Gạch block kính: 1001 ý tưởng trang trí nội thất đẹp ngỡ ngàng

Gạch block kính đang là xu hướng thiết kế nội ngoại thất cho các căn nhà phố hiện đại. Những mảng kính thông thường đang dần được thay thế bằng gạch kính bởi những tiện ích và ưu điểm mà nó mang lại.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng bất động sản Homedy khám phá về loại vật liệu xây dựng mới lạ này và chiêm ngưỡng những ý tưởng trang trí độc đáo với gạch block kính nhé.

Gạch block kính là gì?

Gạch block kính hay còn được gọi là glass block, gạch kính lấy sáng hay gạch thủy tinh. Gạch block kính là loại gạch xây đặc biệt, có tác dụng lấy ánh sáng cho không gian sử dụng. 

Gạch block kính là gì?
Gạch block kính là gì?

Loại vật liệu này ngày càng được ưa chuộng bởi nó được làm từ khối thủy tinh, cách âm và chống thấm nước,... Bên cạnh khả năng cung cấp ánh sáng tự nhiên vào không gian, gạch block kính còn giúp cách nhiệt. Nhờ cấu tạo chân không và độ dày của viên gạch, chúng có khả năng làm giảm được sức nóng từ môi trường bên ngoài tới 52% so với các loại kính thông thường. Có thể nói, gạch block kính rất phù hợp với khí hậu nóng của Việt Nam nên được ứng dụng rất rộng rãi hiện nay.

Không chỉ có nhiều ưu điểm về công năng, gạch thủy tinh còn có tính thẩm mỹ cao, giúp không gian trở nên bắt mắt và ấn tượng hơn rất nhiều. Gạch cũng có tính an toàn cao nên. Đây không chỉ là một loại VLXD mà còn là một loại vật liệu trang trí mang tới vẻ đẹp tinh khiết, sang trọng và vô cùng hiện đại.

Ứng dụng của block gạch kính trong trang trí nhà đẹp

Gạch kính sở hữu những ưu điểm nổi trội hơn so với các loại gạch thông thường. Chất vì thế, loại vật liệu này được ứng dụng linh hoạt trong nhiều không gian khác nhau. Hãy cùng Homedy khám phá những ý tưởng trang trí với gạch kính cực độc đáo và ấn tượng dưới đây nhé!

Sàn nhà

Phần gạch thủy tinh sẽ làm phá vỡ trực quan vật liệu sàn tối. Từ đó giúp căn phòng trở nên nhẹ nhàng, lãng mạn hơn. Sự kết hợp giữa sàn gỗ màu tối cùng với những viên gạch thủy tinh trong suốt tạo ra sự tương phản nổi bật. 

Trang trí sàn nhà với gạch block kính
Trang trí sàn nhà với gạch block kính

Không ít người lo lắng việc sử dụng gạch kính làm sàn nhà là không an toàn.  Tuy nhiên, bạn hãy hoàn toàn yên tâm về điều ngày. Gạch kính trông khá mong manh nhưng khả năng chịu lực của nó lại cực tốt, độ bền cao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trang trí vườn

Không gian vườn tược xanh mát sẽ trở nên lạ mắt và ấn tượng hơn rất nhiều với một bức vách gạch block kính trang trí. Ánh sáng thiên nhiên kết hợp với kính tạo ra hiệu ứng vô cùng long lanh. Chắc chắn mọi người sẽ vô cùng thích thú với căn vườn độc lạ của bạn.

Trang trí sân vườn với gạch block kính
Trang trí sân vườn với gạch block kính
Trang trí sân vườn với gạch block kính
Trang trí sân vườn với gạch block kính

Trang trí phòng tắm

Đây là một loại vật liệu rất phù hợp để trang trí trong nhà tắm. Mặc dù mang đến ánh sáng, làm không gian trở nên rộng rãi hơn nhưng gạch kính vẫn đảm bảo sự riêng tư cho bạn.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh, lau chùi cũng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần sử dụng nước hoặc các chất tẩy rửa thông dụng để lau chùi các bức tường kính này.

Trang trí phòng tắm với gạch block kính
Trang trí phòng tắm với gạch block kính

Trang trí quầy bar

Hiện nay không ít căn hộ, biệt thự cao cấp được thiết kế quầy bar. Gạch ốp kính trang trí quầy bar mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Những viên gạch kính được nối với nhau liền mạch. 

