộ diện những ông trùm địa ốc sẽ làm 'cá mập' trong Thương vụ bạc tỷ mùa 2

Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank) mùa 2, bên cạnh 3 nhà đầu tư quen thuộc có sự tham gia của các gương mặt mới.

Năm nay, Shark Vương (Trần Anh Vương, Tổng giám đốc tại Sam Holdings - SAM, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư BVG - BVG) sẽ không tham gia với tư cách Shark - nhà đầu tư chính, mà là thành viên ban tổ chức.

Bốn “cá mập” chính vẫn góp mặt 3 cái tên quen thuộc của mùa đầu: bà Thái Vân Linh (Giám đốc Vận hành và Chiến lược quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital), ông Nguyễn Xuân Phú (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse), ông Phạm Thanh Hưng (Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Thế kỷ CenGroup).

Thay thế Shark Vương là ông Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan. 

shark linh
Shark Linh với thương vụ đầu tư 1 triệu USD và Gcall trong Thương vụ bạc tỷ mùa đầu tiên sẽ tiếp tục là nhà đầu tư chính ở mùa 2.

Bốn nhà đầu tư khách mời gồm ông Louis Nguyễn (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Quản lý Qũy Đầu tư Saigon Asset Management SAM), ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Egroup, Tổng giám đốc Công ty CP Anh ngữ Apax), ông Đặng Hồng Anh (Phó chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA), ông Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông Intracom).

Theo thông tin từ ban tổ chức chương trình, Shark Tank 2 đã nhận hơn 1.000 hồ sơ tham dự. Trong đó có nhiều dự án chất lượng từ nhiều lĩnh vực nhưng nhiều nhất là về công nghệ.

Khi được hỏi về quyết định tham gia làm nhà đầu tư trong chương trình này, ông Nguyễn Thanh Việt - Tổng giám đốc Intracom chia sẻ, ông không phải đến để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án khởi nghiệp tiềm năng, mà tham gia với tư cách "cho cần câu".

"Tôi không quan trọng nhà đầu tư sẽ đầu tư bao nhiêu, mà quan trọng là cách làm việc, tư duy để các doanh nghiệp khởi nghiệp hạn chế tối đa thất bại. Người ta nói thành công nào cũng phải có thất bại, nhưng tôi thấy nếu không thất bại thì vẫn tốt hơn. Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm, giá trị, mong muốn các startup Việt Nam hạn chế được thất bại. Nếu có thất bại thì cũng là thất bại ở mức thấp nhất", ông Việt cho hay.

Không bí mật "khẩu vị" đầu tư, doanh nhân Đặng Hồng Anh nói anh không quan tâm tìm kiếm các ý tưởng, các dự án mà TTC đã và đang phát triển.

"Tôi sẽ làm khác biệt các nhà đầu tư khác, là quan tâm đến các lĩnh vực phát triển cho cộng đồng. Tôi muốn những lĩnh vực liên quan đến y tế, văn hóa, thể thao, những gì hỗ trợ cho sự phát triển của cộng đồng thì sẽ là khẩu vị của tôi. Những startup có những ý tưởng gần gũi, hỗ trợ cho cộng đồng thì sẽ là tiêu chí tôi đầu tư", ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Doanh nhân này cũng chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của bản thân, ông tự tin thấu hiểu cảm giác startup như thế nào, hiểu các startup hiện nay cần gì.

Thương vụ bạc tỷ mùa thứ 2 sẽ lên sóng đầu tháng 7 và đổi khung giờ phát sóng vào 20h30 (khung giờ vàng) trên kênh truyền hình VTV3. Thay vì thời lượng 30 phút như trước, Shark Tank năm nay sẽ kéo dài 45 phút mỗi tập.

Thương vụ bạc tỷ mùa đầu tiên có 22 startup được cam kết đầu tư trên sóng truyền hình với tổng số tiền được “rót” hơn 116 tỷ đồng. Ba nhà đầu tư lớn nhất là Shark Nguyễn Xuân Phú với 28,805 tỷ đồng, Shark Thái Vân Linh và Shark Trần Anh Vương, mỗi người “rót” hơn 26 tỷ đồng đầu tư.

Hiện đã có 7 công ty được ký kết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân từ các nhà đầu tư, một số khác vẫn đang tiếp tục thẩm định. Tuy nhiên, cũng có một số công ty không thành công trong quá trình thẩm định doanh nghiệp thực tế với nhà đầu tư.

shark tank vietnam
Các "Shark" đã đầu tư tổng cộng 116,696 tỷ đồng tại Shark Tank mùa đầu tiên.

>>> XEM THÊM:

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Căn hộ dành cho giới ‘lắm tiền nhiều của’ Dubai đẹp đến mức nào?

Dubai được biết đến là thành phố trong mơ, nơi có nhiều khách sạn sang trọng nhất thế giới, với cuộc sống hào nhoáng và xa hoa dát vàng.

'Phát sốt' với nhà cấp 4 kiểu mới của cặp vợ chồng trẻ ở Sài Gòn

Trong tình trạng "đất chật người đông", với thiết kế này không gian sống cũng có thể trở nên thoáng đãng, rộng rãi bất ngờ.

Ngẩn ngơ với ngôi nhà cấp 4 đẹp như tranh vẽ ở Đà Lạt

Để thỏa mãn thú vui điền viên trên mảnh đất cũ, gia chủ đã cải tạo ngôi nhà bỏ hoang mấy chục năm thành nhà cấp 4 đẹp như tranh vẽ giữa thành phố Đà Lạt mờ sương

Nhà cấp 4 khang trang với chi phí 480 triệu đồng

Chủ nhà không đầu tư nhiều cho ngôi nhà một tầng lợp mái tôn nhưng vẫn có không gian tiện nghi, ngập tràn ánh sáng. Dưới đây sẽ là những mẫu thiết kế đáng học hỏi.

Mát mắt với nhà cấp 4 tràn ngập cây xanh

Dưới đây sẽ là bản thiết kế xây nhà cấp 4 trị giá 800 triệu đồng gia chủ đã có sẵn đất của mình.

    Mở App