Vị trí đặt tủ lạnh và hướng đặt tủ lạnh hợp phong thủy

Tủ lạnh là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hiện nay của mỗi gia đình. Tuy nhiên vị trí đặt tủ lạnh đẹp và hướng đặt tủ lạnh sao cho hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết. Đặt đúng hướng, tài lộc sinh sôi, phúc khí dồi dào. Đặt sai hướng, tài vận bị cản trở, tai họa triền miên, sự nghiệp không thuận lợi. Vậy nên đặt hướng tủ lạnh như thế nào? Hãy cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hướng tủ lạnh là hướng nào?

huong-dat-tu-lanh-1
Hướng tủ lạnh được chọn theo mệnh của gia chủ

Hiện nay mỗi gia đình đều không thể thiếu đi một thiết bị điện tử quan trọng đó là tủ lạnh. Không chỉ giúp bảo quản thực phẩm mà còn có tác dụng về phong thủy, nên hướng đặt tủ lạnhvị trí đặt tủ lạnh quyết định nhiều điều liên quan đến gia chủ.

Tùy vào mỗi gia đình có diện tích nhà khác nhau, nhu cầu khác nhau mà đặt tủ lạnh ở vị trí khác nhau. Nhưng hầu hết, cách xác định hướng tủ lạnh được lựa chọn nhiều nhất là theo mệnh của gia chủ.

Dưới đây là những thông tin giúp gia chủ biết được tủ lạnh để hướng nào tốt theo mệnh của mình để hợp phong thủy nhất.

Hướng đặt tủ lạnh theo mệnh hút lộc vào nhà

Trong phong thủy, hướng Bắc và Đông Nam được coi là hướng lành và đây cũng được coi là hướng đặt tủ lạnh phù hợp nhất. Tùy theo mệnh của gia chủ mà đặt tủ lạnh theo phong thủy để đem lại nhiều tài lộc và thịnh vượng. Cụ thể :

Người mệnh Thổ đặt tủ lạnh hướng nào?

Người mệnh Thổ nên đặt tủ lạnh hướng Bắc, đây là hướng tốt giúp sự nghiệp của gia chủ ngày càng hưng thịnh và thăng tiến.

Người mệnh Hỏa đặt tủ lạnh hướng nào?

Người mệnh Hỏa nên đặt tủ lạnh theo hướng Đông Nam, những nơi có góc khuất để tránh đi tai họa trắc trở trong công việc, cuộc sống.

Người mệnh Kim đặt tủ lạnh hướng nào?

Hướng đặt tủ lạnh cho người mệnh Kim tốt nhất là hướng Đông Nam sẽ giúp gia chủ gặp may mắn và thịnh vượng hơn. Tuy nhiên, tuyệt đối không để tủ lạnh chéo hoặc đối diện cửa ra vào khiến của cải trong nhà bất ổn thậm chí còn hao tài khí, thất thoát tiền của, nhanh đi xuống.

Người mệnh Thủy đặt tủ lạnh hướng nào?

Những người mệnh Thủy nên đặt tủ lạnh ở hướng Bắc, vị trí bên phải cửa ra vào tượng trưng cho sự nghiệp hưng thịnh của gia chủ đang tăng tiến. Do tủ lạnh thuộc Kim, Kim sinh Thủy, nên gia chủ có thể đặt thêm một chiếc tủ lạnh mini trong phòng làm việc. Trong tủ lạnh nên chứa nước uống, khiến dòng nước mát trải đường, công việc lưu thông thuận lợi, tiền vận hanh thông.

Tóm lại, hướng đặt tủ lạnh theo phong thủy chuẩn nhất là hướng Bắc và hướng Đông Nam. Đây đều là những hướng lành mang tài vận trong gia đình.

Các vị trí đặt tủ lạnh

huong-dat-tu-lanh-2
Các vị trí nên đặt tủ lạnh

Tùy vào mỗi gia đình mà sẽ sắp xếp tủ lạnh ở các vị trí khác nhau, vậy tủ lạnh nên đặt vị trí nào trong nhà?

Vị trí để tủ lạnh trong nhà bếp

huong-dat-tu-lanh-3
Đặt tủ lạnh trong bếp đúng chuẩn để mang lại phong thủy tốt

Tủ lạnh thuộc Kim nên, đặt tủ lạnh tại phòng bếp là vị trí tốt nhất. Bởi, phòng bếp thuộc Hỏa, khi có sự xuất hiện của Kim sẽ tạo ra một không gian cân bằng.

Tuy nhiên, gia chủ cũng cần chọn hướng đặt tủ lạnh trong bếp sao cho hợp phong thủy nhất. Dưới đây là cách đặt tủ lạnh trong bếp : 

  • Nên đặt tủ lạnh hướng Bắc để hút lộc vào nhà.

  • Nên đặt tủ lạnh ở vị trí bếp nhưng đặt cửa tủ lạnh quay về hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam bởi theo phong thủy tủ lạnh đây là hướng lành. 

  • Tủ lạnh để gần bếp được không? Gia chủ nên đặt tủ lạnh ở bên phải bếp hoặc bên trái bếp, điều này sẽ giúp bạn có được cuộc sống hưng thịnh, gia đình luôn vui vẻ, hòa thuận.

  • Kê tủ lạnh ở vị trí bên phải cửa ra vào hợp với gia chủ mệnh Thủy bởi nó sẽ giúp cho sự nghiệp của gia chủ được thăng tiến và tiền vận hanh thông.

  • Kê tủ lạnh ở vị trí bên trái cửa ra vào rất hợp với gia chủ mệnh Mộc, giúp gia chủ được nhiều tài lộc.