Trang trí quầy bar với gạch kính
Trang trí quầy bar với gạch kính

Bạn có thể sáng tạo thêm bằng cách trang trí gạch block kính với đèn LED để tạo điểm nhấn cho không gian thêm phần lãng mạn, không thua kém bất kỳ một quầy bar nhà hàng nào bên ngoài. Quầy bar ốp gạch thủy tinh không những phù hợp với không gian nhà hàng, quán cafe mà còn thực sự phù hợp với không gian nhà riêng.

Làm vách ngăn phòng

Thay vì những vách ngăn bí bách thông thường, việc xây dựng một bức tường với những khối kính giúp không gian trở nên sáng sủa, thông thoáng hơn rất nhiều. Nó cho phép ánh sáng có thể xuyên tới không gian bên trong. Vừa tạo sự thông thoáng, liền mạch nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Làm vách ngăn phòng bằng gạch kính
Làm vách ngăn phòng bằng gạch kính
Làm vách ngăn phòng bằng gạch kính
Làm vách ngăn phòng bằng gạch kính

Trang trí nhà bếp

Để trang trí cho căn bếp thêm ấn tượng, bạn có thể sử dụng những viên gạch kính trắng, gạch kính màu hoặc gạch kính mosaic. Bề mặt gạch kính bóng có khả năng chống bám dính. Nhờ vậy mà dầu mỡ hay mùi thức ăn sẽ không bị đọng lại trong không gian nhà bếp.

Trang trí phòng bếp với gạch block kính
Trang trí phòng bếp với gạch block kính

Trang trí cửa ra vào

Bạn có thể sử dụng những viên gạch kính trang trí xung quanh cửa ra vào. Vừa có thể quan sát được bên ngoài, vừa có thể tận dụng được nguồn ánh sáng thiên nhiên. Bên cạnh đó, bạn có thể thoải mái quan sát mà không lo người ngoài có thể nhìn vào bên trong.

Trang trí cửa ra vào với gạch block kính
Trang trí cửa ra vào với gạch block kính

Trên đây là những gợi ý của Homedy về cách trang trí căn nhà với gạch block kính. Hy vọng đã mang đến những ý tưởng mới mẻ, thú vị dành cho bạn. 

Đừng quên truy cập Homedy thường xuyên để khám phá những ý tưởng thiết kế nhà độc đáo khác nữa nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cải tạo nhà cấp 4 nông thôn: Đẹp mê ly với chi phí rẻ không tưởng

Nhà cấp 4 nông thôn thường được xây dựng lâu đời có kiến trúc cổ. Đối với những người sinh sống lại nông thôn, việc xây lại căn nhà đã cũ thường không khả thi do chi phí cao. Vì vậy, cải tạo nhà cấp 4 nông thôn là phương án được nhiều người chọn lựa.

Trang trí sân thượng nhỏ nhà phố cực thành góc chill vạn người mê

Trang trí sân thượng nhỏ với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo dưới đây bạn sẽ có một không gian nghỉ ngơi, thư giãn cực “chill” không thua kém bất kỳ homestay hay quán cafe rooftop nào.

Biệt thự mini 1 tầng mái thái: Mẫu nhà đẹp với chi phí hợp lý

Biệt thự mini 1 tầng mái Thái vốn rất phổ biến và được nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng. Nếu bạn đang có ý định thiết kế một căn biệt thự mang “hồn xưa” đất Việt nhưng không kém phần tiện nghi, hiện đại với chi phí rẻ, tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu? 20 mẫu nhà chữ L đẹp dưới 600 triệu

Hiện nay không ít người mua đất và xây nhà hình chữ L. Theo phong thủy, nhà chữ L không mang lại may mắn nhưng hoàn toàn có thể hóa giải dễ dàng. Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Ngôi nhà siêu nhỏ 10m2 gây bất ngờ vì thiết kế thoáng đãng

Giữa lòng thủ đô Hà Nội đắt đỏ thì việc có được một ngôi nhà diện tích nhỏ cũng đã là điều may mắn với nhiều người. Tuy nhiên, nghe đến ngôi nhà 10m2, nhiều người ái ngại liệu có sống được ở đây không? Khi nhìn thấy thiết kế ngôi nhà này, không ít người đã thay đổi suy nghĩ.

    Mở App