Dự đoán thị trường bất động sản sau dịch bệnh Covid-19

Sau khi Covid-19 chấm dứt, thị trường bất động sản sẽ phục hồi nhanh và mạnh mẽ, đặc biệt là khi làn sóng khách hàng, nhà đầu tư mới sẽ đổ bộ vào thị trường.

Sau khi Covid-19 chấm dứt, thị trường bất động sản sẽ phục hồi nhanh và mạnh mẽ, đặc biệt là khi làn sóng khách hàng, nhà đầu tư mới sẽ đổ bộ vào thị trường.

Dịch Covid-19 đang hoành hành trên phạm vi toàn cầu và ảnh hưởng rất lớn tới nền kinh tế Việt Nam. Trong nỗ lực phòng và chống Covid-19, Việt Nam được thế giới đánh giá rất cao. Thậm chí Tổ chức y tế thế giới WHO còn lên tiếng kêu gọi các quốc gia trên thế giới tham khảo cách phòng chống dịch của nước ta.

Thời gian gần đây, làm sóng Việt Kiều trở về nước chống dịch đang gia tăng mạnh mẽ. Rất nhiều Việt Kiều ta đã ca ngợi rằng, đi khắp châu Âu chỉ có về với Việt Nam mới cảm thấy thực sự an toàn.

Dự đoán thị trường bất động sản sau dịch bệnh Covid-19
Thị trường bất động sản sau dịch bệnh Covid-19 sẽ phục hồi mạnh mẽ

Một Việt Kiều Châu Âu cho biết: “Đi châu Âu mới thấy không ở đâu chiến lược phòng chống dịch bệnh tốt và yên tâm như ở nước mình, thậm chí chữa bệnh còn miễn phí, người cách ly được chăm sóc chu đáo. Thú thực, khi hạ cánh Tân Sơn Nhất là mình cảm thấy cực kỳ an toàn". Câu nói này đã lập tức nhận được sự ủng hộ và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Nhận định của chuyên gia

Dự đoán về Bất động sản Việt Nam sau dịch bệnh, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch hiệp hội bất động sản Tp. Hồ Chí Minh cho biết: “Những nỗ lực chống dịch ở Việt Nam cho thấy Việt Nam thực sự là một quốc gia đáng sống, một môi trường an toàn, điểm đến hấp dẫn người nước ngoài đầu tư. Sau dịch Covid-19 rất có thể làn sóng đầu tư vào nước ta sẽ gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản”

>> XEM THÊM: "Miễn nhiễm" với đại dịch Covid-19, phân khúc bất động sản nào đang hút mạnh dòng tiền?

Theo ông, thị trường BĐS hiện nay dưới tác động của dịch bệnh đang giống như một chiếc lò xo bị đè nén, chỉ chờ thời điểm để bật lên mạnh mẽ. Ông Châu nhận định: “Tâm lý khách hàng và nhà đầu tư đang bị trùng xuống do ảnh hưởng tâm lý của dịch bệnh. Nhưng một khi mọi thứ được kiểm soát tốt, thị trường sẽ đón đầu cùng một lúc cả nguồn cung và cầu mạnh mẽ từ khách hàng lẫn nhà đầu tư”.

Ông cũng khẳng định rằng, sau khi Covid-19 kết thúc, làn sóng đầu tư BĐS từ Kiều bào sẽ tăng mạnh. Nguồn lực 5 triệu Kiều bào sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng với thị trường mua bán nhà đất. Mỗi năm, lượng tiền kiều hối Kiều bào gửi về nước theo đường chính thức là khoảng 15 tỷ USD và theo đường không chính thức cũng tương đương với con số này.

Bên cạnh đó, nếu nước ta tiếp tục kiểm soát dịch tốt như hiện nay thì sau khi vượt qua khó khăn sẽ là giai đoạn kinh tế, chính trị sẽ tỏa sáng, thu hút lượng lớn người nước ngoài đến sinh sống, làm việc và đầu tư. 

Dự đoán thị trường bất động sản sau dịch bệnh Covid-19
Thị trường bất động sản sau dịch bệnh Covid-19 sẽ phục hồi mạnh mẽ

Lời khuyên cho các DN Bất động sản hiện nay

Theo những dự đoán trên, các doanh nghiệp bất động sản cần chú ý đây sẽ là thời điểm cần tích cực chuẩn bị cơ cấu lại sản phẩm, coi trọng phát triển nhà ở. 

Đồng thời, Nhà nước sẽ cần tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quy trình thủ tục hành chính thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng dự án nhà ở có quỹ đất hỗn hợp (bao gồm đất nông nghiệp, đất ở,...). Xử lý phần đất do Nhà nước quản lý đan xen trong các dự án nhà ở thương mại, góp phần tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phục hồi nhanh chóng nhất sau dịch tễ.

Kết

Người dân và các doanh nghiệp cần tin tưởng đại dịch Covid-19 sẽ được khống chế hiệu quả như SARS năm 2020. Nền kinh tế và thị trường bất động sản sẽ nhanh chóng phục hồi và tăng trưởng trở ngay khi khi đại dịch chấm dứt.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Covid-19 khiến dịch vụ thuê trọ giảm tại các thành phố lớn “điêu đứng”

Dịch vụ cho thuê nhà trọ tại các đô thị lớn hiện đang gặp khó khăn do nhu cầu thuê giảm sút, do học sinh sinh viên thậm chí người đi làm đã di tản về quê tránh dịch.

Review Eco Green SaiGon: Dự án thuộc top căn hộ lớn nhất khu vực phía nam TPHCM

Với diện tích 14,36ha, Eco Green Saigon là một trong những dự án căn hộ chung cư có quy mô lớn ở phía Nam Sài Gòn, dự án nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh (P.Tân Thuận, quận 7). Dự án do Công ty Đầu tư Xây dựng Xuân Mai Sài Gòn làm chủ đầu tư.

Thu nhập 15 triệu/ tháng: Vợ chồng trẻ thuê trọ không mất tiền, còn mua được nhà Hà Nội

Thán phục hai vợ chồng trẻ thuê nhà trên đất Hà Nội 10 năm không mất đồng nào. Sau 10 năm mua được chung cư bằng chính số tiền tiết kiệm của mình.

"Miễn nhiễm" với đại dịch Covid-19, phân khúc bất động sản nào đang hút mạnh dòng tiền?

Covid-19 đã và đang khiến cho thị trường bất động sản trở nên ảm đạm suốt từ cuối năm 2019 cho tới nay. Tuy nhiên, trước bầu trời xám ảm đạm này thì vẫn có những điểm sáng đáng chú ý

Giá cho thuê mặt bằng đồng loạt giảm mạnh trước đại dịch Covid-19

Trước tình trạng kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, sự trợ giá từ chủ nhà cho thuê mặt bằng chính là liều "doping" tốt để giúp doanh nghiệp tăng sức chống lại những hệ lụy này.

    Mở App