XEM THÊM:

>> Tuân thủ “6 Không” trong phong thủy phòng bếp để tránh tai họa

>> Cách đặt giường ngủ đúng cách cho giấc ngủ ngon, hợp phong thủy

Vị trí để tủ lạnh trong phòng ngủ

huong-dat-tu-lanh-4
Không nên để tủ lạnh trong phòng ngủ

Theo quan niệm của phong thủy tác hại của để tủ lạnh trong phòng ngủ, tủ lạnh đặt đối diện cửa phòng ngủ mang lại rất lớn về cả khoa học và phong thủy:

  • Về khoa học, cách để tủ lạnh trong phòng ngủ không đẹp mắt, nó hoạt động liên tục dễ khuấy động giấc ngủ của gia chủ vào ban đêm gây ảnh hưởng tới thần kinh, không tốt cho sức khỏe.

  • Về phong thủy, không nên để tủ lạnh trong phòng ngủ bởi đây là không gian nghỉ ngơi mà tủ lạnh thuộc hành Kim, gây tai họa cho gia chủ về việc làm ăn, tình cảm,…

  • Cần hạn chế đến mức tối đa việc đặt tủ lạnh trong phòng ngủ vì sẽ làm ảnh hướng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình.

Nếu vẫn muốn đặt tủ lạnh trong phòng ngủ, chỉ nên dùng tủ lạnh mini. Vậy có nên đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào không ? Hướng đặt tủ lạnh trong phòng ngủ cần tránh đối diện cửa ra vào vì điều này có thể gây ra thất thoát tiền bạc và tài lộc của gia đình.

>>> Tham khảo: Đại kị phong thủy khi xây nhà tuyệt đối tránh

Vị trí để tủ lạnh trong phòng khách

Phòng khách là nơi không nên đặt tủ lạnh. Bởi theo phong thủy, tủ lạnh thuộc Kim, phòng khách cũng là Kim, nên Kim gặp Kim không tốt và ảnh hưởng tới gia chủ, rất dễ gây ra hiện tượng tán tài, làm ăn không thuận lợi.

Nếu vẫn muốn đặt tủ lạnh trong phòng khách thì bạn hãy lưu ý những điều sau đây :

  • Đặt tủ lạnh theo hướng Đông Nam nếu gia chủ thiếu Kim, khi đặt theo hướng này sẽ giúp gia chủ gặp may mắn và thịnh vượng hơn.

  • Ở phòng khách có nên đặt tủ lạnh hướng ra cửa chính không? Câu trả lời là không nên đặt tủ lạnh hướng ra cửa chính hoặc đối diện phòng khách, điều đó sẽ khiến của cải trong nhà bất ổn, mang đến điều xui xẻo cho gia đình. 

  • Cách hóa giải tủ lạnh đối diện cửa chính tốt nhất là di chuyển tủ lạnh đến vị trí khác tránh nhìn thẳng ra cửa chính.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được các vị trí đặt tủ lạnh trong nhàhướng đặt tủ lạnh hợp phong thủy giúp gia đình thêm thịnh vượng, lộc tài và tránh đi những điều không may. Để xem thêm nhiều bài viết về phong thủy nhà ở, truy cập ngay Homedy.com, giúp bạn bố trí căn nhà phù hợp hơn, mang lại may mắn, bình an cho gia đình.

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bậc tam cấp có ý nghĩa gì và cách tính bậc tam cấp

Bậc tam cấp là một trong những chi tiết khá phổ biến trong các công trình xây dựng dân dụng, nhà ở, biệt thự, công trình công cộng… Tuy nhiên không phải ai cũng biết thế nào là bậc tam cấp và cách tính bậc tam cấp đúng chuẩn phong thủy, tránh được những đại kỵ không mong muốn. Hôm nay hãy cùng Homedy tìm hiểu vấn đề này nhé!

Phong thủy hồ nước trước nhà đúng chuẩn, hút tài vận cho gia đình

Tư tưởng "tiền thủy, hậu sơn" được xem là đạo lý phong thủy quen thuộc bao đời nay. Phong thủy hồ nước trước nhà giúp mang lại tài vận, vượng khí cho cả gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo hồ nước chuẩn phong thủy nhất.

Khi nào nên 'cải tạo' phòng ngủ bằng cây phong thủy?

Cây phong thủy đặt tại các vị trí phù hợp trong nhà có thể mang lại nhiều lợi ích. Liệu phòng ngủ có phải nơi thích hợp để đặt cây phong thủy không? Căn cứ vào đâu và khi nào thì bạn nên lựa chọn cây phong thủy cho phòng ngủ của gia đình mình?

Năm Canh Tý: Tuổi nào xây nhà hợp phong thủy, tuổi nào tránh xây nhà nếu không muốn mang họa?

Mục đích của việc xem tuổi khi xây nhà là để gia chủ có thể chọn được thời gian phù hợp nhất giúp việc xây dựng được thuận buồm xuôi gió, tài vận hanh thông, gia đình êm ấm. Một người được xem là được tuổi xây nhà khi không phạm vào 3 hạn Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. Năm Canh Tý 2020, ai xây nhà sẽ phát tài, vận lên và ai không nên xây nhà? Cùng tìm hiểu qua các thông tin sau.

Xông đất đầu năm là gì? Cách chọn người xông đất giúp một năm phát tài

Ngày đầu năm, sau khi đón giao thừa xong, các hộ gia đình nhất là những người có công việc làm ăn, buôn bán thường tìm người hợp tuổi đến nhà xông đất. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về vấn đề xông đất. Vậy xông đất là gì, ý nghĩa thật sự của xông đất như thế nào cùng tìm hiểu dưới đây.

    Mở App