Hà Nội: Đề xuất rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ còn 7 ngày

Thời gian cấp sổ đỏ đang được trình để rút về còn 7 ngày thay vì 14 ngày như hiện nay.

Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội cho biết cơ quan này đang trình UBND TP Hà Nội rút ngắn thời gian cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi có quyết định giao đất, cho thuê đất (sổ đỏ) xuống còn 7 ngày làm việc thay vì 14 ngày như hiện nay.

Trước đó, CLB cựu Đại biểu Quốc hội đề nghị TP Hà Nội sớm cấp sổ đỏ hoặc hợp đồng thuê đất khi doanh nghiệp đã có Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định giao đất của UBND TP.

Đề xuất rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ còn 7 ngày. Ảnh: Thuỷ Tiên.

Như vậy, đối với trường hợp người sử dụng đất được UBND TP có quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, sau khi người sử dụng đất hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, Sở Tài nguyên & Môi trường sẽ thực hiện ký hợp đồng thuê đất (đối với trường hợp đất thuê), cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, các thủ tục hành chính về giao, cho thuê đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được thực hiện đơn giản hoá, cắt giảm thời gian giải quyết. Thủ tục giao, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư là không quá 12 ngày làm việc. Còn thời gian cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi có quyết định giao đất, cho thuê đất là 14 ngày - cũng đã cắt giảm so với trước đây.

>>> XEM THÊM:

Phân biệt sổ trắng, sổ hồng, sổ đỏ có gì khác nhau?

Luật đất đai mới cho phép số hóa quy trình cấp sổ đỏ

H.Mai (Theo NHD)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Homedy góp mặt trong sự kiện REAS 2019: Môi giới trong Kỷ nguyên Công nghệ

Vào ngày 6/4 tới đây, Head of Marketing của Homedy, ông Dương Xuân Cường sẽ có buổi diễn thuyết về chuyên đề “Phân tích Insight khách hàng bất động sản qua số liệu Bigdata” trong sự kiện REAS 2019, diễn ra tại tòa Adora Center, TP.HCM.

Khang Điền hoàn tất bàn giao các dự án quận 9, TP HCM, sẽ làm 2 dự án mới

Trong năm 2019, Khang Điền cho biết sẽ hoàn tất bán hàng, bàn giao hai dự án Jamila, Safira và triển khai hai dự án mới gồm Lovera Vista, Venita Park.

Vì sao hàng loạt “ông lớn” bất động sản rầm rộ vào thành phố Móng Cái?

Thị trường bất động sản Móng Cái (Quảng Ninh) trở nên sôi động với sự đổ bộ của nhiều ông lớn trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, FLC, Sungroup… Với tiềm năng vốn có về giao thương, du lịch cũng như sự đồng bộ về kết cấu hạ tầng, Móng Cái đang thu hút được nhiều nhà phát triển BĐS lớn tìm đến đầu tư.

Đất Huế sốt ‘bỏng tay’, chốt lời 300% vẫn… ‘tiếc đứt ruột’

Hơn một tháng nay, sau cơn sốt đất ở ven Đà Nẵng, đến lượt người Huế chứng kiến cảnh sốt đất chưa từng có ở cố đô. 

Doanh nghiệp Sài Gòn đổ đi buôn bất động sản biển

Nhiều công ty địa ốc tại TP.HCM đang rời bỏ thị trường trên 10 triệu dân để đổ ra các tỉnh ven biển buôn dự án mới.

    Mở App